Dự thảo thông tư 'ngực lép': Vẫn chưa thành lập ban soạn thảo

Dự thảo thông tư 'ngực lép': Vẫn chưa thành lập ban soạn thảo

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:49
0
Ngày 24-8, ông Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết hiện Bộ Y tế và Bộ GTVT vẫn chưa có quyết định thành lập ban soạn thảo thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe.

Khi PV hỏi về bản dự thảo thông tư ngày 7-8 của liên bộ Y tế và GTVT xây dựng thì ông Tường cho biết dự thảo đó là do Cục Y tế giao thông (Bộ GTVT) “bê” gần như nguyên xi quyết định về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe của Bộ Y tế năm 2008 vào (đã bị hủy bỏ sau một thời gian ngắn ban hành). “Hiện nay chưa thành lập ban soạn thảo thông tư thì làm gì có dự thảo nào (?)” - ông Tường nói.

Ông Tường cũng cho biết Bộ Y tế đã giao Viện Chiến lược và Chính sách y tế nghiên cứu về thực trạng sức khỏe lái xe, thực trạng cấp phép lái xe để từ đó bộ có cơ sở khi xây dựng quy định mới.

Luật sư - Dự thảo thông tư 'ngực lép': Vẫn chưa thành lập ban soạn thảo

Ảnh minh họa

“Tới đây, sẽ phải trình lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ GTVT thành lập ban soạn thảo thông tư này. Sau đó, ban soạn thảo sẽ thành lập nhóm nghiên cứu chỉ số sinh học của người Việt, thực trạng sức khỏe người lái xe hiện nay để làm căn cứ xây dựng bộ tiêu chuẩn sức khỏe lái xe cho thông tư mới” - ông Tường nói.

Theo ông Tường, ban soạn thảo cũng phải tham khảo một số bộ tiêu chuẩn sức khỏe lái xe của quốc tế làm cơ sở xây dựng thông tư này.

Theo HUY HÀ (Pháp luật TP HCM)

Hồi sinh quy định 'ngực lép' không được lái xe máy

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:32
Quy định người có số đo vòng ngực dưới 72cm không được đi xe máy trên 50cm3 do Bộ Y tế ban hành vào năm 2008 một thời gây “bão dư luận” và đã bị đình chỉ nay lại có thể được áp dụng.

Quy định về bầu cử trưởng thôn

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:14
Bầu cử trưởng thôn như thế nào là đúng, cách thức ra sao, kết quả bầu cử được tính như thế nào là câu chuyện không phải ai cũng biết.

Chưa có quy định cho dân kiện chính sách Nhà nước

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:42
Vì sao nhiều quy định ít khi được thực hiện đúng thời điểm có hiệu lực, chất lượng xây dựng văn bản pháp luật đang khiến nhiều người lo ngại, có hay không lợi ích nhóm... là những câu hỏi được đặt ra với Bộ trưởng Hà Hùng Cường vào sáng 20/8.

Cần bỏ quy định bất hợp lý cản trở nhà báo tác nghiệp

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:39
Nhiều ý kiến của chuyên gia và bạn đọc đã chứng tỏ những quy định tại hai Dự thảo Pháp lệnh liên quan đến việc xử lý các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND

Bổ sung quy định về cứu nạn vào Dự thảo Luật

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:41
Xuất phát từ thực tế việc cứu nạn bộc lộ nhiều bất cập trong công tác cứu nạn, Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội nhất trí bổ sung quy định về cứu nạn vào Dự thảo Luật.

Xử lý ô tô mang biển số nước ngoài sai quy định

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:02
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TPHCM cho biết từ hôm nay trở đi sẽ tiến hành tổng kiểm tra, xử lý xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.