Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh

Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 07/07/2022 | 15:13
0
Chưa có một lãnh đạo đương nhiệm nào bị kết luận phải xử lý kỷ luật lại được dư luận ủng hộ và dậy sóng như Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh.

Những ngày qua, dư luận Hà Tĩnh "dậy sóng" sau khi UBKT Tỉnh ủy có thông báo kết luận về những sai phạm được xác định nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật đối với Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trần Huy Oánh. 

Quá trình tìm hiểu, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều phản ánh về những sai phạm của ông Oánh trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành, thực hiện làm NTM tại tỉnh này.

Đáng nói, những thông tin phản ánh đều được nhiều lãnh đạo đương nhiệm, tiền nhiệm cung cấp, thể hiện sự bất bình đối với vị chánh văn phòng điều phối NTM. Trong đó, nội dung NTM chỉ mang tính chất hình thức, khẩu hiệu, "đánh lừa" cấp trên là vấn đề nhức nhối khiến các cán bộ cơ sở bức xúc nhất.

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh
Hầu hết nông sản tại các vườn mẫu của các hộ dân sau khi "chấm" tiêu chí không có nguồn tiêu thụ.

Trên mạng xã hội, Facebook Thanh Nguyen bình luận: Nông thôn mới không phải là hình thức, hay kiểu treo cờ, quét đường lừa mắt cấp trên mỗi khi có đoàn về kiểm tra. Nông thôn mới phải thực sự đổi mới tự trong thực lực đi lên của mỗi địa phương. Giờ nợ nần chồng chất, nghèo hoàn nghèo. Cần nghiêm trị không chỉ ông CVP mà phải làm rõ sai phạm của từng cán bộ có liên quan trong VP điều phối này. Mị dân và dã man".

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh (Hình 2).

Nhiều ý kiến bức xúc về cách làm NTM "hình thức" dưới thời ông Trần Huy Oánh

Trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo huyện (xin được dấu tên) cho biết, bản thân ông làm lãnh đạo huyện từ trước đến nay rất bức xúc với cách làm của VP điều phối NTM nói chung và ông Trần Huy Oánh nói riêng.

Các địa phương trồng vườn mẫu, hàng rào xanh đều phải mua các loại cây giống của VP điều phối NTM. Mua cây giống của VP điều phối NTM thì mới được chấm điểm còn không mua không bao giờ được chấm đạt. Chưa dừng lại các tuyến đường giao thông nông thôn mới vừa làm xong đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Nhiều địa phương đặc thù địa hình không phù hợp vẫn bắt phài làm hàng rào xanh, cách làm rập khuôn, máy móc, chèn ép. Đặc biệt, có nhiều khuất tất trong việc "chạy" tiêu chí, "rút" tiêu chí, sản phẩm OCOP... liên quan đến chánh văn phòng điều phối NTM Trần Huy Oánh.

Dân sinh - Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh (Hình 3).

Nhiều ý kiến bình luận đồng tình với sự "thẳng tay" của UBKT tỉnh ủy đối với sai phạm của ông Trần Huy Oánh.

Tại thông báo kết luận của UBKT tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng nêu rõ, quá trình tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản tại Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật. 

Cụ thể: Đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Dực - Ủy viên BCH Đảng bộ Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng OCOP, phụ trách kế toán Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật.

Riêng đồng chí Đặng Đình Giang - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

"Không thể phủ nhận những thành quả của phong trào nông thôn mới tại Hà Tĩnh. Ở dưới thôn, xóm, người dân đã làm rất cật lực. Tuy nhiên, cách chỉ đạo méo mó" của văn phòng điều phối NTM đã để xảy ra những cái bất cập, tiêu cực, sai phạm dẫn đến làm NTM theo hướng hình thức chứ không có giá trị thực tế", vị lãnh đạo này nói. 

(Còn nữa...)

Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh bị xem xét xử lý kỷ luật

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:02
Ông Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh được xác định để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật

Khởi tố, bắt tạm giam 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Thứ 6, 24/06/2022 | 06:50
Các bị can khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên trên địa bàn Tp.Lào Cai.

Bắt cựu Chủ tịch xã và Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất ở Bình Định

Thứ 5, 23/06/2022 | 17:47
Khi còn giữ chức Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường, cán bộ này đã "tham mưu" cấp trên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một hộ dân sai quy định.
Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.