ĐTQG Việt Nam vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn đi xa hơn tại vòng loại World Cup

ĐTQG Việt Nam vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn đi xa hơn tại vòng loại World Cup

Thứ 4, 20/11/2019 | 13:40
1
Dù thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại đáng nể nhưng chúng ta vẫn còn bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu cần khắc phục nếu muốn đi xa hơn tại vòng loại World Cup 2022.

Như chúng ta đã biết, ĐTQG Việt Nam vừa khép lại một năm thi đấu khá thành công với thành tích giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 và hiện đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với thành tích bất bại. Việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thăng hoa khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng phấn khích và vui mừng.

Tuy nhiên, dù đang có được thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2022 nhưng nếu công tâm mà nói, chúng ta vẫn còn bộc lộ ra khá nhiều điểm cần phải khắc phục nếu như muốn có nhiều thêm cơ hội đi tiếp.

Chia sẻ với Phóng viên Báo Người Đưa Tin về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng ĐTQG Việt Nam đã và đang tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn cần cải thiện thêm nhiều mặt: "Tôi thấy trong suốt hơn hai năm vừa qua, ĐTQG Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều về cả lối chơi lẫn tinh thần và tâm lý thi đấu. Nhưng để có thể hoàn thiện hơn nữa trong tương lai thì chúng ta cần phải nỗ lực và cải thiện hơn về nhiều mặt".

Theo chuyên gia bóng đá Trần Duy Long, ĐTQG Việt Nam nên có một chút điều chỉnh về tốc độ của trận đấu: "Có chăng, chúng ta nên biết lựa chọn và điều chỉnh tốc độ chiến thuật chứ không phải lúc nào cũng nên đá nhanh cả. Khi cần thiết, nên đá chậm lại, cố gắng kiếm soát bóng nhiều hơn nữa".

Thể thao - ĐTQG Việt Nam vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn đi xa hơn tại vòng loại World Cup

Dù thi đấu khá tốt trong thời gian qua nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn còn có nhiều điều cần khắc phục để hoàn thiện hơn trong tương lai. (Ảnh Phạm Tùng)

"Sự kết dính ở khu trung tuyến cần tốt hơn nữa. Các tiền vệ và hai hậu vệ biên cần có sự ăn ý và hiểu ý có thế khi chúng ta cần tăng tốc độ hay giảm tốc độ đều được như ý. Chúng ta cần tạo nên được một hành lang tấn công và phòng ngự ngay từ tuyến tiền vệ. Như vậy mới giúp ĐTQG Việt Nam có thể kiểm soát được trận ở những trận đấu tới".

Ngoài ra, ông Long cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần có thêm quãng nghỉ để hồi phục lại nền tảng thể lực sau những trận đấu liên tục vừa qua: "Chúng ta cần phải có được biện pháp giúp các cầu thủ hồi phục được nền tảng thể lực sau một quãng thời gian dài thi đấu. Ở những trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022, thể lực không thực sự sung mãn khiến những tình huống ban bật hay tấn công nhanh của ĐTQG Việt Nam gặp không ít trở ngại".

Dù hàng thủ của chúng ta là đội bóng duy nhất chỉ để thủng lưới 1 bàn nhưng chuyên gia bóng đá Trần Duy Long vẫn cho rằng cần phải cải thiện hơn ở hàng thủ: "Hàng thủ của ĐTQG Việt Nam thi đấu tốt trong thời gian qua. Bằng chứng là chúng ta mới chỉ để thua có một bàn tại vòng loai World Cup. Nhưng chúng ta vẫn đôi lúc thiếu tập trung dẫn đến những bàn thua không đáng có. Vậy nên, ở những trận đấu tới, hàng thủ cần đặc biệt tập trung và phối hợp tốt với các tiền vệ phòng ngự để hóa giải được những tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương.

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cũng cho những nhận xét lỗ hổng của đội tuyển sau khi lão tướng Anh Đức chính thức từ giã ĐTQG: "Anh Đức là một trung phong cắm thực sự tài năng của bóng đá nước nhà. Đức đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội trong suốt hai năm qua. Việc cậu ấy từ giã ĐTQG tôi nghĩ là hợp lý bởi Đức đã lớn tuổi rồi nên nền tảng thể lực không còn cho phép. Tôi rất kỳ vọng vào Tiến Linh sẽ gánh vác vị trí mà Đức để lại. Bởi lẽ Tiến Linh là mẫu trung phong cắm hiện đại, thi đấu toàn diện khi chơi bóng bổng được, sút xa và di chuyển cũng hay. Nếu những vệ tinh xung quanh tạo được cơ hội thuận lợi thì Linh sẽ tỏa sáng trong thời gian tới".

Trận "El Clasico" của khu vực Đông Nam Á và những tình huống không thể bỏ qua

Thứ 4, 20/11/2019 | 08:00
Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 thêm một lần nữa đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Dù vậy, đây vẫn là một trận đấu hay và nhiều cảm xúc mà các cầu thủ của cả hai đội đem đến cho chúng ta

Thầy Park chưa hài lòng về trận đấu và lý giải lý do Anh Đức từ giã ĐTQG

Thứ 4, 20/11/2019 | 07:00
HLV Park Hang-seo khẳng định ông không thực sự hài lòng về trận hòa trước Thái Lan bởi lẽ ông luôn muốn giành chiến thắng. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông rất muốn giữ Anh Đức ở lại nhưng ông tôn trọng quyết định của tiền đạo này.

Trực tiếp bóng đá vòng loại WC 2022 Việt Nam vs Thái Lan: Trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Thứ 3, 19/11/2019 | 14:00
20h00 hôm nay 19/11, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Thái Lan . Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2022 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.