Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE

Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 25/02/2022 | 20:51
0
Du lịch MICE, hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, đang trở thành điểm sáng, giúp du lịch Tp.Đà Nẵng thu hút khách trở lại.

Hàng loạt tín hiệu vui

Ngày 25/2, Trung tâm xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng tổ chức đón đoàn khách MICE gồm 100 người tham dự Hội nghị Tổng kết chiến dịch hủy giếng mỏ ĐH, Lô 05.1A tại Tp.Đà Nẵng.

Đây là đoàn khách đầu tiên của năm 2022 được áp dụng Chính sách MICE Đà Nẵng do UBND thành phố ban hành ngày 21/2. Trung tâm dành tặng những phần quà lưu niệm đặc biệt cho thành viên tham dự hội nghị và sẽ hỗ trợ đoàn trong 3 ngày diễn ra sự kiện từ 25 đến 27/2.

Theo ông Lê Đức Tuệ, Giám đốc Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC), việc tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch tại Tp.Đà Nẵng có yếu tố rất thuận lợi khi công ty muốn kết hợp cùng giải đấu thể thao dành cho khách mời nhằm tạo ra môi trường lý tưởng cho việc giao lưu kết nối sau hội nghị.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE

Tp.Đà Nẵng đón đoàn khách MICE sau thời gian dài vắng bóng. 

“Được chào đón tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng khiến chúng tôi thấy ấm áp và xúc động, đây thực sự là một giá trị cộng thêm cho sự kiện của chúng tôi tại Đà Nẵng”, ông Tuệ cho biết.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An thông tin với Người Đưa Tin, chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 dành ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Tp.Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2 đến hết tháng 12.

Có 5 nhóm chính sách về chào đón các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên, như nhóm 1 sẽ tổ chức đón tiếp, chào mừng; nhóm 2 tặng quà lưu niệm; nhóm 3 hỗ trợ truyền thông; nhóm 4 miễn phí vé tham quan; nhóm 5 tư vấn-hỗ trợ tổ chức sự kiện để hỗ trợ các đoàn.

Đoàn khách từ 700 khách trở lên sẽ được lãnh đạo thành phố đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn. 

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE (Hình 2).

Du khách được đón tiếp nhiệt tình ngay tại sân bay. 

“Chính sách MICE là ý tưởng tiên phong của du lịch Tp.Đà Nẵng từ năm 2021, không chỉ giúp chúng tôi tập trung cho phân khúc quan trọng này mà còn thể hiện sự tri ân, lòng mến khách của Tp.Đà Nẵng đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch. Với những dự báo tích cực về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, thành phố tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ cho các đoàn khách MICE và hi vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách và sự kiện MICE sau thời gian bị gián đoạn vì Covid-19”, bà An chia sẻ.

Cũng theo bà An, qua tổng hợp từ các công ty chuyên khai thác du lịch MICE trên cả nước, khách sạn chuyên đón khách MICE tại Tp.Đà Nẵng, dự kiến từ ngày 21/2 – 15/3 đã có 10  đoàn khách MICE đăng ký đến Tp.Đà Nẵng ước đạt 2.000 lượt khách.

Quay lại đường đua và giảm giá để thu hút khách

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, vào đầu tháng 2, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài chính thức hoạt động trở lại đón khách tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Để thu hút khách du lịch, đơn vị đã cải tạo nhiều cảnh quan trong khuôn viên du lịch, tạo không gian vui chơi, nghỉ dưỡng thoáng, rộng hơn.

Đơn vị mở cửa với mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa bồi bổ sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần cho người dân và du khách. Khi mở cửa trở lại, khu du lịch cũng cam kết mọi thủ tục quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về phòng, chống Covid-19.

Đối với khách đoàn, đơn vị thực hiện chính sách giảm giá riêng với nhiều ưu đãi. Hiện, đơn vị giảm giá vé cho các đoàn khách khởi điểm 25%.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE (Hình 3).

