DV Lan Phương:

DV Lan Phương: "Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 10/11/2021 | 16:47
0
Lan Phương Bắc tiến và thử sức với những vai diễn ghê gớm. Mới đây, chị gây bất ngờ khi vào một vai dịu dàng. Lan Phương cũng kể về cuộc sống của mình với chồng Tây.

Xuất thân là diễn viên kịch nói nhưng diễn viên Lan Phương ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn qua các bộ phim truyền hình như Cô gái xấu xí, Những thiên thần áo trắng, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order và mới đây là phim Thương ngày nắng về... Hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên có thể hóa thân thành nhiều dạng vai từ chính diện đến phản diện và đều để lại ấn tượng với khán giả. Cô cũng hoạt động ở lĩnh vực sân khấu và đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Lan Phương còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng Tây.  

Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng'

Gia đình hạnh phúc của Lan Phương và chồng Tây.

Theo cô chia sẻ, cả hai có một mối tình “thần tốc” khi yêu nhau sau ba ngày hẹn hò. Lan Phương kể việc gặp gỡ và kết hôn với ông xã cao 2m là một cơ duyên. Sau khi gặp anh hai tháng, cô phát hiện mình mang thai. Thời điểm đó, việc có thai không nằm trong dự tính của cô nhưng đã khiến nữ diễn viên suy nghĩ theo một hướng khác.

"Lúc có bầu, anh ấy muốn đám cưới nhưng tôi lại không muốn. Tôi chưa có cảm giác chắc chắn, bên cạnh đó tôi thấy đám cưới quá rườm rà nên không cần một đám cưới nào hết. Đến gần ngày con chào đời, tôi mới quyết định đi đăng ký kết hôn. Chắc có lẽ thời gian qua, mình trải qua nhiều chuyện buồn nên không quan trọng việc có đám cưới hay không. Hoặc cũng có thể tôi đóng vai đám cưới nhiều quá rồi nên thấy nó rất hình thức", cô cho hay.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về cuộc sống của mình với chồng Tây, Lan Phương cho hay: "Tôi và ông xã ít khắc khẩu lắm, có nhưng không quá nhiều, nếu có giận nhau thì cả 2 người sẽ từ từ làm lành. Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc, đòi hỏi chồng. Nhưng anh ấy hiểu vì sao tôi như thế nên đã động viên, chia sẻ và lắng nghe. Mỗi lần tôi căng thẳng, anh nói cứ nghỉ đi, mọi thứ để anh làm. Từ khi sống chung, vợ chồng tôi may mắn chưa có mâu thuẫn. Nếu có, chỉ là khi tôi quá mệt, cơ thể căng thẳng. Và, người to tiếng bao giờ cũng là tôi. Chúng tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại ít có thời gian bên nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn dành ngày nghỉ, chăm sóc nhau nhất là mùa dịch lại càng có thời gian bên nhau hơn. Với tôi, như thế là đủ rồi".

Lan Phương cũng kể, chồng cô không thoải mái khi cô làm phim có cảnh thân mật. "Anh ấy không ghen, vì anh hiểu được đó là công việc chứ không phải ngoài đời. Chồng tôi có một lần đến phim trường, đúng cảnh tôi và bạn diễn hôn nhau. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ anh ấy không có vấn đề gì, nhưng đến khi quay, anh ra chỗ khác. Bấy giờ tôi mới hiểu, anh cũng không thoải mái khi thấy vợ đóng cảnh thân mật với người khác, nhưng anh hiểu và chấp nhận công việc của vợ" - Lan Phương cho hay.

Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng' (Hình 2).

Trong phim mới, Lan Phương lại đóng cặp với Hồng Đăng.

Mới đây, nữ diễn viên 8x đã tham gia vào bộ phim truyền hình Thương ngày nắng về của đạo diễn Bùi Tiến Huy và Vũ Trường Khoa. Trong buổi giao lưu giữa ê - kíp đoàn phim và khán giả vào ngày 9/11, Lan Phương tâm sự: "Trong phim mới, Lan Phương vào vai Khánh và lại đóng cặp với Hồng Đăng. Vai diễn này sẽ khác với những vai tôi đã đóng, đó là một người phụ nữ tảo tần, vất vả, có cuộc sống bình dị với chồng và 2 con. Khi vào vai Khánh, tôi nhìn cuộc sống sâu sắc hơn, nhìn mọi thứ với đôi mắt đồng cảm hơn, kết nối được nhân vật với người xung quanh nhiều hơn. Tôi nhìn thấy bản thân mình trong nhân vật. Nhất là khi được đóng phim với NSƯT Thanh Quý, tôi được học hỏi rất nhiều".

Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng' (Hình 3).

NSƯT Thanh Quý trong vai bà Nga.

Trong phim Thương ngày nắng về, nghệ sĩ Thanh Quý đóng vai bà Nga - mẹ của ba cô con gái, trong đó có Lan Phương. NSƯT Thanh Quý chia sẻ: "Tôi đi chợ thấy những phụ nữ gánh gồng vất vả tôi rất muốn làm một vai gì đấy lam lũ, tần tảo, chăm chỉ, chịu khó để chia sẻ với chị em phụ nữ nỗi khó khăn trong cuộc sống. May mắn tôi nhận vai bà Nga vất vả từ trẻ, chồng mất sớm, nuôi 3 con, 1 con nuôi từ lúc trứng nước. 

Tôi gian khổ từ bé nên sự hoà nhập với nhân vật bà Nga nên không có gì là ngỡ ngàng, bất ngờ. Khi đọc kịch bản và tập thoại dù chưa diễn, chưa làm gì, mấy mẹ con không nhịn được khóc, nước mắt cứ tuôn ra. Đóng với Lan Phương, và các diễn viên trẻ, tôi thấy mình trẻ trung hơn rất nhiều".

NSƯT Thanh Quý bộc bạch, quá trình quay diễn ra đúng thời điểm dich bệnh căng thẳng nên cũng lo lắng vì đã có tuổi. "Đã có lúc tôi nghĩ tới việc dừng lại nhưng rồi lại không bỏ được đoàn phim. Điều tôi lo nhất là quá trình quay bị gián đoạn thì cảm xúc với vai diễn cũng bị gián đoạn nhưng rồi cũng vượt qua. Đến giờ, khi phim vẫn đi được nửa chặng đường, tôi vẫn có cảm giác như Lan Phương, Huyền Lizzie và Ngọc Huyền là ba cô con gái thật của mình chứ không còn là bạn diễn nữa" - NSƯT Thanh Quý cho hay.

Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng' (Hình 4).

Trong vai Khánh, Lan Phương hoá thân thành một người phụ nữ tảo tần, hết lòng vì chồng con.

"Khi tôi đi làm phim Thương ngày nắng về, ông xã cũng rất tạo điều kiện để vợ làm nghệ thuật. Tôi thấy vui khi vào một vai mới trong phim. Gặp thêm nhiều bạn diễn mới khiến mình thoải mái hơn. Khi ra Hà Nội sinh sống, thay đổi môi trường sống, thời tiết, mọi thứ đều khác nhưng tôi thích ứng khá nhanh. Tôi cũng dễ hoà nhập với đoàn làm phim vì có lẽ tôi nói tiếng Bắc, sinh ra trong ra gia đình gốc Bắc" - Lan Phương tâm sự.

Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng' (Hình 5).
Văn hoá - DV Lan Phương: 'Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng' (Hình 6).

NSND Lan Hương, Huyền Lizzie, Đình Tú trong phim mới.

Ngoài NSƯT Thanh Quý, Lan Phương, Thương ngày nắng về quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như NSND Lan Hương Bông, NSND Trung Anh, NSND Minh Hoà, NSƯT Bá Anh, NSND Tiến Đạt, Hồng Đăng, Huyền Lizzie, Đình Tú, Doãn Quốc Đam, Ngọc Huyền....

Ngắm vẻ dễ thương lai Tây của con gái diễn viên Lan Phương

Thứ 7, 05/06/2021 | 16:34
Còn nhỏ nhưng nhan sắc của bé Lina con gái nữ diễn viên Lan Phương và chồng người ngoại quốc cao hơn 2m khiến nhiều người trầm trồ.

Diễn viên Lan Phương nói về hành động múa giữa đường lúc chờ đèn đỏ

Thứ 7, 17/04/2021 | 19:00
Ngôi sao: Diễn viên Lan Phương nói về hành động múa giữa đường lúc chờ đèn đỏ; Lâm Khánh Chi tiết lộ bị hư giọng…

Diễn viên Lan Phương: "Tôi không ứng xử như Hương Giang với antifan"

Thứ 6, 06/11/2020 | 10:39
Lan Phương cho biết, chị là người thẳng tính. Khi nói về cách hành xử của Hoa hậu Hương Giang, chị cho hay, mỗi người có một cách ứng xử riêng với antifan của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.