Đường dây ma túy với hàng chục “chân rết” do nữ quái đất Cảng cầm đầu

Đường dây ma túy với hàng chục “chân rết” do nữ quái đất Cảng cầm đầu

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 07/06/2021 | 19:25
0
Có tiền án 10 năm tù liên quan đến ma túy, Hồng dùng chiêu bài chửa đẻ liên tục để hoãn thi hành án. Từ đây, “nữ quái” phân phối “cái chết trắng” khắp TP Cảng.

Kẻ đứng sau điều khiển hàng chục “chân rết” bán ma túy

Ngày 7/6, đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy do “nữ quái” Phạm Thúy Hồng (SN 1988, trú tại phố Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) cầm đầu. Hồng là kẻ phân phối ma túy cho các mắt xích đi gieo rắc “cái chết trắng” trên khắp địa bàn TP.Hải Phòng

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Ngô Quyền phát hiện có một nam thanh niên từ quận Hải An hay sang địa bàn thậm thụt ở các xóm ngõ, giao du với những đối tượng hình sự, tệ nạn với dấu hiệu đầy khả nghi.

Đi sâu tìm hiểu, trinh sát xác định thanh niên này đang có các mối “làm ăn” thân thiết với các đối tác trên địa bàn quận Ngô Quyền. Danh tính của đối tượng được xác minh là Nguyễn Văn Huy (SN 1992, trú tại Trực Cát 2, phường Tràng Cát, quận Hải An).

Quá trình giám sát mọi di biến động của Huy, trinh sát thấy hắn thường đi cất “hàng” ở nhiều điểm khác nhau, trong đó có “đại lý” của Nguyễn Văn Thụ (SN 1987, trú tại TDP số 4 phường Đông Hải, quận Lê Chân; Trần Thị Thu Hồng (SN 1983, trú tại thôn Mảnh Bầu, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên).

Mỗi lần giao dịch, với tiền hàng vài triệu đồng, Huy mua ma túy đá, sau đó đem về phân lẻ đem bán cho các đối tượng nghiện tại địa phương và quận Ngô Quyền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu cơ quan công an nhận định Huy chỉ là một mắt xích trong đường dây ma túy có tới hàng chục đối tượng hoạt động trên diện rộng và đường dây này cung cấp “hàng trắng” cho con nghiện toàn thành phố, mỗi tên “cát cứ” ở một địa bàn, chủ yếu tập trung tại các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, các huyện An Dương, Thủy Nguyên.

An ninh - Hình sự - Đường dây ma túy với hàng chục “chân rết” do nữ quái đất Cảng cầm đầu

Một số đối tượng trong đường dây ma túy do Hồng cầm đầu.

Nhằm tập trung lực lượng phương tiện với quyết tâm chặt đứt đường dây ma túy nguy hiểm này, ban chỉ huy Công an quận Ngô Quyền đã quyết định xác lập chuyên án 521.B, giao cho đội CSĐT tội phạm về ma túy làm lực lượng nòng cốt phá án.

Theo đó, các mũi trinh sát được ban chuyên án cắt cử chia nhau theo dõi di biến động của các đối tượng trong đường dây. Hầu hết trong số này đều nghiện ngập, từng có tiền án, tiền sự nên chúng  sành sỏi đối phó với lực lượng chức năng và biết cách che giấu những việc làm khuất tất trước tai mắt của nhân dân.

Trong giao dịch mua bán tiền- hàng, chúng thường dùng tên giả, tiếng lóng, hẹn khách tại một điểm công cộng rồi tiến hành “tiền trao, cháo múc”. Do vậy, người nghiện, thậm chí là đồng bọn của chúng mới vào nghề “chưa đến tuổi” để hoạt động độc lập chỉ làm chân sai vặt cũng chỉ biết mặt, không biết đối tác đàn anh bảo gặp để giao dịch (nhận tiền, hoặc “hàng”) là ai, tên thật là gì, ở đâu, bao nhiều tuổi. Tất cả những vấn đề nêu trên gây rất nhiều khó khăn cho công tác trinh sát, điều tra và phá chuyên án.

Gian nan và mất nhiều thời gian, ban chuyên án đã xác định kẻ cầm đầu đường dây này là Phạm Thúy Hồng. “Nữ quái” này đã từng có tiền án 10 năm tù về tội tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đây là một mẫu tội phạm phụ nữ điển hình cứ chửa đẻ liên tục để trốn thi hành án, bởi vậy Hồng hết sức nanh nọc và thủ đoạn tinh vi hơn người. Ban chuyên án chỉ đạo các tổ công tác tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, củng cố tài liệu hồ sơ chứng cứ, chọn thời cơ chín muồi sẽ tổ chức phá án.

