Du lịch mùa nắng nóng: Những điều cần làm để có một chuyến đi chơi hoàn hảo

Du lịch mùa nắng nóng: Những điều cần làm để có một chuyến đi chơi hoàn hảo

Thứ 3, 09/06/2020 | 20:09
0
Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, không vui vẻ, năng lượng hao hụt nhiều nếu không chuẩn bị chu đáo khi đi du lịch ngày nắng nóng. Bởi vậy, hãy "bỏ túi" những mẹo nhỏ sau đây để có một chuyến du lịch hoàn hảo.
Đời sống - Du lịch mùa nắng nóng: Những điều cần làm để có một chuyến đi chơi hoàn hảo

Uống nhiều nước

Trước ngày đi chơi từ 5-7 ngày, bạn cần bổ sung cho cơ thể lượng nước nhiều hơn bình thường, nhất là khi bạn phải di chuyển bằng máy bay. Hãy uống xen kẽ nước lọc và nước chứa chất điện giải để ngăn ngừa tình trạng mất nước và thiếu muối trong suốt chuyến đi.

Mặc quần áo phù hợp

Lựa chọn quần áo mỏng nhẹ, thoáng để dễ thoát mồ hôi và khô nhanh. Luôn đội mũ rộng vành để tránh nắng trực tiếp vào đầu, cổ.

Làm mát đầu và cổ của bạn bằng cách cuốn quanh cổ một chiếc khăn dày hơi ẩm. Việc này có thể không làm mát hoàn toàn cơ thể bạn nhưng sẽ phần nào giúp bạn thấy dễ chịu hơn.

Luôn bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài

Dù bạn là nam hay nữ thì một tuyp kem chống nắng luôn là thứ cần thiết trong chuyến du lịch mùa hè. Cho dù đang ở bãi biển, đi thăm quan khu di tích hay công viên thì nắng gắt và nhiệt độ cao ở đó vẫn có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da bạn, độ SPF tối thiểu 15 hoặc 30 tùy nơi bạn đến có nhiều nắng hay không.

Giữ cho cơ thể mát mẻ

Bạn có thể uống đồ uống lạnh và ăn nhiều rau, trái cây tươi. Ngoài ra, hãy đặt khăn ướt hoặc túi nước lạnh lên cánh tay, cổ hoặc ngâm chân vào nước lạnh.

An toàn thực phẩm

Hạn chế dùng thức ăn chế biến sẵn ven đường. Cần kiểm tra kỹ thực đơn trước khi chọn món. Bạn không nên dùng các món lạ, còn sống. Sử dụng các món ăn đã qua nấu chín hoàn toàn và đảm bảo về cảm quan (mùi và vị) khi sử dụng.

Không ở ngoài trời nắng quá lâu

Đôi khi bạn đến điểm du lịch vào thời điểm gần trưa, trời khá nắng nhưng vì lòng háo hức thăm quan mà bạn sẵn sàng đội nắng giữa trưa để đến đó. Đó là việc hoàn toàn không nên. Bởi lẽ, đứng quá lâu vào thời điểm nắng gắt nhất trong ngày (từ 11h - 15h) có thể khiến bạn bị đột quỵ do sốc nhiệt.

Lúc này, bạn nên ở trong nơi có bóng râm để làm mát cơ thể. Thay vì thăm quan ngoài trời, hãy vào thăm viện bảo tàng, xem phim, vào nhà hàng hoặc bất kỳ một hoạt động nào đó trong nhà để tránh ánh nắng gắt.

Cách sơ cứu khi bị kiệt sức

Nếu chẳng may bạn (hoặc người thân của bạn) bị kiệt sức do nhiệt trong lúc đi du lịch, hãy thực hiện ngay các bước sau: Đưa nạn nhân ra khỏi nguồn nhiệt (ánh nắng mặt trời), đến nơi có bóng râm hoặc điều hòa nhiệt độ; Đặt nạn nhân nằm xuống, nới lỏng hoặc cởi bỏ trang phục; Cho nạn nhân uống nước mát để giải nhiệt; Làm mát cơ thể bằng cách lấy khăn mát lau người, phun sương…

Trang Dung (t/h)

Tổng cục Du lịch "xin" vé máy bay đi công tác: Kích cầu sao lại muốn miễn phí?

Thứ 6, 05/06/2020 | 15:57
Sau khi vội vàng rút lại quy định cấm du khách chia sẻ thông tin về dịch bệnh, Tổng cục Du lịch lại khiến dư luận dậy sóng bằng một công văn khác “xin” mấy trăm vé máy bay cho đoàn công tác.

Kon Tum: Ngành du lịch “chắp cánh” cho bất động sản phát triển

Thứ 5, 04/06/2020 | 14:13
Ai đã từng đi qua Tây Nguyên, đi qua Kon Tum, ắt hẵn còn nhớ về một mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió, với mênh mông bạt ngàn cao su, cà phê. Nhắc đến Kon Tum, đó không chỉ là mảnh đất của nơi “con gà gáy ba nước cùng nghe”, nơi có ngã ba Đông Dương huyền thoại, mà còn là nhắc đến một mảnh đất với nhiều điều kỳ thú muốn khám phá.

Từ việc Tổng cục Du lịch vừa ban hành quy định đã phải thu hồi: Bao giờ hết những văn bản trái luật?

Thứ 5, 07/05/2020 | 19:30
Mới đây, tổng cục Du lịch khiến nhiều người hoang mang khi ra văn bản có nội dung yêu cầu khách du lịch, hướng dẫn viên, nhân viên không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch bệnh. Ngay sau khi ban hành, quy định này lập tức được thu hồi để sửa nội dung. Việc “ngồi phòng lạnh” ban hành văn bản “trên trời” không phải mới xảy ra lần đầu. Vì đâu nên nỗi?

Tư vấn du lịch bụi Malaysia

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:41
Ngoài tòa tháp đôi cao nhất thế giới, Malaysia còn mê hoặc du khách những thánh đườngtrang nghiêm, bảo tàng Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và hàng hiệu giá rẻ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.