Dùng tình yêu với chồng để dạy con

Dùng tình yêu với chồng để dạy con

Thứ 4, 31/08/2022 | 10:19
0
Là hôn nhân hạnh phúc chẳng phải từ tài sản 2 bạn kiếm ra hay chồng ngoan vợ khéo, mà là ở mỗi người trong 2 bạn, đều phải cảm thấy hạnh phúc bên nhau.

Không giống như “Dùng tình yêu với vợ để dạy con” mà tôi đã biên hôm trước, phụ nữ dùng tình yêu với chồng để dạy con khác lắm! Khác là bởi phụ nữ nào cũng đầy ắp tình yêu với chồng nhưng chồng thì vô tâm, hờ hững, khô khan. Thậm chí, nhiều người chồng theo thời gian tự bào mòn đi tình yêu của vợ dành cho mình bởi những tổn thương anh ta đã gây ra cho vợ. Thế nên, ngày cưới, tình yêu đầy ắp mà thời gian trôi đi, nhiều người vợ giờ nghĩ đến chồng chỉ còn là những tiếng thở dài, trái tim trống rỗng.

Nên nói rằng dùng tình yêu với chồng để dạy con thật khó nếu như người chồng ấy đã không còn xứng đáng với tình yêu của người vợ, đã khiến người vợ không còn thiết tha, không còn hy vọng, không còn muốn nỗ lực…

Nhưng. Nhưng nếu bạn nghĩ đến con, muốn con mình hạnh phúc và học được điều gì đó từ bạn, hãy yêu chồng mình thêm một lần nữa được không?

Là cho cuộc hôn nhân của bạn thêm một lần nữa có thể hạnh phúc. Là sửa chữa lại những hư hỏng, làm mới lại cuộc hôn nhân này. Không bao giờ là quá muộn cho bất cứ sự bắt đầu nào. Hãy ngồi lại với chồng để cùng tìm ra giải pháp, lên một lộ trình. Là tôi tin nhiều người đàn ông họ cũng muốn vậy: Có một gia đình hạnh phúc. Chỉ là họ không biết phải làm cách nào.

Đàn ông chúng tôi phần đa đều ngờ nghệch lắm trong việc xây dựng tổ ấm. Bởi xây nhà thì dễ, có bản vẽ chi tiết, nhưng xây tổ ấm thì không, mỗi mái ấm lại có một hình hài riêng, không cụ thể. Nóc nhà muốn mái ấm kiểu này, Trụ cột lại nghĩ mái ấm kiểu kia. Khó lắm! Nên phải cùng nhau là thế. Nên phải bày biện ý nghĩ của mình ra là thế.

Là hôn nhân hạnh phúc chẳng phải từ tài sản 2 bạn kiếm ra hay chồng ngoan vợ khéo, mà là ở mỗi người trong 2 bạn, đều phải cảm thấy hạnh phúc bên nhau. Là sửa mình để đối phương cảm nhận được hạnh phúc. Quá trình đó chính là kinh nghiệm để bạn truyền thụ lại cho các con của mình sau này vậy. Thành quả của nó chính là con bạn hạnh phúc. Cha mẹ có hạnh phúc con cái mới hạnh phúc là vậy. Hãy bắt đầu từ việc học cách yêu nhau thế nào để cả 2 cùng hạnh phúc.

Tôi vẫn cho rằng việc chúng ta thể hiện tình yêu với chồng rất có giá trị dạy con. Là dạy con trai về mong mỏi kiếm được bạn đời như mẹ. Là dạy con gái cách để yêu một người đàn ông thế nào để có được hạnh phúc. Là con trai bạn sẽ không yêu những cô gái chỉ có xinh đẹp mà không có gì cả, chỉ biết chơi bời mà không biết giữ gìn tổ ấm, chăm sóc gia đình. Bởi nó học được từ mẹ những tiêu chuẩn phụ nữ cần có để lấy làm vợ. Là con gái của bạn sẽ học được cách tạo nên những giá trị để chồng nó mai này không rẻ rúng nó, coi thường nó. Học từ ai ngoài mẹ? Và cuối ngày, hạnh phúc thì không nói nhưng khổ đau, con gái vẫn chạy về ôm lấy mẹ đấy thôi, đúng không?

Ngay cả khi bạn không có người chồng để yêu, đáng được yêu thì cách bạn ứng xử với chồng bạn cũng dạy con rất nhiều điều. Bạn không cần chồng nhưng con bạn vẫn là con của anh ta. Dạy con từ bỏ bố chỉ vì bạn căm thù anh ta là một bất công với trẻ. Ngay cả khi bạn bao biện rằng thằng bố đó không ra gì. Vợ chồng có thể là người dưng nhưng máu mủ thì đến cuối đời chẳng thể buông tay được.

Cứ tùy duyên đi nhưng đừng xúi con ghét bố, đừng cho con thấy sự hận thù trong bạn, nó không đáng phải nuôi nỗi hận bố khi còn là một đứa trẻ. Như bố mình, nếu đó là người đàn ông tệ bạc, bạn có thể để mặc ông ta không? Hãy cứ để nó đúng như nó diễn ra. Bằng sự bao dung và buông bỏ trong bạn, con bạn sẽ biết ơn mẹ vì điều đó.

Cuối cùng, dạy con bằng tình yêu bạn dành cho chồng mình chính là cách để bạn trở thành một người mẹ thế nào trong mắt các con. Mẹ hạnh phúc dạy con hạnh phúc. Mẹ bất hạnh không dạy con bất hạnh mà là dạy con hạnh phúc theo một cách khác, là bảo toàn giá trị của mình, là dạy con về sự bao dung, dạy con thành một đứa trẻ nhân ái, dạy con về sự kiên cường mà mẹ đã làm được.

Dẫu cho cuộc đời vùi dập mẹ bao nhiêu thì mẹ vẫn tìm ra hạnh phúc bởi mẹ có những giá trị bất biến của riêng mẹ. Hạnh phúc là điểm đến mà mẹ của các con luôn tìm ra và đi đến đó! Con cũng sẽ vậy!

Hoàng Anh Tú


Làm sao để tránh dậy thì sớm cho con?

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:54
Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO): trẻ dậy thì sớm hiện nay đã tăng 35 lần so với 10 năm trước. Nguyên nhân chính là do trẻ béo phì có xu hướng ngày càng gia tăng.

Đường dây buôn người tại Gia Lai: Mẹ già cạn nước mắt ngóng tin con

Thứ 6, 01/07/2022 | 08:00
Những thanh niên nhẹ dạ, cả tin, ôm mộng đổi đời bị đưa vào ‘bẫy’ lưu lạc xứ người, bị đánh đập, đòi tiền chuộc. Cha mẹ nghèo cạn nước mắt ngóng chờ con...

Phạt tù đối tượng đánh con gái đến tử vong trong lúc dạy học

Thứ 7, 18/06/2022 | 18:14
Cho rằng thời gian gần đây cháu A. không tập trung học, Lê Thành Công đã dùng cán chổi đánh nạn nhân nhiều cái dẫn đến tử vong.

Cơn sốt đất đang lặp lại kịch bản cách đây hơn 10 năm?

Thứ 3, 29/03/2022 | 18:00
Thị trường bất động sản hiện tại đang ghi nhận tín hiệu tương tự năm 2009-2010. Áp lực lãi vay sẽ khiến một số nhà đầu tư phải bán tháo vào cuối năm 2022.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.