DV Thu Quỳnh:

DV Thu Quỳnh: "Phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 06/10/2022 | 14:38
0
Sau biến cố về tình cảm, diễn viên Thu Quỳnh đang có cuộc sống bình yên bên con trai và thoả đam mê đi làm phim, diễn kịch trên sân khấu...

Thu Quỳnh đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Bên cạnh việc tham gia các vở kịch trên sân khấu, cô còn là gương mặt quen thuộc với khán giả khi thường xuyên góp mặt trong các dự án phim của VTV. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, cô còn có khả năng diễn xuất tốt, từ vai phản diện (My Sói - Quỳnh búp bê) đến vai chính diện (Huệ - Về nhà đi con). Thành công trong lĩnh vực phim ảnh, ít ai biết được rằng người đẹp sinh năm 1988 từng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và ghi tên mình vào Top 30 chung cuộc.

Văn hoá - DV Thu Quỳnh: 'Phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông'

Diễn viên Thu Quỳnh.

Nữ diễn viên chia sẻ, mình là một người yêu nghề, say mê với công việc diễn viên. Do đó, người đẹp 8X quan niệm sẽ làm nghề đến khi "không thể làm được nữa". Người đẹp luôn ý thức việc nhập vai để sống trọn vẹn với công việc diễn xuất. "Tôi chỉ đồng bộ nhân vật với tôi trong một tính cách nhỏ nào đó, để tạo sự gần gũi nhất định. Nhưng tính cách của nhân vật thế nào thì sau đó tôi phải phát triển khác với bản thân"- Cô cho hay.

Nhắc đến Thu Quỳnh, khán giả đặc biệt ấn tượng với vai diễn My Sói trong Quỳnh búp bê. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, người đẹp đã quen với việc khán giả gọi mình bằng tên nhân vật này. Cô chia sẻ thêm: "Nhiều người hỏi tôi có sợ đó là vai diễn "đóng đinh" cho sự nghiệp của mình hay không. Tôi thấy điều đó không đáng buồn. Khi tiếp xúc với khán giả, tôi nhận phản hồi của mọi người, họ kể tên được hết các vai diễn của tôi. Nhưng họ vẫn thích gọi tôi với cái tên My Sói".

Chia sẻ với Người Đưa Tin về biến cố xảy ra trong cuộc sống, Thu Quỳnh bộc bạch: "Những chuyện buồn đã xảy ra trong cuộc sống mang cho tôi nhiều kinh nghiệm sống. Không phải từ những biến cố này mà tôi vào các vai diễn hay hơn mà theo từng năm, tôi trưởng thành hơn, va vấp nhiều hơn nên sẽ có những cách sống khác, diễn khác. Mỗi một quãng đường sống, đều cho tôi một bài học khác nhau. Với mỗi vai diễn, có thể tôi nhặt nhạnh các chi tiết trong đời sống vào phim, là chất liệu để kéo vai diễn đó gần với mình hơn".

Hiện tại, Thu Quỳnh và con trai đang có một cuộc sống bình yên. Cô mong con trai luôn biết yêu thương mẹ, học giỏi. Diễn viên 8X mong có những vai diễn hợp với mình.

"Hiện tại tôi chưa nghĩ đến người đàn ông nào cả. Tôi vẫn độc thân, chuyện tình yêu phải có duyên, không phải mình đi tìm kiếm là có. Tôi không có tư tưởng đi tìm một người đàn ông cụ thể nào cho mình, tôi nghĩ, người ấy sẽ đến, hoặc sẽ không bao giờ đến nhưng tôi còn có bạn bè, gia đình bên cạnh, phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông" - Cô tâm sự.

Ở tuổi 35, Thu Quỳnh nhìn cuộc sống tích cực hơn, kiểm soát được cảm xúc tốt hơn, cô cũng vạch cho mình một kế hoạch sống khoa học, có mục đích. Cô luôn muốn hết mình với những vai diễn.

Văn hoá - DV Thu Quỳnh: 'Phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông' (Hình 2).

Thu Quỳnh sẽ đóng cặp với Hà Việt Dũng trong phim Hành trình công lý.

