Đừng sợ những tổn thương...

Đừng sợ những tổn thương...

Thứ 4, 24/05/2023 | 13:00
0
Đừng sợ những nỗi đau, những tổn thương, thất bại. Bởi khi những nỗi đau đi qua, ấy là lúc chúng ta trưởng thành…

Cuộc sống vốn dĩ là một hành trình. Ở đấy mỗi khoảnh khắc ta trải qua, mỗi lần ta vấp ngã, mỗi lần trái tim ta đau nhói, mỗi lần nước mắt tuôn rơi, … là mỗi lần ta thấy mình mạnh mẽ hơn. Cuộc sống cho ta kinh nghiệm, đem lại những bài học đắt giá đánh dấu sự trưởng thành trong đời mỗi người. Ở đó, có cả niềm vui và những giọt nước mắt chia ly.

Cuộc chia ly đầu tiên của bạn là gì? Với tôi, cuộc chia ly đầu tiên là với người bạn gái hàng xóm thân thiết ngồi cùng bàn từ lớp 1 cho đến lớp 3. Lên lớp 4 bạn chuyển trường. Chúng tôi chia tay nhau khá vui vẻ. Nhưng không hiểu sao đêm ấy về tôi lại khóc nức nở. Có lẽ tôi chợt nhận ra rằng, từ ngày mai tôi sẽ không bao giờ gặp lại bạn ấy nữa. Và cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa một lần gặp lại bạn ấy. Cô bạn của thời trẻ thơ cho tôi hiểu thế nào là chia ly. Và từ đó trong cuộc đời chúng ta còn rất nhiều cuộc chia ly.

Năm đầu tiên thi đại học, tôi rớt cả hai lựa chọn vào những trường mà mình yêu thích. Tôi rất buồn nhưng vẫn tự nhủ cố gắng ôn năm sau thi tiếp. Năm thi thứ hai tôi vẫn rớt, với số điểm đạt được còn thấp hơn cả năm đầu tiên. Lần này thì tôi thất vọng hẳn. Tôi cũng đã rất cố gắng nhưng kết quả không được như mong muốn. Tôi không khóc nhưng ngồi một mình ở góc vườn suốt một buổi chiều, nghĩ về những ước mơ của mình. Sau cùng, tôi chấp nhận lựa chọn thứ ba, vào một trường dân lập ở tận trong miền Nam xa xôi. Với nỗ lực không ngừng, sau khi ra trường tôi vẫn có một chỗ đứng, làm công việc mình thích. Trượt đại học là thất bại đầu tiên trong cuộc đời tôi. Nhưng giúp tôi nhận ra rằng, cánh cửa này đóng lại, sẽ vẫn có cánh cửa khác mở ra, và tôi đã sẵn sàng với thử thách mới.

Cuối cùng với nỗ lực của mình, tôi vào đại học như mơ ước. Những năm ngồi trên ghế giảng đường, nước mắt tôi không ít lần rơi. Và ký ức tôi nhớ nhất là khi mình học năm 3, bà ngoại tôi qua đời. Bà ở cùng gia đình tôi. Tôi lớn lên cùng bà bên cạnh. Dịp Tết tôi về quê, bà đã ốm nặng. Tôi đi học được khoảng hơn tháng thì bà mất. Có điều ngày bà mất gia đình không báo tin cho tôi biết, vì lo ảnh hưởng đến kỳ thi học kỳ của tôi. Bà mất được mấy ngày, tôi mới nhận được tin từ người chú cùng quê sống ở TP.HCM đã nhiều năm. Tôi nằm trong phòng trọ khóc sướt mướt. Nỗi mất mát này nhiều năm sau tôi vẫn không thể nào quên được. Nhớ đến, tôi lại ứa nước mắt. Đó là sự hối tiếc, khi bạn không thể gặp mặt người thân của mình lần cuối. Khi họ qua đời và bạn không ở bên.

Đó là lần đầu tôi khóc khi mình ngồi trên ghế giảng đường. Còn lần thứ hai là khi cậu bạn thân cũng là người tôi yêu thầm bao lâu nay sẽ cưới cô bạn thân. Hôm nhận được tin mời cưới, tôi đã khóc rất nhiều, tôi nhận ra giữa chúng tôi không còn cơ hội nào nữa. Khi nhận ra tôi vừa đi qua mối tình đầu của mình, bàn tay vương đầy tiếc nuối…

Không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Nụ cười của bạn ngày hôm nay có thể phải đánh đổi bằng chính nước mắt của bạn ngày hôm qua. Đau đớn, mất mát, tổn thương, thất bại sẽ là món quà giúp bạn trưởng thành, giúp bạn biết trân trọng những gì mình đang có, giúp bạn đủ mạnh mẽ đón nhận mọi khó khăn hay hạnh phúc mà cuộc sống mang lại. Đừng đầu hàng những nỗi đau!

Hoa Hồng

Một người vợ hạnh phúc là…

Thứ 2, 24/04/2023 | 11:00
Cô ấy tha thứ cho chồng vì cô ấy không muốn làm cho bản thân mình trở nên tệ hại, cảm xúc của mình trở nên tối tăm.

Phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi, đừng khiến mình tổn thương thêm...

Thứ 6, 25/11/2022 | 20:25
Đàn ông tốt sẽ đối xử thật tốt với người mình đã chọn đi cùng họ đến cuối con đường. Dù họ có thế nào thì đó cũng là sự lựa chọn của bạn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.