Dương Trường Giang:

Dương Trường Giang: "Tôi không cần đứng số 1 hay số 2"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 24/02/2022 | 07:08
0
Dương Trường Giang là cái tên đứng đằng sau các sản phẩm âm nhạc của Bùi Anh Tuấn, Thu Phương. Mới đây, anh được mời vào đêm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng - Tuấn Hưng.

Sau thời gian nới lỏng giãn cách, giới nghệ sĩ đã bắt đầu có show diễn và các hoạt động nghệ thuật nhằm đưa tới khán giả những sản phẩm âm nhạc mà 2 năm qua vắng bóng. Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tổ chức liveshow mang tên Tình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô ngày 4/3/2022.

Đây là chương trình đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm ca hát của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cũng như đánh dấu hoạt động âm nhạc trở lại của Tuấn Hưng sau một khoảng thời gian rời xa sân khấu, im ắng vì dịch bệnh. Khách mời của liveshow sẽ là các giọng ca: Vũ Hà, Uyên Linh, Dương Trường Giang, Đinh Ứng Phi Trường.

Văn hoá - Dương Trường Giang: 'Tôi không cần đứng số 1 hay số 2'

Đàm Vĩnh Hưng sẽ kỷ niệm 30 năm đi hát bằng liveshow Tình.

Tình là một dự án đặc biệt nhằm đem đến cho khán giả Hà thành một đêm nhạc mang hơi thở hiện đại và nhiều sắc mới mẻ, những ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ tham dự, từng tạo được dấu ấn trong showbiz Việt nhiều năm qua. Chương trình được đầu tư số tiền nhiều tỷ đồng với mong muốn mang lại một đêm nhạc đẳng cấp và sang trọng, ngay thời điểm các hoạt động nghệ thuật được tổ chức trở lại.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng - Tuấn Hưng và các nghệ sĩ tham gia chương trình, thời gian qua, họ cũng đều không có nhiều hoạt động âm nhạc - giải trí, khi nằm trong xu thế đóng băng chung của cả showbiz Việt vì dịch bệnh. Chính vì vậy, sự trở lại với âm nhạc bằng một liveshow công phu, hoành tráng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô khiến các nghệ sĩ đều có nhiều hứng khởi và chờ đợi.

Văn hoá - Dương Trường Giang: 'Tôi không cần đứng số 1 hay số 2' (Hình 2).

Mr.Đàm và Tuấn Hưng sẽ cùng đứng trên sân khấu tối 4/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Về phần âm nhạc, Tình sẽ gồm những ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ tham dự, từng tạo được dấu ấn trong showbiz Việt nhiều năm qua. Ở Mr Đàm, có thể kể đến như Lâu đài tình ái, Tiếng gió xôn xao, Say tình,... Đặc biệt nam ca sĩ sẽ mang hit của ca sĩ Hoài Lâm - Buồn làm chi em ơi lên sân khấu thủ đô, hứa hẹn làm nên màu sắc mới cho bản hit từng làm mưa làm gió mạng xã hội. Về phía Tuấn Hưng, nam ca sĩ cũng như sẽ gửi tặng những ca khúc quen thuộc như Người tình trăm năm, Nắm lấy tay anh... Ở lần song ca trở lại đầu tiên với đàn anh Đàm Vĩnh Hưng kể từ liveshow 3H năm 2018, Tuấn Hưng hứa hẹn cũng sẽ mang tới những tiết mục song ca thú vị.

Văn hoá - Dương Trường Giang: 'Tôi không cần đứng số 1 hay số 2' (Hình 3).

Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang.

Dương Trường Giang là 1 trong 5 ca sĩ khách mời trong đêm nhạc này, chia sẻ về cảm xúc khi được tham gia liveshow của Mr.Đàm, anh cho Người Đưa Tin biết: "Khi được mời vào đêm nhạc Tình, tôi thấy rất vui. Nhất là một đêm nhạc lại hướng tới ngày 8/3, để cảm ơn những sự hy sinh thầm lặng của phái đẹp. Lâu nay, tôi đã lùi về làm sản xuất âm nhạc, khi tham gia chương trình này tôi lại được thăng hoa trên sân khấu. Được đứng chung sân khấu với các anh như: Mr. Đàm, Tuấn Hưng, Vũ Hà, Đinh Ứng Phi Trường... tôi không thấy áp lực vì một nghệ sĩ khi đứng trước sân khấu phải luôn giữ tình thần "thép". Đó cũng là bản lĩnh của người làm nghệ thuật".

