TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất

TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 15/07/2021 | 15:05
0
Dự kiến, trong ngày hôm nay, trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 với quy mô 1.000 giường đặt tại cơ sở 2 bệnh viện Ung Bướu (quận 9) sẽ đi vào hoạt động.

Chỉ ít ngày sau khi được Ban chỉ đạo Phòng chống Dịch bệnh Covid-19 TP.HCM lựa chọn, các đơn vị liên quan đã đẩy nhanh tiến độ để đưa trung tâm hồi sức có quy mô lớn nhất tại Việt Nam đi vào hoạt động, phục vụ cho một trong những khâu quan trọng nhất để cứu người nhiễm covid-19 gồm: thở oxy, thở máy không xâm lấn HSNC, thở máy xâm lấn…

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất

Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 mới được bộ Xây dựng thẩm định, cho phép sử dụng trong tuần qua (ảnh: Sở Y tế).

Đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết: “Tất cả các giường bệnh tại bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 ở khu vực đưa vào điều trị nội trú đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm.

Trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt, có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm - một yêu cầu hạ tầng không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 2).

Bệnh viện này sẽ được tạm chuyển đổi công năng sử dụng của khu vực điều trị nội trú, thành trung tâm Hồi sức Covid-19, với quy mô 1.000 giường (ảnh: Sở Y tế).

Vài ngày qua, lực lượng của bệnh viện Nhân dân Gia Định - đơn vị được giao phụ trách khoa Cấp cứu của trung tâm đã huy động hơn 50 y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ. Đây chủ yếu là lực lượng của khoa cấp cứu hồi sức cùng một số lực lượng từ các khoa, phòng có liên quan của bệnh viện Nhân dân Gia Định. 

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 3).

Bệnh viện này rất hiện đại, có sân đỗ máy bay trực thăng trên sân thượng (ảnh: sở Y tế).

Khoa cấp cứu của trung tâm Hồi sức Covid-19 sẽ có 30 giường, được trang bị rất hiện đại và một số bệnh nhân đầu tiên cũng đã được chuyển đến điều trị tại đây trong hôm nay. Đây là các bệnh nhân nặng được chuyển từ các bệnh viện dã chiến và các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 4).

Tất cả đã sẵn sàng để phục vụ cho công tác điều trị các trường hợp nặng (ảnh: sở Y tế).

Ngoài lực lượng của bệnh viện Nhân dân Gia Định còn có nhiều lực lượng của các bệnh viện khác tham gia tại trung tâm Hồi sức Covid-19, như: bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Chợ Rẫy… và các y, bác sĩ được khoa Hô hấp (thuộc các bệnh viện hạng 1 của TP.HCM) và các tỉnh thành do bộ Y tế điều động, luân phiên đến công tác.

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 5).

Vật tư y tế, thuốc... của bệnh viện Nhân dân Gia định đã có mặt tại đây (ảnh: sở Y tế).

Mỗi đơn vị sẽ đảm nhiệm một số lượng giường nhất định tại đây, để đáp ứng kịp thời cho việc điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 nặng.

Sau khi trung tâm Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động, nhiều bệnh viện dã chiến, thu dung điều trị Covid-19 sẽ chuyển đổi công năng để trở thành bệnh viện điều trị Covid-19.

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 6).

Các giường của khoa Cấp cứu đã đi vào hoạt động với những bệnh nhân đầu tiên (ảnh sở Y tế).

Về trang thiết bị y tế chuyên dụng, như: máy thở, máy lọc máu, máy theo dõi bệnh nhân… sẽ được ngành y tế huy động nguồn lực sẵn có từ các bệnh viện của thành phố này. Đồng thời, sử dụng các trang thiết bị hiện đại được trang bị cho quá hồi sức của bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2.

Sự kiện - TP.HCM: Đưa vào hoạt động trung tâm Hồi sức điều trị Covid-19 lớn nhất (Hình 7).

Vài ngày tới lực lượng của bệnh viện khác cũng sẽ hiện diện tại đây (ảnh: bệnh viện Chợ Rẫy).

Thêm vào đó, thành phố này sẽ ưu tiên phân bổ các trang thiết bị do Mặt trận Tổ quốc TP.HCM chuyển đến từ các nhà tài trợ cũng như các trang thiết bị được bộ Y tế chi viện.

 

Kịch bản điều trị Covid-19 nào khi số ca tại TP.HCM tiếp tục tăng?

Thứ 4, 14/07/2021 | 19:03
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM vừa đưa ra mô hình tháp 4 tầng để điều trị Covid-19. Vậy cách thức vận hành như thế nào?

TP.HCM: Sản phụ sinh bé trai khi đang điều trị Covid-19

Thứ 7, 03/07/2021 | 06:32
Sản phủ trước đó âm tính với SARS-CoV-2, nhưng khi khám thai lại cho kết quả dương tính, nên được chuyển đến bệnh viện Trưng Vương và mổ bắt con tại đây.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Tạp chí Đời sống & Pháp luật giành 2 giải cao tại cuộc thi viết về du lịch Cửa Lò

Thứ 3, 28/11/2023 | 20:47
Với sự đầu tư công phu, 2 loạt bài của các phóng viên Tạp chí Đời sống & Pháp luật đã xuất sắc giành giải cao tại cuộc thi viết về Du lịch Cửa Lò năm 2023.

Gói thầu cầu Quảng Đà chỉ có một đơn vị tham gia và trúng thầu

Thứ 3, 28/11/2023 | 19:45
Gói thầu này chỉ có liên danh Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Bình Định tham gia và trúng thầu.

Xanh hóa giao thông: Câu trả lời trong "tay" ngành điện

Thứ 3, 28/11/2023 | 18:35
Một trong những thách thức lớn nhất trong việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh, sạch đó là khả năng cung ứng của hạ tầng điện lưới.

Bộ GTVT đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc

Thứ 3, 28/11/2023 | 18:34
Cơ chế đặc thù về khai thác mỏ khoáng sản là một phần trong chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển, áp dụng trong 2 năm 2022, 2023.

Khởi công 2 dự án trọng điểm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 28/11/2023 | 15:45
Đây là sự kiện quan trọng nhằm triển khai nội dung quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt, Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc

Thứ 3, 28/11/2023 | 18:34
Cơ chế đặc thù về khai thác mỏ khoáng sản là một phần trong chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển, áp dụng trong 2 năm 2022, 2023.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn đón gần 2,9 triệu lượt du khách

Thứ 3, 28/11/2023 | 14:47
Nhờ phát huy thế mạnh du lịch biển đảo, trong 11 tháng, du lịch Đồ Sơn đón lượng du khách vượt xa so với mục tiêu cả năm 2023 gần 400.000 lượt.

Quảng Ninh: Đón tàu biển chở 700 khách quốc tế đến vịnh Hạ Long

Thứ 3, 28/11/2023 | 14:15
Tàu Zhao Shang Yi Dun là tàu khách Trung Quốc đầu tiên đến Quảng Ninh trong mùa tàu biển năm 2023.

Gói thầu cầu Quảng Đà chỉ có một đơn vị tham gia và trúng thầu

Thứ 3, 28/11/2023 | 19:45
Gói thầu này chỉ có liên danh Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Bình Định tham gia và trúng thầu.

Xanh hóa giao thông: Câu trả lời trong "tay" ngành điện

Thứ 3, 28/11/2023 | 18:35
Một trong những thách thức lớn nhất trong việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh, sạch đó là khả năng cung ứng của hạ tầng điện lưới.