Cô cho hay: "Tôi mới đây vào vai Nguyệt trong phim Hành trình công lý của đạo diễn Mai Hiền. Đây là một vai nữ điều tra viên của Viện kiểm sát Nhân dân, kỹ tính, có kỷ luật và nguyên tắc. Đây không phải là vai tâm lý nặng như những vai diễn trước của tôi, vai này không phải khóc lóc, đấu tranh tư tưởng, tuy nhiên với vai này tôi phải thoại với ngôn ngữ của một điều tra viên, rất may là chúng tôi có một tổ tư vấn để các từ ngữ không được sai sót về chuyên môn. 

Trong phim, tôi đóng với Hà Việt Dũng, chúng tôi vẫn đang quay hoàn thành các vai diễn, trước khi quay cùng nhau, chúng tôi có trao đổi để thân thiết hơn, diễn xuất tốt và tự nhiên hơn".

"Con đường sự nghiệp không lúc nào cũng bằng phẳng, như biểu đồ hình sin sẽ có những vai diễn hay, hấp dẫn, có những vai diễn không bằng vai trước nhưng tôi không áp lực khi bị mọi người so sánh với các vai đã làm. Dù vào phim nào, tôi cũng cố gắng diễn hết mình. Mỗi vai diễn là những sáng tạo khác nhau nhưng tôi vẫn đang cố gắng hàng ngày..." - Thu Quỳnh cho hay. 

Văn hoá - DV Thu Quỳnh: 'Phụ nữ không nhất thiết phải dựa vào đàn ông' (Hình 3).

 Ở phim mới, lần đầu tiên Thu Quỳnh vào vai điều tra viên.

Khi được hỏi, năm 2022 là năm mà các diễn viên phim truyền hình như Hồng Đăng, Phương Oanh dính nhiều ồn ào về đời sống riêng tư, chị nghĩ gì về chuyện này? Thu Quỳnh cho hay: "Đó là chuyện cá nhân của các bạn ấy, tôi xin phép không nói gì về điều này, chuyện riêng tư nên tôi không đưa ra quan điểm, mỗi người sẽ có một cách sống, suy nghĩ riêng".

 

Thu Quỳnh thừa nhận "kiêu ngạo và tham lam" nên phải "trả giá đắt" suốt 3 năm

Thứ 4, 31/08/2022 | 12:00
Nữ diễn viên "Quỳnh búp bê" đã có những chia sẻ đáng chú ý tại chương trình "Lời tự sự".

Thu Quỳnh bật mí cát-xê 200 nghìn đồng và việc chia tay bạn trai

Thứ 5, 15/04/2021 | 18:23
Là một ngôi sao khá hot ở miền Bắc, Thu Quỳnh lên tiếng về việc mua nhà sang, xế đẹp và cát-xê ở nhà hát Tuổi trẻ ở mức giật mình...

Thu Quỳnh lên tiếng về đám cưới với người yêu, khẳng định bạn trai là... đại gia

Thứ 3, 22/09/2020 | 13:00
"Tôi đang hạnh phúc trong tình yêu. Tôi thấy mình được yêu, được quan tâm... Sự giản dị là điều tôi thích nhất ở bạn trai". Đó là những chia sẻ của Thu Quỳnh về người đàn ông bên cạnh.

DV Thu Quỳnh kể chuyện bị hoảng loạn khi có khán giả nhắn tin dọa nạt mình

Thứ 7, 15/09/2018 | 11:36
Trước thông tin khán giả từng nhắn tin đe dọa mình vì đóng vai My sói phim Quỳnh búp bê quá đạt, diễn viên Thu Quỳnh đã có những chia sẻ về vai diễn này và tình huống "dở khóc, dở cười" trên.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

“Bi Béo” - quý tử nhà NSND Xuân Bắc ngoại hình thay đổi không nhận ra

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
“Bi Béo” nhà Xuân Bắc đã tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều, cao lớn và chững chạc hơn so với khi tham gia gameshow “Bố ơi mình đi đâu thế”.

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.

Bản tin 21/4: Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Hà Nội đã ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024; Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm...