Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe

Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe

Nguyễn Văn Báo
Thứ 7, 02/12/2017 | 20:42
0
Theo Trung tâm VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mấy ngày qua lượng du khách đến tham quan sụt giảm đột ngột do ảnh hưởng của việc bãi gửi xe bị đóng cửa.

Từ ngày 30/11, bãi gửi xe máy tại Vườn Giám thuộc khu di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa - Hà Nội) bất ngờ treo biển tạm ngừng trông xe khiến rất nhiều du khách khi đến Văn Miếu hết sức ngỡ ngàng.

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe

Văn Miếu - Quốc Tử Giám đột ngột thông báo đóng cửa bãi gửi xe.

Ghi nhận vào sáng 2/11 của PV báo Người Đưa Tin cho thấy: Việc bãi gửi xe máy đóng cửa khiến du khách vào thăm di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám phải vất vả tìm chỗ gửi xe. Nếu như trước đây, việc gửi xe của du khách diễn ra khá dễ dàng thì nay người dân phải đi thật xa mới tìm được chỗ gửi xe tử tế. Nhiều người thậm chí không tìm được chỗ gửi đành gác kế hoạch tham quan quay đầu xe bỏ về.

Bạn Nguyễn Cường (sinh viên Đại học Văn Hóa Hà Nội) cho biết, hầu như tuần nào em cũng cùng bạn bè đi xe đến tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Giá gửi xe máy ở đây là 3.000 đồng/lượt nhưng hôm nay đi mấy vòng vẫn không tìm được chỗ gửi xe… Tương tự, anh Hưng (43 tuổi, Quán Thánh, Hà Nội) cũng cho biết, sáng nay anh lên Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ sáng nhưng không vào được do không tìm được chỗ giữ phương tiện. Theo anh, quanh khu vực này việc tìm điểm trông xe rất khó khăn khiến anh phải quay về.

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe (Hình 2).

Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám bỏ ra về khi không tìm được bãi gửi xe.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên do của việc bãi gửi xe tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám bất ngờ đóng cửa là vì bị phanh phui “không có phép”. Thế nhưng, điều đáng nói là dù không có phép nhưng bãi gửi xe này vẫn tồn tại nhiều năm nay, và thực tế nó cũng giúp giải quyết nhu cầu của du khách tới Văn Miếu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thừa nhận về việc trước đây một phần diện tích Vườn Giám được đặt làm nơi trông giữ phương tiện cho du khách, cán bộ đến tham quan, làm việc. Mặc dù xin phép nhiều lần nhưng không được chấp thuận.

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe (Hình 3).

Trước đây khu vực Vườm Giám, được sử dụng làm bãi giữ xe cho du khách và cán bộ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám tham quan và làm việc.

 

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe (Hình 4).

Nhiều du khách bất ngờ khi bãi gửi xe tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đóng cửa.

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe (Hình 5).

Không ít du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phải ngậm ngùi ra về vì không gửi được xe.

Xã hội - Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỏi mắt tìm chỗ gửi xe (Hình 6).

Bãi xe tại Vườn Giám thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám bị đóng cửa vì chưa có phép.

 Theo ông Kiêu, việc đóng cửa bãi giữ xe đã khiến lượng khách tham quan sụt giảm, nhiều cán bộ đến liên hệ làm việc cũng đành quay về do không tìm được điểm giữ xe phù hợp: “Lượng khách đến tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám hằng ngày rất đông, xung quanh đây cũng không có bãi giữ xe nào. Bản thân chúng tôi, hai ngày hôm nay cũng phải chủ động tự liên hệ tìm chỗ gửi xe ở nơi khác, vô cùng bất tiện. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện và cho phép được duy trì bãi giữ xe hiện tại trong thời gian chờ đợi bản quy hoạch tổng thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám được phê duyệt tới đây”.

“Hiện nay chúng tôi đang khẩn trương xin giấy phép hoạt động để có điểm trông giữ xe cho du khách và đang chờ ý kiến đồng ý của TP. Tạm thời chúng tôi cũng chưa tìm được bãi giữ phương tiện thay thế”, ông Kiêu bày tỏ.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám 'khoác áo' mới: Có đáng ồn ào?

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:24
Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) mấy ngày nay đang xôn xao khi không còn cổ kính rêu phong như cũ, thay vào đó là một màu trắng xám được cho là màu sơn mới. Việc làm này có đáng để ồn ào?
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.