Các đoàn khách đã quay trở lại Tp.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho hay, sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19, ngày 18/3, khu du lịch sẽ mở cửa trở lại. Trong thời gian đóng cửa, khu du lịch đã được cải tạo, nâng cấp, bổ sung nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mẻ.

Với sự trở lại này, đơn vị tung ra nhiều khuyến mãi như miễn phí cho trẻ dưới 1m, giảm giá vé cho người dân Tp.Đà Nẵng, Quảng Nam, giảm giá combo vé cáp treo và buffe. Đồng thời, với khách đoàn sẽ có chính sách giảm giá riêng, tuỳ thuộc vào số lượng.

Trong khi đó, đại diện Furama Resort Đà Nẵng, đơn vị sở hữu Cung hội nghị Quốc tế lớn nhất Tp.Đà Nẵng, chia sẻ có nhiều chính sách ưu đãi đối với khách MICE. Theo đó, thứ nhất, chính sách về giá phòng ưu đãi và linh hoạt, đặc biệt cho các đoàn có số lượng lớn và lưu trú dài ngày.

Thứ hai, ưu đãi giảm 20% trên gói hội nghị, áp dụng cho các đoàn từ 50 khách trở lên. Thứ ba, đa dạng thực đơn tiệc cho đoàn với nhiều mức giá và gói tiệc khác nhau. Đặc biệt, chính sách hoãn huỷ lịch linh động trong mùa dịch, hỗ trợ tối đa trong trường hợp sự kiện phải dời ngày do các trường hợp bất khả kháng mùa dịch.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ khách MICE (Hình 4).
Du lịch Tp.Đà Nẵng có nhiều khởi sắc. 

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tp.Đà Nẵng chia sẻ: “Cảm thấy mừng vì Thành phố đã có những chính sách chào đón và hỗ trợ các đoàn MICE đến Tp.Đà Nẵng. Đây là những chính sách thật tuyệt vời và kịp thời cho mảng kinh doanh cốt lõi của ngành Du lịch Thành phố. Hy vọng, với những chính sách tốt, lượng khách đến sẽ tăng, vực dậy ngành Du lịch tại Tp.Đà Nẵng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng cho biết, mục tiêu của ngành du lịch Tp.Đà Nẵng là biến địa phương trở thành điểm du lịch MICE hàng đầu cả nước và top 5 Đông Nam Á trong giai đoạn tới. Để làm được điều này, ngành du lịch thực hiện 2 mảng là khuyến thưởng và hội nghị, hội thảo.

Thành phố thực hiện chính sách tăng mức độ hỗ trợ, hỗ trợ truyền thông, phát triển quà tặng MICE đặc trưng của địa phương. Các điểm tham quan do Nhà nước quản lý được đề xuất miễn giảm vé…

Ngoài ra, đối với các khu điểm tư nhân cần có mức giá giá ưu đãi đối với các đoàn khách lớn, đồng thời nâng cao nguồn nhân lực, phát triển trang mạng chuyên về MICE, đề xuất thành lập mô hình cơ quan quản lý về MICE…

Khôi phục ngành du lịch "càng sớm, càng rộng, càng thoáng"- càng tốt

Thứ 6, 25/02/2022 | 07:00
TS. Lương Hoài Nam cho rằng việc quá thận trọng khi mở cửa ngành du lịch gây khó khăn cho các hãng hàng không, cho các doanh nghiệp du lịch, cho du khách.  

"Tổng Cục Du lịch hồi hộp chờ mốc mở cửa du lịch ngày 15/3"

Thứ 5, 24/02/2022 | 14:31
Tổng cục Du lịch đã và đang có những chuẩn bị gấp rút cho ngày mở cửa 15/3. Đơn vị này cũng có nhiều chính sách để ưu đãi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022

Thứ 4, 23/02/2022 | 14:25
Mục tiêu của ngành du lịch năm 2022 là đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỷ đồng.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.