Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới

Thứ 6, 09/06/2023 | 19:00
0
Đó là chủ đề của chương trình hội thảo được tổ chức tại Tp.Vũng Tàu vào sáng nay (9/6).

Liên kết phát triển du lịch để tạo hình ảnh, thương hiệu vùng

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, cùng sự tham gia của gần 150 khách mời gồm đại diện lãnh đạo UBND, Hiệp hội du lịch và Sở Du lịch các tỉnh thành trong khu vực Đông Nam Bộ như: Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước.

Chương trình còn có sự đồng hành của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn Saigontourist Group và các doanh nghiệp du lịch thuộc Nhóm liên kết các hiệp hội du lịch Đông Nam Bộ (STA).

Sự kiện - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới

Quang cảnh buổi hội thảo "Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới". Ảnh: Q.Đ

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định hợp tác, liên kết phát triển kinh tế du lịch vùng, khu vực không những đem lại lợi ích phát triển du lịch cho mỗi địa phương mà còn hỗ trợ, bổ sung sản phẩm du lịch cho nhau, tạo ra các chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh.

Qua đó, còn tạo cơ hội để các địa phương trong vùng, khu vực cùng trao đổi, hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang tính đặc thù, tạo hình ảnh và thương hiệu chung của cả vùng, khu vực.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định, tỉnh này có sản phẩm du lịch biển mang bản sắc riêng, tạo nên tính khác biệt, đồng thời cũng là sản phẩm du lịch hỗ trợ bổ sung đối với các địa phương trong vùng, khu vực.

"Việc tăng cường các hoạt động liên kết trong quá trình phát triển du lịch tại địa phương cũng như liên kết giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương khác theo tinh thần nghị quyết số 24 năm 2022 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là hướng đi cần thiết hiện nay", ông Lê Ngọc Khánh nói.

Sự kiện - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới (Hình 2).

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Q.Đ

Hiến kế đi tìm con đường mới cho du lịch Đông Nam Bộ

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo các công ty du lịch đã trình bày tham luận, cùng các chuyên gia về du lịch - văn hóa - ẩm thực, doanh nghiệp ngành du lịch, hàng không, lữ hành, lưu trú thảo luận đề xuất, hiến kế các giải pháp phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối với vùng Đông Nam Bộ một cách hiệu quả, trong bối cảnh hạ tầng du lịch đang có nhiều thay đổi.

Mở đầu tham luận, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trưởng Nhóm liên kết các Hiệp hội Du lịch Đông Nam bộ (STA) đã nêu ra những khó khăn, thực trạng cùng những đề xuất giải pháp quy hoạch, phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đại diện cho doanh nghiệp đầu ngành du lịch, Saigontourist đã đưa ra những góp ý, đề xuất, hiến kế các giải pháp phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối với vùng Đông Nam Bộ.

Còn ở góc độ chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về du lịch Việt Nam, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc điều hành Outbox Company đã có những đánh giá về sự tăng trưởng và những đặc tính quan trọng của thị trường khách cao cấp tại Việt Nam. Cũng như lợi thế và cơ hội của Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc thu hút khách du lịch cao cấp nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung. Theo đó, đề xuất sáng kiến nâng cao năng lực cạnh tranh của Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới trở thành trung tâm du lịch cao cấp của khu vực Đông Nam Bộ.

Sự kiện - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới (Hình 3).

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trưởng Nhóm liên kết các Hiệp hội Du lịch Đông Nam bộ (STA) - nêu ra những khó khăn, thực trạng cùng những đề xuất giải pháp quy hoạch, phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới. Ảnh: Q.Đ

Tại phiên thảo luận của hội thảo, câu chuyện so sánh trực quan giữa tuyến du lịch Tp.HCM – Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam Bộ với tuyến du lịch đến Thành phố Bangkok -  Pattaya của Thái Lan đã đặt ra nhiều nhóm chủ đề để các khách mời thảo luận.

Đặc biệt, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung cần đa dạng các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để du khách gia tăng thời gian trải nghiệm, cũng như chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm, quà tặng du lịch,...

Đại diện lãnh đạo, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ cũng đưa ra các đề xuất về cơ chế, chính sách để phát triển du lịch địa phương và vùng. Cùng với đó, các chuyên gia, doanh nghiệp ngành du lịch cũng đóng góp cho cuộc thảo luận thêm phần sôi sổi với những sản phẩm du lịch mới, đang là xu thế như phân khúc du lịch cao cấp: du lịch sức khỏe, nghỉ dưỡng, Mice,…

Để hiện thực hóa phần nào việc liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, tại hội thảo, các doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh đã cùng bắt tay nhau ký kết hợp tác quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, có khoảng 7 triệu lượt du khách đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng hơn 17% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú ước đạt trên 2,2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng năm 2023 của Bà Rịa - Vũng Tàu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút được 133 dự án đầu tư về du lịch, trong đó có 50 dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với loại hình sản phẩm đa dạng và có tính đặc thù, phù hợp với thị trường du lịch quốc tế.

Gio Linh

Tìm cách tháo gỡ khó khăn để du lịch biển phát triển tương xứng tiềm năng

Thứ 6, 09/12/2022 | 22:00
Chiều 9/12, tại Tp.Đà Nẵng, Hội thảo Phát triển Du lịch biển đảo Việt Nam – Thời cơ, thách thức và giải pháp đã được diễn ra.

Saigontourist Group tiên phong xúc tiến, thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế

Thứ 2, 05/12/2022 | 09:54
Nằm trong kế hoạch lớn góp phần phục hồi, phát triển du lịch TP. HCM và Việt Nam sau đại dịch, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiên phong tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế tại những vùng thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu.

"Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển nhảy vọt"

Thứ 3, 01/11/2022 | 14:11
Ông Kenneth Atkinson - Phó Chủ tịch TAB (Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam), sáng lập viên & tư vấn cấp cao Công ty Grant Thornton Vietnam, đã nhận định như vậy khi chia sẻ quan điểm về sự thay đổi du lịch Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

Gần 200 chuyên gia “hiến kế” phục hồi du lịch, vượt qua đại dịch Covid-19

Thứ 7, 25/12/2021 | 15:20
Các chuyên gia đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch vô cùng lớn. Tuy nhiên, đây vừa là cơ hội chuyển mình, vừa là thách thức với du lịch Việt Nam.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.