Dự án

Dự án "Khu dân cư Alibaba Tân Thành" dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế

Hoàng Văn Hưng
Chủ nhật, 23/06/2019 | 19:36
1
Nhằm đối phó với quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng tại dự án “ma” khu dân cư Alibaba Tân Thành, một số phương tiện cơ giới đã được điều đến khu vực với chiêu trò “trả lại hiện trạng đất ban đầu” thông qua hình thức múc đất san lấp các tuyến đường nội bộ trái phép.

Sau khi niêm yết các quyết định cưỡng chế trên khu đất vi phạm tại dự án Khu dân cư Alibaba tọa lạc tại ấp Tân Tiên, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, những ngày qua, nhiều xe múc đã được điều đến để san lấp mặt đường nhựa xây dựng trái phép, đây chính là “chiêu trò” đối phó với việc cưỡng chế trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Bất động sản - Dự án 'Khu dân cư Alibaba Tân Thành' dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế

Các hạng mục công trình trái phép bên trong khu đất dự án "Khu dân cư Alibaba Tân Thành", thời điểm chưa có quyết định cưỡng chế. Ảnh chụp ngày 26/5.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, bên trong khu đất được cho là dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành với nhiều tuyến đường nội bộ được trải nhựa, giờ đây đã được xe múc đào đất san lấp phủ kín. Nhìn từ phía ngoài vào tổng thể bên trong khu đất, nhiều người sẽ khó phát hiện các tuyến đường này, vì nó đã bị đất che phủ bên trên.

Một số người dân địa phương sống ở gần khu đất cho biết, mới đây khi nhận được quyết định cưỡng chế, hàng ngày họ thấy có 2-3 chiếc xe múc liên tục múc đất lấp đường nhựa phía trong khu đất. Riêng đối với hạng mục các trụ điện vẫn chưa được chủ đất tháo dỡ.

Bất động sản - Dự án 'Khu dân cư Alibaba Tân Thành' dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế (Hình 2).

So với trước kia, giờ đây các tuyến đường nội bộ trong dự án đã bị san phủ một lớp đất, đây chính là chiêu "trả lại hiện trạng đất ban đầu".

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Ơn, chủ tịch UBND xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ cho biết, địa phương đã nắm được thông tin sự việc và cử người quay phim, chụp ảnh để làm cơ sở báo cáo UBND Thị xã.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết: “Vì sao dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành do Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế?”. Đây chính là khu đất bị UBND TX.Phú Mỹ ra quyết định cưỡng chế, buộc chủ đất thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vì đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích 24.500m2.

Khu đất này do ông Nguyễn Ngọc Sự (trú tại TP.Hà Nội) đứng tên chủ đất, đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng trái phép gồm: Hệ thống thoát nước, vỉa hè, đường giao thông. Được biết, ông Sự đã nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến việc sử dụng đất, xây dựng công trình không phép, tuy nhiên đến nay các công trình vi phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại, buộc phải tháo dỡ.

Khu đất này được nhân viên công ty Địa ốc Alibaba giới thiệu là dự án khu dân cư đa tiện ích, phía trước có tảng đá ghi tên dự án với dòng chữ đỏ "Khu dân cư Alibaba Tân Thành" và được chính công ty Địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền, với đối tác dưới tên dự án "Alibaba Tân Thành Center City 1". Phía trước khu đất được xây dựng căn nhà tiền chế bên ngoài ghi "Tập đoàn địa ốc Alibaba".

Bất động sản - Dự án 'Khu dân cư Alibaba Tân Thành' dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế (Hình 3).

Một số tuyến đường nội bộ trong khu đất đang được san lấp dang dở.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, hiện tại chính quyền địa phương đã cho niêm yết các quyết định cưỡng chế công trình vi phạm trên khu đất này, bao gồm cả tòa nhà tiền chế ghi tên “Tập đoàn Địa ốc Alibaba”.

“Sau khi hết thời hạn thông báo, nếu chủ đất không thực hiện khắc phục hậu quả, chúng tôi sẽ tiền hành cưỡng chế, buộc trả lại hiện trạng đất ban đầu tại các đường nội bộ tự ý xây dựng trái phép. Riêng căn nhà tiền chế rộng hàng trăm mét vuông của Công ty Địa ốc Alibaba xây dựng, sai phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó, kiên quyết xử lý”, ông Thắm thông tin. 

Theo quyết định cưỡng chế khu đất trên, thì quá trình tiến hành sẽ có nhiều cơ quan tổ chức phối hợp bao gồm lực lượng Công an TX.Phú Mỹ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng các phòng, ban liên quan của thị xã…Đồng thời, Thị xã cũng đã đề nghị điện lực Phú Mỹ tạm ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện cưỡng chế.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin việc tháo dỡ các công trình vi phạm này.

Vì sao dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành do Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế?

Thứ 7, 22/06/2019 | 15:56
Thêm một dự án do công ty Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm khiến nhiều khách hàng "lỡ" đặc cọc mua đất dự án "ma" của doanh nghiệp này lo lắng, bất an.

Khởi tố, tạm giam hai nhân viên công ty Địa ốc Alibaba chống lệnh cưỡng chế

Thứ 7, 22/06/2019 | 13:48
Viện kiểm sát nhân dân TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 2 nhân viên công ty Địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Cưỡng chế thêm dự án “ma” do Địa ốc Alibaba phân phối mang tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành”

Thứ 5, 20/06/2019 | 08:19
Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích, khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Thế nhưng, chủ khu đất của dự án có tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” vẫn không thực hiện, buộc cơ quan chức năng vào cuộc tháo dỡ.

Chủ tịch Địa ốc Alibaba dẫn nhân viên đến trụ sở công an đòi... thả người

Thứ 3, 18/06/2019 | 06:00
Tụ tập đông đảo trước cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng chục nhân viên mang sắc áo đỏ của công ty Địa ốc Alibaba liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu công an “thả người”. Đáng chú ý, trong đoàn người còn có sự xuất hiện của Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: "Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình"

Thứ 6, 14/06/2019 | 06:00
Trong khi lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quân cưỡng chế những trường hợp vi phạm về đất đai, dự án “ma” tự phát gây bức xúc dư luận thời gian qua, thì hàng trăm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba cản trở, đòi đập phá phương tiện làm nhiệm vụ.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng tháo dỡ công trình, dự án sai quy định

Thứ 5, 13/06/2019 | 16:00
Ngày 13/6, lực lượng chức năng ban ngành liên quan trên địa bàn TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, tháo dỡ các công trình đường giao thông tự phát, những dự án phân lô bán nền sai quy định pháp luật, sử dụng đất sai mục đích… để phục hồi hiện trạng đất ban đầu.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.