Chặt đứt “chân rết”, “nữ quái” sa lưới

Đang trong mùa dịch Covid-19, các quán bar, vũ trường, nhà hàng… tạm đóng cửa, vì vậy bọn chúng mất đi một lượng khách nhất định nên thời điểm này các mắt xích trong đường dây đều ráo riết hoạt động đi tìm mối bỏ “hàng”. Chính điều này khiến bọn chúng bộc lộ thêm nhiều sơ hở. Và ban chuyên án đã chọn Nguyễn Văn Huy, kẻ làm ăn rất bạo tay “khát nước” làm điểm đột kích đấu tranh chuyên án.

Khoảng 10h ngày 1/6, Huy đến nhà Thụ mua của tên này 2,5 triệu đồng ma túy “đá”. Sau đó, Huy mang về nhà chia nhỏ để bán cho người có nhu cầu. Ngay sau đó, Huy gọi điện cho Trần Thị Thu Hồng hỏi mua thêm 2,5 triệu đồng ma túy “đá”. Hồng đồng ý bán và hẹn giao dịch mua bán ma túy với Huy tại khu vực chân cầu An Đồng, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân. Tại đây, Huy và Hồng trao đổi tiền-hàng. Mua được ma túy, Huy cất giấu vào người và đem về chia nhỏ chờ có khách đem bán.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, có T. là bạn xã hội của Huy gọi điện đến hỏi mua 3 triệu đồng ma túy “đá”. Huy đồng ý bán và hẹn T. đến quán nước trước cửa số nhà 406, lô 22 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền để giao dịch. Sau đó, Huy lấy xe máy sang nhà Phạm Đình Thiệu (SN 1984), là bạn cùng xóm rủ đi bán ma túy cùng Huy. Thiệu đồng ý và cùng Huy đi bán ma túy cho T.

Khi cả 2 đến điểm hẹn đang đảo mắt tìm khách thì lực lượng trinh sát đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Ngô Quyền từ các điểm phục kích ập tới bắt giữ, thu trong người Huy 1 túi nilon chứa ma túy đá (nặng 3,88g).

An ninh - Hình sự - Đường dây ma túy với hàng chục “chân rết” do nữ quái đất Cảng cầm đầu (Hình 2).

Nguyễn Văn Thụ bị bắt khi đang đóng gói ma túy tại nhà.

Điểm đột phá thành công, lúc này các mũi trinh sát trong chuyên án 521.B cũng đồng loạt ập vào bắt các đối tượng trong đường dây ma túy nguy hiểm trên. Thụ bị bắt ngay tại nhà khi vẫn đang ngồi xoay trần phân chia, đóng gói ma túy. Cơ quan điều tra thu được nhiều túi nilon, cốc, lọ chứa ma túy đá (nặng 22,36g) và 1 viên ma túy tổng hợp (nặng 0,35g MDMA), 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Trần Thị Thu Hồng lúc này đang đi với bạn làm ăn Hoàng Thị Thu Hà (SN 1985, trú tại phố Tôn Đức Thắng, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) cũng bị tóm gọn. Cơ quan công an thu giữ trong người Hà 1 gói nilon chứa ma túy đá (nặng 10,20g).

Khai thác nóng các đối tượng, Hồng và Hà thừa nhận chung tiền để mua ma túy đá về kiếm lời và có bán ma túy cho Huy; Thụ nhận có bán ma túy cho Huy và nguồn gốc toàn bộ số ma túy bị Cơ quan điều tra thu giữ là mua của Phạm Thúy Hồng.

Thực hiện Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Phạm Thúy Hồng, cơ quan điều tra thu giữ 2 túi nilon to, nhiều gói nhỏ chứa ma túy đá, 2 gói nilon chứa chất bột màu hồng (hiện đang giám định). Tổng tang vật thu giữ tại vụ án: 78,72g ma túy Methamphetamine, 0,35g MDMA, 1 cân tiểu ly, 5 điện thoại di động, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 100USD và 26 triệu đồng.

Hiện, chuyên án đang được Công an quận Ngô Quyền điều tra, mở rộng.

Truy bắt "ngáo đá", lộ sáng "trùm" ma túy có súng rulo

Thứ 2, 07/06/2021 | 18:00
Sau khi khống chế được Niên, cảnh sát kiểm tra và phát hiện ma túy, súng rulo và 25 viên đạn.

Thiếu nữ 22 tuổi - chủ tiệm rửa xe rủ nhân viên buôn bán ma túy

Thứ 2, 07/06/2021 | 10:50
Hoàng, Dinh cùng là nhân viên tại tiệm rửa xe máy của nhà Linh và được cô gái lôi kéo buôn bán ma tuý kiếm thêm tiền.

Gói ma túy vào tờ 2.000 đồng, "nữ quái" nhiều lần qua mặt công an

Thứ 2, 07/06/2021 | 10:30
Dương dùng tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng để gói ma túy. Với thủ đoạn này, "nữ quái" đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ mua bán trái phép chất ma túy.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.