'Đường đua' của Hồng Ánh cấm trẻ em dưới 16 tuổi

'Đường đua' của Hồng Ánh cấm trẻ em dưới 16 tuổi

Thứ 3, 14/05/2013 | 21:09
0
Bộ phim điện ảnh 10 tỷ đồng của nữ diễn viên đã được Cục Điện ảnh cấp giấy phép phát hành, sẽ ra rạp dịp hè 2013.

Diễn viên Hồng Ánh cho biết, sau 3 tháng quay bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện, bộ phim điện ảnh Đường Đuado hãng phim Xanh (Blue Productions) của chị vừa được Cục Điện ảnh cấp giấy phép. Tuy vậy, ở mục “Phạm vi được phổ biến”, bộ phim vẫn được gắn khuyến cáo “cấm trẻ em dưới 16 tuổi”.

"Tôi rất mừng vì cuối cùng phim nhận được giấy phép phát hành. Ba tháng vừa qua là ba tháng êkíp 'Đường đua' vừa tiếp tục quá trình đối thoại và trao đổi với Hội đồng duyệt phim và Cục Điện Ảnh, vừa tiến hành quay bổ sung theo yêu cầu. Đây là một quá trình khá căng thẳng và có nhiều sức ép. Tôi rất mừng vì đã có thể bỏ lại khoảng thời gian này sau lưng. Giờ đây, chúng tôi có thể tập trung để đưa bộ phim đến với khán giả", Hồng Ánh phát biểu trong vai trò giám đốc hãng phim.

Sự kiện - 'Đường đua' của Hồng Ánh cấm trẻ em dưới 16 tuổi

Đường đua hoàn thành giai đoạn sản xuất và được thực hiện hậu kỳ vào tháng 12/2012, phim nhấn mạnh đến yếu tố tâm lý, hành động tội phạm trên một hành trình gay cấn, nghẹt thở của nhân vật chính.

Tác phẩm này được nộp bản trình duyệt đầu tiên cho Cục Điện Ảnh, chuẩn bị ra rạp vào tháng 3. Nhưng lúc đó, Hội đồng Thẩm định nhận định: “Phim phơi bày một xã hội đen tối, bế tắc với sự xuất hiện của các băng nhóm xã hội đen, cùng những cảnh cờ bạc, hãm hiếp, đâm chém, giết người lạnh lùng không ghê tay,” và yêu cầu “sửa chữa tổng thể, để tránh sự đen tối, bế tắc… khi mô tả cuộc sống trong xã hội Việt Nam”.

Hãng phim của Hồng Ánh đã độc lập đầu tư mười tỷ đồng vào bộ phim. Nếu tính cả ngân sách dành cho tiếp thị quảng bá, chi phí đầu tư cho phim lên đến 12 tỷ đồng. Đây là một khoản đầu tư lớn cho bộ phim truyện nhựa đầu tay cho đạo diễn trẻ, mới toanh Nguyễn Khắc Huy. Anh vừa tốt nghiệp trường Điện ảnh Sydney, Australia. Nguyễn Khắc Huy được phát hiện từ phim ngắn Chuyện tào lao trongdự án phim ngắn 89600km+… do Hồng Ánh tổ chức.

Sự kiện - 'Đường đua' của Hồng Ánh cấm trẻ em dưới 16 tuổi (Hình 2).

Đường đua là sản phẩm của một tập thể trẻ, ngoài kich bản điện ảnh do Nguyễn Khắc Huy và Hồng Ánh là đồng tác giả, ba vai nam do ba gương mặt mới mẻ của phim chiếu rạp thể hiện - rocker Phạm Anh Khoa, diễn viên Nhan Phúc Vinh, diễn viên Quý Bình. Toàn bộ phần âm nhạc trong phim do Nguyễn Mạnh Duy Linh, nhạc sĩ sinh năm 1980, thực hiện. Duy Linh đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng Vũ Kịch TP HCM (từng giành giải Nhạc sĩ xuất sắc của Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Chelyabinsk - Nga - năm 2007) sáng tác. Kieran Fowler, nhà quay phim trẻ, một ngôi sao đang lên của New Zealand, phụ trách hình ảnh.

Bên cạnh đó, thiết bị, kỹ thuật cũng là những yếu tố được đầu tư “mạnh tay”. Toàn bộ phần hình ảnh được thực hiện bằng Ari Alexa - máy quay kỹ thuật số của Đức hiện đại nhất hiện nay, âm thanh dolby theo tiêu chuẩn 5.1…

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào mùa hè này.

Sự kiện - 'Đường đua' của Hồng Ánh cấm trẻ em dưới 16 tuổi (Hình 3).

Trong khi số phận của Đường đua đã sáng tỏ, hiện tại, số phận của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn khá mờ mịt. Gần đây nhất, vào sáng 3/5, lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng duyệt và nhà sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn có cuộc họp kín để bàn về vấn đề này. Tinh thần cuộc làm việc này vẫn giống như thông cáo báo chí mà Cục Điện ảnh phát đi trước đó, rằng phim Bụi đời Chợ Lớn có hai vi phạm: Thứ nhất, vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Theo Thoại Hà/VnExpress

Hồng Ánh - nữ diễn viên "lấn sân" đạo diễn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Với tài năng diễn xuất của mình cùng sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, Hồng Ánh đã gặt hái được nhiều thành công trong các Liên hoan phim trong nước và quốc tế.

Sex, bạo lực đẩy diện mạo phim Việt đi đâu?

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:33
Sex, bạo lực có làm nên diện mạo mới cho phim Việt không thì vẫn còn nhiều điều phải bàn.

Clip nóng: Nghề xem phim sex ở Trung Quốc

Thứ 3, 14/05/2013 | 20:31
Mỗi quan chức tại văn phòng chống phim khiêu dâm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có nhiệm vụ trong một tuần xem trung bình khoảng 170 đĩa phim sex.