Đừng

Đừng "biến" tình yêu thành thù hận

Thứ 3, 23/03/2021 | 08:00
0
Khi chia tay, dù phải đối mặt với cảm xúc tồi tệ đến thế nào cũng nhớ một điều: Đừng bao giờ để hận thù lấn át ý chí.

Nhiều cuộc tình éo le, trăn trở không chỉ khiến người trong cuộc đau lòng mà gia đình người thân phiền não. Vừa qua đã có những vụ việc đau lòng liên quan đến người yêu cũ gây xôn xao dư luận. Xuất phát từ tình cảm nhưng kết thúc bằng sự thù hận thậm chí là trả giá bằng cả tính mạng. Tại sao vậy?

Mới đây, vụ cô gái 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại ở Bắc Giang khiến nhiều người choáng váng. Cụ thể vào hồi 15h30 ngày 20/3, Công an huyện Lục Nam tiếp nhận khai báo của người dân về việc phát hiện tại nhà mình 2 nạn nhân là: Nguyễn Văn T. (sinh năm 1995, trú tại thôn Khe Sâu) và Nguyễn Thị P., sinh năm 2002, trú tại thôn Tân Mộc Phố, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam đã tử vong trong phòng của gia đình.

Theo thông tin ban đầu, P. là người yêu cũ của T. Được biết, chị P. đang chuẩn bị kết hôn với người khác nên cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Chia sẻ với báo chí bà V., hàng xóm cạnh nhà T. cho biết, 2 nạn nhân yêu nhau từ cấp 2, cãi nhau nhiều lần tưởng bỏ, nhưng vẫn không dứt khoát. "Mẹ T. từng bảo chắc đến tháng 5 tới cho 2 đứa cưới nhau, nhưng gia đình nhà gái chưa đồng ý". Qua khám nghiệm, bước đầu xác định nạn nhân T. chết do có vết thương ở đầu, nạn nhân P. có vết dao cắt ở cổ.

Quan điểm - Đừng 'biến' tình yêu thành thù hận

Khu vực xảy ra vụ việc 

Trước đó cũng có vụ nam thanh niên đâm người tình nhiều nhát rồi tự sát. Theo thông tin trên Zing, sáng 27/12/2020, Trần Trọng Nghĩa (27 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) tìm đến nhà chị P.T.T. (22 tuổi, ngụ phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên) tỉnh Quảng Ninh. Sau khi nói chuyện, Nghĩa bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng chị T.. Gây án xong Nghĩa tự sát và tử vong.

Từ những vụ giết người yêu cũ có thể thấy, hiện nay một bộ phận giới trẻ đang có xu hướng, suy nghĩ tiêu cực về tình yêu.

Yêu và được yêu đó là niềm hạnh phúc. Tuy nhiên khi chia tay thì ai cũng đau khổ. Một số người khi đã đường ai nấy đi rồi vẫn sẵn sàng làm những việc trái với đạo đức như gây hấn, trả thù, thậm chí trong cơn điên cuồng có thể đoạt mạng người yêu cũ.

Ở đời có luật nhân quả, đừng bao giờ nói xấu hay cố gắng tìm cách trả thù, làm hại người yêu cũ cho dù họ có lỗi với mình đến đâu đi nữa. Bạn hãy nhớ rằng hãm hại người khác thì sẽ có người hãm hại lại bạn, bạn lừa dối người khác thì cũng có người lừa dối lại bạn. Đời có vay có trả, luật nhân quả không bỏ sót một ai.

Dù cuộc sống xảy ra điều gì đi nữa thì thời gian sẽ "chữa" lành mọi vết thương và khiến con người ta suy nghĩ thấu đáo trước mọi chuyện. Càng trưởng thành chúng ta càng phải học cách chấp nhận trước tất cả những biến cố trong đời, bớt bất ngờ trước những “sinh ly tử biệt”, gây hấn, hận thù. Hãy học cách mạnh mẽ trước gió táp, mưa dông đó mới là điều mỗi chúng ta cần trong cuộc sống này.

Quan điểm - Đừng 'biến' tình yêu thành thù hận (Hình 2).

Đừng "biến" tình yêu trở thành thù hận. Ảnh minh họa.

Những năm tháng ấy, chúng ta đã từng cùng nhau hạnh phúc. Vậy thì xin những trái tim từng yêu nhau, hãy để cho nhau những lối đi riêng, hãy cho nhau những chọn lựa, hãy bao dung với tất cả những điều đã qua. Cho dù ở đoạn đường ngắn đó có những hạnh phúc, đau khổ thì chúng ta vẫn cần hướng đến điều tốt đẹp tích cực ở phía trước.

Yêu làm ta nhớ một thời, thương rồi day dứt một đời chẳng quên. Không ai trong chúng ta muốn nhắm mắt lại khi băng qua đường. Vậy cớ sao có thể ghét một người mình từng thương !?. Hết thương thì sẽ là bạn, nếu không thể vậy, ta hãy làm người dưng chứ đừng là kẻ thù. 

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, đừng để sống trong chuỗi ngày ân hận vì phút bồng bột với người một thời ta đã yêu. 

Trúc Chi

 

"Diễn viên đại gia" Quốc Trường: Từ hai bàn tay trắng đến gia tài "khủng" ở tuổi 30

Chủ nhật, 21/03/2021 | 09:44
Nổi đình đám sau khi bộ phim Về nhà đi con, Quốc Trường khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi ngoài đời anh có khối tài sản "khủng" không kém gì trong phim.

Diễn biến vụ nghi án sát hại người yêu cũ rồi dùng súng tự sát ở Bắc Giang

Chủ nhật, 21/03/2021 | 09:16
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra vụ án mạng, nghi nam thanh niên sát hại người yêu cũ rồi tự sát ngay tại hiện trường.

30 tuổi tôi muốn kết hôn nhưng không muốn sinh con

Chủ nhật, 14/03/2021 | 10:00
Tôi không thích sinh con, nói đúng hơn là sợ sinh con. Vì vậy, nếu kết hôn tôi nghĩ mình sẽ tìm một người cùng quan điểm về chuyện con cái.

Dạy ngoại ngữ cho trẻ, càng sớm càng tốt?

Thứ 3, 09/03/2021 | 10:00
Việc học ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Người học càng trẻ tuổi, khả năng bắt chước các âm thanh và cách phát âm càng tốt.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.

Lại những ngày bình thường

Thứ 5, 15/02/2024 | 07:00
Trước mắt chúng ta lại là những ngày “bình thường”. Ngày bình thường, cũng như mùa bình thường.

Để yêu được môn Văn trong trường phổ thông

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:05
“Làm thế nào để nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với môn Văn cho học sinh một cách sớm nhất?”, là điều nhiều người đang trăn trở.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.