Dung thứ là một sức mạnh!

Dung thứ là một sức mạnh!

Thứ 4, 25/11/2020 | 20:00
0
Thứ khiến cho những người phụ nữ kính nể và khâm phục luôn là một người đàn ông biết dung thứ. Như thể sự dung thứ là một vẻ đẹp rất... nam tính vậy.

Có một khảo sát tôi đọc được trên mạng, người ta cho phụ nữ xem những bức ảnh mô tả tính cách của những người đàn ông để phụ nữ lựa chọn. Và kết quả, không phải những chàng trai sáu múi đẹp ngời ngời như soái ca được phụ nữ yêu thích nhất hay những chàng trai tốt bụng, những chàng trai hài hước mà là lại là những người chàng trai vị tha.

Tôi hoàn toàn đồng ý với kết quả cuộc khảo sát ấy bởi thực tế ngoài kia, thứ khiến cho những người phụ nữ kính nể và khâm phục luôn là một người đàn ông biết dung thứ. Như thể sự dung thứ là một vẻ đẹp rất... nam tính vậy.

Có người sẽ cắc cớ hỏi: Liệu có phải vì phụ nữ thường xuyên mắc lỗi nên họ “tự nhiên như phản xạ" mà yêu thích- khuyến khích đàn ông phải biết dung thứ không? Tôi thích cái câu hỏi cắc cớ đó! Chỉ là tôi không dám nói ra mà thôi! Và chỉ là tôi cũng rất chi là biết... dung thứ cho những lỗi lầm của phụ nữ. Ai bảo bởi họ là phụ nữ cơ! Và phụ nữ thì đều được dung thứ hết cho dẫu lỗi lầm của họ thế nào đi nữa!

Vậy, cắc cớ mà hỏi tiếp, dung thứ có phải đặc quyền chỉ có ở đàn ông không? Cái cắc cớ này sai à nha! Bởi ở đàn ông, sự dung thứ ít nên nó mới thành lấp lánh như huân chương. Chứ ở phụ nữ thì dung thứ chính là một phần tất yếu của trái tim rồi! Trái tim của phụ nữ, hầu hết, đều có chức năng dung thứ!

Chức năng đó được khởi động bằng sự tin yêu. Tôi chưa (hoặc rất ít) thấy phụ nữ nào còn yêu mà không thể dung thứ. Họ sẵn sàng dung thứ cho người đàn ông mà họ yêu, sẵn sàng dung thứ cho những đứa con của họ. Những thứ yêu mà hận vốn chỉ xảy ra trong tiểu thuyết diễm tình. Chứ ngoài đời thực, nếu họ phải hận một ai đó thì thường là bởi họ yêu... bản thân họ hơn. Chỉ có thể là yêu bản thân họ hơn, yêu sĩ diện của họ hơn thì họ mới hận. Bằng không thì họ sẽ dung thứ hết tất thảy. Nếu bảo họ “mù quáng" thì vốn cũng chẳng sai.

Dung thứ! Nó không chỉ chuyện đàn ông dung thứ sẽ trở nên đẹp trai hơn hay phụ nữ dung thứ bằng tất thảy trái tim. Mà còn là sự dung thứ mà chúng ta dành cho chính bản thân mình, nhiều hơn tất thảy sự dung thứ ta dành cho bên ngoài, người ngoài. Tôi từng viết câu thơ này cho lời đề tựa của cuốn sách “Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan” của mình: “Hãy tha thứ cho chính bản thân mình/ Bằng cách nhớ về những điều hạnh phúc/ Để trái tim dẫn lối bởi yêu thương"

Là thế! Việc chúng ta có thể tha thứ bao nhiêu cho đời, cho người cũng không bằng một lần tha thứ cho bản thân. Tha thứ cho những dằn vặt, những đòi hỏi, những ước ao, những lầm lỡ... mà bản thân cứ phải gánh vác suốt nhiều năm ta sống. Tha thứ cho bản thân mình để hạnh phúc hơn. Bởi tôi đã thấy người này người kia đeo mãi trong lòng những canh cánh âu lo, những thắc thỏm sợ hãi, những hoang mang nghi ngại, những dằn vặt bản thân, những thở dài thăm thẳm... Chúng ta có bao nhiêu ngày để tiêu hoang cho những cú “ngoái đầu lại" như thế đâu???

Hoàng Anh

 

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.

Tạm biệt anh, tình yêu suýt cưới của em!

Thứ 7, 31/10/2020 | 20:00
Viết trước ngày cưới của em, cho anh, người em đã từng yêu thương và đã từng muốn làm vợ anh.

Cháu phải làm sao với tình yêu của mẹ mình?

Thứ 3, 27/10/2020 | 07:28
Các cô chú và các anh chị ơi, lòng cháu đang rối bời! Mẹ cháu đang có một người tình và mẹ đang say tình. Xin hãy giúp cháu làm sao ngăn lại mẹ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.