Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Phan Thiết

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Phan Thiết

Nguyễn Đắc Phú

Nguyễn Đắc Phú

Thứ 6, 13/10/2023 10:36

Ngày 13/10, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết vừa tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết (sân bay Phan Thiết).

Theo Sở Giao thông vận tải báo cáo, tiến độ giải phóng mặt bằng đoạn Đài dẫn đường, trận địa phòng không và đường giao thông kết nối dự án Cảng hàng không Phan Thiết hiện nay vẫn chưa hoàn thành.

Thành phố Phan Thiết có tổng diện tích đất phải thu hồi là 13,54 ha/30 hồ sơ; hiện nay, chỉ có 8 hộ dân và 1 tổ chức bàn giao mặt bằng với diện tích 3,26 ha. Huyện Hàm Thuận Bắc đã bàn giao mặt bằng xong 6,74 ha. Huyện Bắc Bình có tổng diện tích đất phải thu hồi là 8,47 ha/12 hồ sơ; đến nay, đã bàn giao mặt bằng được 10/12 hồ sơ, với diện tích 7,6 ha.

Việc di dời đường dây 220 kV ảnh hưởng tĩnh không, tại huyện Hàm Thuận Bắc có tổng diện tích đất phải thu hồi là 0,4 ha/24 móng trụ điện/20 hồ sơ; hiện nay, huyện chưa phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ. Diện tích bị ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường điện trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc là 16,36 ha/48 hồ sơ; đến nay, huyện chưa phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ.

Kinh tế vĩ mô - Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Phan Thiết

Phối cảnh sân bay Phan Thiết.

Tại huyện Bắc Bình tổng diện tích đất phải thu hồi để di dời đường dây 220 kV ảnh hưởng tĩnh không là 2,28 ha/12 móng trụ/10 hồ sơ; đến nay, huyện mới vận động bàn giao mặt bằng được 2/10 hồ sơ (3/12 móng trụ). Tổng diện tích đất bị ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường điện là 7,29 ha/21 hồ sơ; huyện đã vận động bàn giao mặt bằng được 04 hồ sơ, với diện tích là 2,1 ha.

Khó khăn hiện nay là Hội đồng thẩm định giá đất cấp huyện chưa thẩm định, tham mưu UBND cấp huyện phê duyệt giá đất cụ thể làm cơ sở thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định.

Kinh tế vĩ mô - Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Phan Thiết   (Hình 2).

Quang cảnh cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết. (Ảnh: N.P)

Qua nghe ý kiến của các thành viên trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu các địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Trong đó, yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết bàn giao mặt bằng Đài dẫn đường M1, M2, M3 trong tháng 10/2023; các hạng mục trận địa phòng không và đường giao thông kết nối phải bàn giao mặt bằng trong tháng 11/2023. UBND huyện Bắc Bình bàn giao mặt bằng 2 hồ sơ liên quan đến trận địa tên lửa và trận địa pháo 2 trong tháng 10/2023. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.