Sau 4 năm “vắng bóng” sự kiện World Ducati Week đánh dấu sự trở lại bằng nhiều trải nghiệm khó quên dành cho các tín đồ Ducatista và những người hâm mộ xe 2 bánh trên toàn thế giới. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày tại sân đua Misano World Circuit với hơn 8 vạn người từ khắp thế giới đổ về. Thành công của World Ducati Week lần thứ 11 còn thể hiện ở con số hơn 6 triệu lượt tương tác trên các kênh truyền thông của Ducati.
Với việc đưa vào trải nghiệm các mẫu xe DesertX và Streetfighter V2 thông qua sự kiện World Ducati Week 2022, Ducati Việt Nam chính thức mở bán và nhận đặt cọc 02 mẫu xe DesertX, Streetfighter V2 với mức lần lượt là 598 triệu đồng và giá 612 triệu đồng.
DesertX là một chiếc xe mang phong cách off-road mạnh mẽ và đầy mới lạ. Xe được trang bị bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch cùng khung gầm tạo nên từ khung lưới thép và hệ thống treo hành trình dài với các thiết lập chuyên dụng. Sự tối ưu hóa của tất cả các yếu tố mang đến một chiếc xe có trọng lượng khô 202 kg.
Xe được trang bị phuộc Kayaba lật ngược đường kính 46mm với hành trình 230mm và phuộc monoshock Kayaba. Lốp trang bị nguyên bản là loại Pirelli Scorpion Rally STR. Trái tim của DesertX là khối động cơ Testastretta 11 ° Desmodromic 937cc làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm. DesertX mới có 6 chế độ lái, kết hợp với 4 chế độ công suất khác nhau.
Streetfighter V2 mới là một chiếc naked thể thao, đáp ứng nhu cầu của những tay đua đang tìm kiếm một chiếc xe có khả năng kết hợp DNA của Panigale V2 với phong cách của Streetfighter tiền nhiệm. Streetfighter V2 mới thiết thực với thiết kế thực sự sắc nét, bao gồm các yếu tố mang phong cách cổ điển của Streetfighter V4, bắt đầu với đèn pha đặc biệt, gợi lại hình chữ V DRL đặc trưng của xe thể thao Ducati và lấy cảm hứng từ nụ cười nổi tiếng của Joker.
Streetfighter V2 được trang bị mâm 5 chấu và lốp Pirelli Diablo Rosso IV mới: 120/70 ZR17 ở phía trước và 180/60 ZR17 ở phía sau, cung cấp phản ứng cực nhanh theo nhu cầu của người lái cùng với việc vào cua cực kì mượt mà. Má phanh phù hợp để sử dụng trên đường phố, toàn bộ hệ thống phanh được lấy nguyên bản từ Panigale V2 và trang bị kẹp phanh xuyên tâm Brembo M4-32 với đĩa đường kính 320 mm.
Động cơ của Streetfighter V2 là Superquadro, dung tích 955 cc, đạt tiêu chuẩn Euro 5, công suất tối đa 153 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101,4 Nm tại 9.000 vòng/phút. Khoang điện tử toàn diện và hiện đại phù hợp với Streetfighter V2 được kế thừa từ Panigale V2. Nền tảng quán tính IMU 6 trục quản lý tất cả các điều khiển điện tử của xe và cung cấp vị trí của xe trong không gian theo thời gian thực, gửi thông tin đến bộ phận trung tâm quản lý.
Gói điện tử bao gồm: ABS khi vào cua với chức năng “trượt bằng phanh”, Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Quick Shift up / down (DQS) EVO 2, Kiểm soát phanh động cơ (EBC) BAO GIỜ.
Streetfighter V2 có ba Chế độ lái khác nhau (Thể thao, Đường trường, Đường trơn) với các cài đặt điều khiển chuyên dụng. Các thiết bị điện tử có thể được tăng cường nhờ một loạt các phụ kiện trong danh mục Ducati Performance: Bộ phân tích dữ liệu Ducati (DDA + GPS) và Hệ thống đa phương tiện Ducati. Streetfighter V2 được trang bị đèn pha đèn led đầy đủ với phía trước DRL và màn hình hiển thị TFT kích thước 4,3 điểm với một giao diện trực quan cho cảm giác giống Streetfighter V4.
Danh mục Ducati Performance có một loạt các phụ kiện, như hai cánh có nguồn gốc từ Streetfighter V4, được thiết kế để đảm bảo lực xuống 28kg ở tốc độ 265km/h và đặc biệt phù hợp để tận dụng tối đa chiếc xe này trên đường đua.
Hơn nữa, một ống xả Akrapovič đua hoàn chỉnh vẫn còn có sẵn, với công suất tăng thêm, lên đến 157 mã lực và giảm trọng lượng 7 kg. Bộ phụ kiện cho một chỗ ngồi, ống xả Akrapovič đã được phê duyệt và nhiều thành phần khác giúp nâng cao vẻ ngoài và đặc điểm của chiếc xe cũng có sẵn.
Được biết, từ tháng 1 đến tháng 6/2022, doanh thu của công ty đã tăng 5,4%, từ 514 lên 542 triệu euro. Đây là con số cao nhất từng được hãng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm. Lợi nhuận hoạt động cũng được cải thiện và đánh dấu mức tăng + 14,8%, tăng từ 59 lên 68 triệu euro so với cùng kỳ năm 2021.
Nhà sản xuất xe mô tô có trụ sở tại Bologna đã giao tổng cộng 33.265 xe cho những khách hàng đam mê, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2021 (34,515). Kết quả này có được là nhờ sự linh hoạt cao độ, thường xuyên đối thoại với các đối tác và bất chấp những khó khăn liên quan đến khủng hoảng nguồn cung.
Lan Anh