Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh

Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 07/07/2022 | 15:13
0
Chưa có một lãnh đạo đương nhiệm nào bị kết luận phải xử lý kỷ luật lại được dư luận ủng hộ và dậy sóng như Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh.

Những ngày qua, dư luận Hà Tĩnh "dậy sóng" sau khi UBKT Tỉnh ủy có thông báo kết luận về những sai phạm được xác định nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật đối với Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trần Huy Oánh. 

Quá trình tìm hiểu, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều phản ánh về những sai phạm của ông Oánh trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành, thực hiện làm NTM tại tỉnh này.

Đáng nói, những thông tin phản ánh đều được nhiều lãnh đạo đương nhiệm, tiền nhiệm cung cấp, thể hiện sự bất bình đối với vị chánh văn phòng điều phối NTM. Trong đó, nội dung NTM chỉ mang tính chất hình thức, khẩu hiệu, "đánh lừa" cấp trên là vấn đề nhức nhối khiến các cán bộ cơ sở bức xúc nhất.

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh
Hầu hết nông sản tại các vườn mẫu của các hộ dân sau khi "chấm" tiêu chí không có nguồn tiêu thụ.

Trên mạng xã hội, Facebook Thanh Nguyen bình luận: Nông thôn mới không phải là hình thức, hay kiểu treo cờ, quét đường lừa mắt cấp trên mỗi khi có đoàn về kiểm tra. Nông thôn mới phải thực sự đổi mới tự trong thực lực đi lên của mỗi địa phương. Giờ nợ nần chồng chất, nghèo hoàn nghèo. Cần nghiêm trị không chỉ ông CVP mà phải làm rõ sai phạm của từng cán bộ có liên quan trong VP điều phối này. Mị dân và dã man".

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh (Hình 2).

Nhiều ý kiến bức xúc về cách làm NTM "hình thức" dưới thời ông Trần Huy Oánh

Trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo huyện (xin được dấu tên) cho biết, bản thân ông làm lãnh đạo huyện từ trước đến nay rất bức xúc với cách làm của VP điều phối NTM nói chung và ông Trần Huy Oánh nói riêng.

Các địa phương trồng vườn mẫu, hàng rào xanh đều phải mua các loại cây giống của VP điều phối NTM. Mua cây giống của VP điều phối NTM thì mới được chấm điểm còn không mua không bao giờ được chấm đạt. Chưa dừng lại các tuyến đường giao thông nông thôn mới vừa làm xong đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Nhiều địa phương đặc thù địa hình không phù hợp vẫn bắt phài làm hàng rào xanh, cách làm rập khuôn, máy móc, chèn ép. Đặc biệt, có nhiều khuất tất trong việc "chạy" tiêu chí, "rút" tiêu chí, sản phẩm OCOP... liên quan đến chánh văn phòng điều phối NTM Trần Huy Oánh.

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh (Hình 3).

Nhiều ý kiến bình luận đồng tình với sự "thẳng tay" của UBKT tỉnh ủy đối với sai phạm của ông Trần Huy Oánh.

Tại thông báo kết luận của UBKT tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng nêu rõ, quá trình tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản tại Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật. 

Cụ thể: Đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Dực - Ủy viên BCH Đảng bộ Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng OCOP, phụ trách kế toán Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật.

Riêng đồng chí Đặng Đình Giang - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

"Không thể phủ nhận những thành quả của phong trào nông thôn mới tại Hà Tĩnh. Ở dưới thôn, xóm, người dân đã làm rất cật lực. Tuy nhiên, cách chỉ đạo méo mó" của văn phòng điều phối NTM đã để xảy ra những cái bất cập, tiêu cực, sai phạm dẫn đến làm NTM theo hướng hình thức chứ không có giá trị thực tế", vị lãnh đạo này nói. 

(Còn nữa...)

Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh bị xem xét xử lý kỷ luật

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:02
Ông Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh được xác định để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật

Khởi tố, bắt tạm giam 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Thứ 6, 24/06/2022 | 06:50
Các bị can khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên trên địa bàn Tp.Lào Cai.

Bắt cựu Chủ tịch xã và Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất ở Bình Định

Thứ 5, 23/06/2022 | 17:47
Khi còn giữ chức Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường, cán bộ này đã "tham mưu" cấp trên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một hộ dân sai quy định.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.