Du học sinh hưởng ứng thông điệp “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”

Du học sinh hưởng ứng thông điệp “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 3, 24/03/2020 | 19:58
0
Không ít du học sinh hưởng ứng thông điệp “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”, yên tâm với những hoạt động thiết thực hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ Việt Nam, không về nước tránh dịch.

Nhiều hoạt động thiết thực

Mới đây, hội nghị giao ban với hội Sinh viên Việt Nam, hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài năm 2020 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Việt Nam và các điểm cầu tại các nước: Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Áo, Hungary, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore.

Hội nghị đã thảo luận, trao đổi về những hoạt động, mô hình hay hướng đến sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; trao đổi về những giải pháp hay khó khăn trong công tác tổ chức và xây dựng Hội ở nước ngoài; thông tin công tác chuẩn bị Festival Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ VI và đặc biệt lắng nghe tâm tư của đại diện lưu học sinh ở nước ngoài giữa tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đại diện hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài cho biết, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng đến thời điểm này, cộng đồng du học sinh Việt ở nước ngoài chưa ghi nhận ca nhiễm nào. Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam các nước cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Theo đại diện hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, thời gian qua, Hội đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh trên các kênh truyền thông; hoãn một số hoạt động hoặc chuyển sang tổ chức online; cung cấp đường dây nóng để du học sinh nắm bắt nhanh nhất, chính xác nhất về tình hình dịch bệnh cũng như xử lý kịp thời nếu phát hiện ca nhiễm.

Chủ tịch hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ cho biết, Hội đã xây dựng các kênh liên lạc trực tiếp để nắm bắt nhanh nhất tình hình du học sinh; thông qua Đại sứ quán hỗ trợ tốt nhất cho các du học sinh.

Giáo dục - Du học sinh hưởng ứng thông điệp “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”

Hội nghị giao ban trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sinh viên Việt Nam tại các nước Tây Ban Nha, Anh, Hungary, Áo, Thái Lan... cũng tích cực phối hợp với Đại sứ quán để giải đáp thắc mắc cho sinh viên, cập nhật tình hình và tư vấn về hay ở để mọi người an tâm tránh dịch.

Hội Sinh viên tại hàn Quốc đã kêu gọi và vận động tài trợ của các công ty nước sở tại để cung cấp sản phẩm y tế chống dịch cho sinh viên, vượt qua khó khăn để yên tâm phòng dịch.

Ngay từ đầu mùa dịch, hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Czech cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ du học sinh phòng chống dịch bệnh đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp: “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần” nên rất ít thanh niên, sinh viên về Việt Nam tránh dịch.

Tăng cường hỗ trợ du học sinh

Tại hội nghị trực tuyến, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, bộ GD&ĐT đề nghị ban Chấp hành hội Sinh viên Việt Nam tại các nước tăng cường thông tin kịp thời về các chủ trương, biện pháp của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp hỗ trợ các sinh viên còn đang ở nước ngoài chủ động các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19; nếu điều kiện cho phép thì ở nguyên tại nước sở tại, không di chuyển dễ bị lây bệnh.

Ông cũng quán triệt, cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng giúp sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện; chú ý phát hiện các sinh viên ưu tú trong quá trình học tập để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước cũng cần tuyên truyền, hỗ trợ sinh viên tham gia các đề án của Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy đánh giá: “Thời gian qua, hội Sinh viên Việt Nam các nước đã thực hiện nhiều nội dung quan trọng với nhiều nét mới đáng ghi nhận, thể hiện lòng yêu nước, tính chính trị cao, thu hút đông đảo hội viên thanh niên, sinh viên tham gia.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, hội Sinh viên Việt Nam các nước đã chủ động tuyên truyền tới du học sinh dưới nhiều hình thức. Sinh viên, thanh niên cần bình tĩnh, giữ liên lạc, tuân thủ khuyến cáo của cơ quan chức năng”.

Giáo dục - Du học sinh hưởng ứng thông điệp “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần” (Hình 2).

Chủ tịch Trung ương hội Sinh viên Việt Nam và Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, bộ GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Theo đó, hội Sinh viên Việt Nam các nước cần tiếp tục thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, vận động sinh viên tham gia các hoạt động do Trung ương Hội tại các nước tổ chức, đẩy mạnh phối hợp, triển khai các hoạt động kết nghĩa, chương trình phối hợp giữa hội Sinh viên trong nước và nước ngoài, tăng cường trao đổi thông tin kết nối phối hợp và hỗ trợ hoạt động góp phần tạo sự đoàn kết giữa sinh viên Việt Nam ở các nước khác nhau.

Có nên cho con về quê giữa mùa dịch?

Thứ 3, 24/03/2020 | 09:48
Trong khi kỳ nghỉ vẫn đang tiếp tục kéo dài, việc học online là điều cần thiết! Điều này cần sự nỗ lực rất lớn từ phía các nhà trường. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh đang có băn khoăn cho con về quê để tránh dịch và “xả hơi” sau những ngày học online gây mỏi mắt... Có nên không?

Giáo dục đại học “thoát” thế bị động trước dịch Covid-19

Thứ 2, 23/03/2020 | 21:01
Theo Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học, bộ GD&ĐT, khối giáo dục đại học đang dần chuyển từ thế bị động sang thế có kế hoạch chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD&ĐT đề xuất miễn, giảm thuế cho cơ sở giáo dục ngoài công lập

Thứ 4, 18/03/2020 | 22:17
Ngày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Thủ tưởng Chính phủ đề xuất các biện pháp, chính sách để ứng phó với dịch Covid-19, trong đó đáng chú ý là các đề xuất tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.