Đừng níu giữ một người đã từng... rời đi!

Đừng níu giữ một người đã từng... rời đi!

Thứ 2, 08/11/2021 | 13:02
0
Một khi người yêu quyết rời bỏ bạn ra đi, đừng đứng chờ. Bởi tình yêu cũng giống như bát nước đầy, một khi đã hất đi thì sẽ chẳng khi nào lấy lại được.

Khi còn trẻ, chưa biết đến thất bại, chưa biết thế nào là đổ vỡ, cũng chưa hiểu được khi mình để một người khác giới bước vào trái tim mình và rồi sau đó rời đi… cảm giác ấy sẽ suy sụp, tan vỡ như thế nào. Để rồi sau đó, nếu có xuất hiện những cuộc tình tiếp theo, chúng ta đều cầu sự bình yên vừa đủ. Khi đi qua những sốc nổi ngông cuồng, bồng bột thì khi nhìn lại sẽ thấy con gái cần được thương nhiều hơn là yêu.

Tới một giai đoạn nào đó của cuộc đời, tới một giai đoạn chững lại của tuổi trẻ, bạn lại có suy nghĩ rằng nếu không có người yêu thì cô đơn cũng không phải cái gì quá ghê gớm. Nhưng nhất định, đừng bao giờ quay lại với một người đã từng bỏ rơi mình.

Con gái thường rất tôn trọng người đến bên khi họ cô đơn nhất. Sau những tổn thương, cô gái nào cũng sợ cảm giác phải mở lòng ra thêm lần nữa vì sợ sẽ nhận thêm vô vàn nỗi đau khi vết sẹo cũ vẫn chưa lành.

Nhưng đừng đánh cược hạnh phúc, tương lai của mình bằng bất cứ lời đường mật của ai. Ngoài chính bản thân mình là đáng tin cậy nhất thì bất cứ lời hứa hẹn nào khác cũng đều chỉ nên để đó cho vui. Sau mỗi cuộc vui, không ai có thể chịu trách nhiệm về cuộc đời bạn ngoài chính bạn.

Đời sống - Đừng níu giữ một người đã từng... rời đi!

Không nên dại khờ chờ đợi người yêu cũ quay lại. Ảnh minh họa.

Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng “Tình yêu không giống trong ngôn tình, không có chuyện cả hai đi một vòng rồi lại trở về điểm xuất phát”. Tình yêu vốn không thể lầm tưởng là chốn đi về để một người có thể tìm đến khi họ muốn và ra đi khi họ không còn cần mình nữa. Càng không phải là một khoảng trống khi đã chán ngán và rồi vài ba năm sau quay về nói vẫn “còn yêu”. Bởi những người thực sự yêu nhau, sẽ không bao giờ lựa chọn rời đi trong lúc yêu thương nhất.

Đừng yêu lại một người đã cũ, một người đã chọn ra đi, bởi cảm xúc là thứ duy nhất không thể vẹn nguyên theo thời gian, nó là thứ một khi đã mất đi sẽ chẳng thể tìm lại, dù có tìm lại được thì cũng chỉ là cảm xúc đã chằng chịt những rạn nứt, tổn thương.

Vì thế nên nếu một ngày tình yêu cũ quay về cũng đừng nên nhìn lại. Bởi vì người đã bỏ rơi ta trong lúc yêu thương nhất, là người đã không còn quan tâm đến cảm nhận của ta nữa rồi. Họ đi một vòng và rồi quay lại, chúng ta cũng đừng đứng chờ. Bởi vì chúng ta không phải là sự lựa chọn thứ hai, thứ ba trong tình yêu, và họ cũng không phải là sự lựa chọn duy nhất. Bước tiếp, và sống tốt cuộc đời của mình, vậy là đủ rồi…

Năm tháng sau này nghĩ lại, một vài cuộc tình đi qua, liệu còn bao nhiêu người trong chúng ta dám khẳng định lúc đó mình đã thực sự biết cách yêu một người là như thế nào? Như thế nào là nên? Như thế nào là cần? Như thế nào là tốt hơn cho người ấy, tốt hơn cho cả hai? Hay ở thời điểm ấy chúng ta chỉ tâm niệm tình cảm của riêng mình và rồi vô tình không biết khi yêu một người, hạnh phúc đầu tiên là niềm hạnh phúc của người ấy?

Nhưng có lẽ sau này chúng ta lại hiểu được, trên đời này có những thứ tình cảm ta muốn trao nhưng vốn dĩ người ấy lại không cần. Cũng không phải người ấy vô tâm không thấy được chân tình, mà là vì người ấy thấy được nhưng vẫn vô tình, bởi vì vốn không yêu.

Tình yêu giống như một cuốn sách có mở đầu và có kết thúc. Dù đặt bút viết lại, có ai đảm bảo được rằng mở bài, thân bài khác đi thì kết cục cũng khác, khi mà nhân vật chính của câu chuyện chưa hề thay đổi?

Đừng vội trách những người con gái họ cạn tình cạn nghĩa, đừng vội trách họ không rộng lòng bao dung. Hãy nghĩ đơn giản rằng, nếu bao dung với người đã rời bỏ họ, thì ai sẽ là người thấu hiểu những cô đơn, bất lực, những cảm xúc tồi tệ khi bị bỏ rơi trước đây? Ai sẽ là người giúp họ lấy lại một tình yêu đã mất, ai sẽ chịu trách nhiệm với khoảng trời thanh xuân tươi đẹp bấy lâu nay bị đánh cắp? Đương nhiên, chẳng có ai cả…

Nếu đã tự mình vượt qua những tổn thương và đau khổ, thế thì con gái chẳng cần quay lại với một người gây ra cho mình những nỗi đau đó, bỏ mặc họ để ra đi không một lý do. Niềm tin, tình yêu cũng giống như bát nước đầy, một khi đã hất đi thì sẽ chẳng khi nào lấy lại được. Ai cũng chỉ ngu ngơ, dại khờ một lần mà thôi.

Thục Nguyên

Ai cho tôi tình yêu?

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:14
Chúng ta vẫn quay cuồng đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Lắm lúc thất vọng, chúng ta thốt lên rằng: Ai cho tôi tình yêu?

Trong đời người, có điều còn xa xỉ hơn cả tình yêu

Thứ 3, 26/10/2021 | 14:20
Sai lầm lớn nhất trên đời không phải là không yêu thương, mà là dùng phương thức của mình để yêu thương đối phương, nhưng lại không thấu hiểu được tâm tình của họ.

Tình yêu Hà Nội

Chủ nhật, 10/10/2021 | 17:20
Không phải bỗng dưng, người Việt Nam lại gọi Hà Nội là “trái tim của cả nước”. Trái tim mãi mãi là biểu tượng sinh động nhất và dễ hình dung nhất của một Tình yêu.

Những lời chúc mừng 8/3 cho người yêu cũ hay nhất

Thứ 7, 06/03/2021 | 08:00
Dù là người yêu cũ nhưng đã có thời gian bạn dành tình cảm cho người đó nên ngày 8/3 này đừng quên gửi lời chúc thể hiện sự quan tâm và tôn trọng chân thành nhé.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.