Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, hiện doanh số bán ra hàng của toàn thị trường tháng 7 đạt 20.662 xe, trong đó có 11.195 xe du lịch, 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng.

So với tháng 6, doanh số xe du lịch giảm 21%, sản lượng của xe lắp ráp trong nước giảm 14%, còn ôtô nhập khẩu nguyên chiếc giảm 17%.
Dù đang có lượng xe tồn khá lớn, Trường Hải vẫn tiếp tục là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất thị trường với 35,4%, trong đó có 19,4% thị phần từ mảng xe du lịch. Toyota Việt Nam đứng thứ 2 với 22,2% thị phần và Ford Việt Nam chiếm vị trí số 3 với 12,6%. Các liên doanh khác như Honda, Suzuki, Mitsubishi hay GM Việt Nam chia nhau số thị phần còn lại.