Khi được hỏi: Anh có nghĩ rằng, "màu" giọng của mình có thể kết hợp được với các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Vũ Hà... trên sân khấu không? Dương Trường Giang cho hay: "Thời gian hoạt động âm nhạc của tôi cũng lâu, bên cạnh đó tôi luôn biết cách tôn vinh đồng nghiệp của mình và khai thác thế mạnh bản thân nên tôi nghĩ, nếu có sự kết hợp, tôi sẽ làm tốt".

Dương Trường Giang cho biết thêm về công việc hiện tại của mình: "Tôi đã lui về hậu trường để sản xuất âm nhạc và đi dạy âm nhạc. Tôi thích làm những sản phẩm ảnh hưởng đến xã hội, làm cho cuộc sống đẹp hơn. Là một nhà sản xuất âm nhạc, sẽ có một cái nhìn tổng thể, bao quát, được xây dựng chương trình như một kiến trúc sư: Với các vật liệu mình có trong tay, phải làm sao để có một chương trình hấp dẫn, như các chương trình Táo Quân hay Gala cười tôi được nhận cuối năm 2021 vừa qua. Đó là những dấu ấn tốt trong hành trình sự nghiệp của tôi. Khi lựa chọn một công việc mình say mê, tức là mình rất thích. Phù hợp đi kèm với đam mê thì là điều thích thú nhất: Tôi có thể vùng vẫy và hào hứng với công việc của mình mỗi ngày".

Văn hoá - Dương Trường Giang: 'Tôi không cần đứng số 1 hay số 2' (Hình 4).

Dương Trường Giang và nghệ sĩ Vân Dung.

"Sau bản hit như Phố không mùa, Mùa đi ngang phố thì tôi vẫn sáng tác những bài hát có "mùi" mùa Đông. Tôi chỉ sáng tác lúc cực kỳ phù hợp, âm nhạc của tôi cũng có sự biến chuyển phù hợp. Âm nhạc của tôi là nhật ký sống, sẽ có ngày bình thường, sẽ có ngày khác thường..."- Dương Trường Giang tâm sự.

Với câu hỏi: Anh nghĩ, mình đang ở vị trí nào ở bảng xếp hạng các nhạc sĩ miền Bắc? Dương Trường Giang cho hay: "Tôi không nghĩ nhiều về chuyện này, tôi không cần đứng số 1, hay số 2 miền Bắc hay ở bảng xếp loại nào cả. Một nghệ sĩ quan trọng nhất là mình ghi được giấu ấn trong lòng khán giả. Dù mình đứng trên sân khấu hay sau sân khấu, tất cả những cống hiến của mình được khán giả yêu mến đã là thành công". 

 

Đàm Vĩnh Hưng nói gì khi được minh oan vụ từ thiện miền Trung?

Chủ nhật, 23/01/2022 | 18:00
Ngay khi có thông tin Bộ Công an khẳng định, mình không gian dối trong việc từ thiện, phía Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ của mình khi được minh oan.

Đàm Vĩnh Hưng vô tình tiết lộ tình trạng sức khỏe của mẹ ruột

Thứ 4, 19/01/2022 | 19:17
Trên trang cá nhân, ngoài hình ảnh đi biểu diễn và các sản phẩm âm nhạc, thỉnh thoảng Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ hình ảnh bên cạnh mẹ ruột.

Tuấn Hưng: “Tự bao giờ ca sĩ đã thành 1 gã buôn bán đất bất đắc dĩ”

Thứ 6, 17/12/2021 | 06:00
Ca sĩ Tuấn Hưng là một trong những nghệ sĩ thường tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội thông qua trang cá nhân Facebook.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang: "Tôi yêu mùa Đông nên đã quyết định lập nghiệp ở Hà Nội"!

Thứ 5, 20/09/2018 | 07:00
"Máy tạo Hit" Dương Trường Giang vừa ra MV cộng đồng có tên Giữ lấy tuổi thơ, nói về nạn bạo hành, ấu dâm ở trẻ em. Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo Người Đưa Tin về nghề, về cuộc sống hiện tại của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.