DV Thuý Hằng:

DV Thuý Hằng: "Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 11/09/2022 | 14:25
0
Thúy Hằng đóng vai Lam trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ trên VTV. Chị tâm sự, mình muốn có cuộc sống bình thường, không muốn đu bám bạn diễn để nổi tiếng...

Tôi không cần nổi tiếng!

Thuý Hằng được biết đến với vai trò là người mẫu, nhưng lại rất có duyên với môn nghệ thuật thứ 7. Nữ diễn viên sinh năm 1982 được khán giả chú ý qua hàng loạt các bộ phim như: Lửa ấm, Những đứa con của làng, Mưa bóng mây... và đặc biệt ấn tượng với khán giả qua vai diễn Hoài Anh trong Bí mật Eva.

Thúy Hằng từng giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 19 sau bộ phim điện ảnh Cuộc đời của Yến. Với vai Mùi trong Truyền thuyết về Quán Tiên, Thúy Hằng được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất– Phim điện ảnh 2020.

Mới đây, nữ diễn viên đa tài này vào vai Lam trong phim Chồng cũ, vợ cũ người yêu cũ trên VTV. Chị đã có những chia sẻ với Người Đưa Tin về cuộc sống của mình…

Văn hoá - DV Thuý Hằng: 'Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn'

Thuý Hằng, Việt Anh, Lã Thanh Huyền trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Người Đưa Tin (NĐT): Gần cuối phim, nhân vật Lam trong phim bị nhiều khán giả ghét vì muốn “sinh con với chồng cũ”, chị có biết những phản ứng này của khán giả không?

Diễn viên Thuý Hằng: Tôi biết những phản ứng này của khán giả, đa phần người xem là khan giả trẻ, họ chưa từng trải qua cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, chưa từng có con bị bệnh và họ chưa thấy phụ nữ có tuổi coi trọng gia đình, con cái thế nào. Lam là một người phụ nữ có cái tôi lớn, nhưng cô ấy muốn sinh con với chồng cũ để lấy tế bào gốc của em bé chữa bệnh cho con lớn, thậm chí còn quỳ xuống để xin vợ mới của chồng cũ cho phép mình sinh con, Lam bỏ cả tự trọng đi để làm việc đó, thì cô ấy không đáng ghét như vậy. Lam đã có những thay đổi ở cuối phim.

Khán giả yêu hay ghét đó là ý kiến cá nhân của họ nhưng kịch bản phim là như vậy. Lam đã làm hết mọi thứ vì con, đến cuối phim, khán giả sẽ thấy thương Lam hơn.

NĐT: Việc giả giọng miền Nam suốt 40 tập phim có làm khó chị, nếu được chọn lại, chị có muốn “giả giọng” như vậy không?

Diễn viên Thuý Hằng: Việc giả giọng cũng làm khó tôi, nhưng tôi đã làm hết sức của mình với vai diễn rồi. Thanh Lam trong phim có bố mẹ người Bắc di cư vào Nam từ năm 1954, hàng ngày đi học Lam nói giọng Nam nhưng về nhà luôn phải nói giọng Bắc. Khi ghi hình, nhiều từ tôi vẫn phát âm theo thói quen, phải sửa tới mỏi cả miệng. Trước đây, tôi nghĩ rằng, mình không thể làm được, vì nói giọng miền Nam, dồn cảm xúc cho nhân vật, nhả câu cả chữ đúng thời điểm, đúng lúc, khuôn mặt biểu cảm, đôi mắt thể hiện bạn đang buồn, đang chơi vơi… thì khó hơn nhiều. Tôi làm phim bằng trái tim và cảm xúc, vì thế vượt qua được việc giả giọng 40 tập phim, tôi thấy rất “đã” vì đã vượt qua được chính mình.

Văn hoá - DV Thuý Hằng: 'Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn' (Hình 2).

Thuý Hằng vai Lam, Quỳnh Trang vai con gái Mai Anh trong phim.

NĐT: Phim đã đi đến chặng đường cuối, khán giả tò mò, kết phim, Lam và con gái Mai Anh thế nào?

Diễn viên Thuý Hằng: Phim sẽ có cái kết mở, để cho khản giả đỡ suy nghĩ hơn về nhân vật. Bản thân tôi đọc được rất nhiều bình luận của khán giả về phim, đọc những lời chê về nhân vật Lam, tôi thấy tổn thương, có những người chỉ xem trailer, không xem hết phim, không hiểu rõ vì sao Lam lại hành động vậy. Khán giả sẽ có mong muốn riêng của mình, nhưng tôi mong rằng, khi phán xét ai trên mạng xã hội, hãy xem nhân vật phim hay một ai đó mình nói đến là người thế nào, không nên làm tổn thương người khác bằng những lời nói chưa suy nghĩ, chưa tìm hiểu kỹ. Nếu Lam càng bị “ném đá”, có lẽ tôi đã diễn xuất thành công.

NĐT: Khán giả ít thấy Thuý Hằng tương tác với bạn diễn trên mạng xã hội như những diễn viên khác, chị bận hay không thích thế?

Diễn viên Thuý Hằng: Thực ra, mỗi người có một cuộc sống riêng, bản thân tôi là một người khá bận, để đi chơi, đi cà phê với người khác, tôi cũng phải sắp xếp thời gian, thậm chí thời gian ngủ, hay chơi với con tôi cũng không có nhiều. Thi thoảng, tôi mới lên mạng xã hội để cho những người quan tâm tới mình biết mình đang ổn.

Tôi không phải là người hay “dựa hơi”, thấy bạn mình nổi tiếng thì mình đua theo, trò chuyện, tương tác với bạn diễn trên mạng xã hội. Tôi không cần nổi tiếng, tôi làm phim để giải toả cảm xúc của mình. Thay vì đi du lịch thì mình đóng phim, và tôi làm hết mình nếu có cơ hội. Nhiều khi, tôi cũng muốn có nhiều bạn để khi vui, buồn có người trò chuyện nhưng làm được điều đó, hai bên phải nuôi dưỡng cảm xúc, phải hiểu bạn. Biết đâu đấy, sắp tới tôi lại tương tác nhiều hơn với bạn bè trên mạng xã hội thì sao.

NĐT: Diễn vai vợ cũ của Việt Anh chị có thấy thoải mái? Điều gì khiến chị nhận lời đóng Lam?

Diễn viên Thuý Hằng: Anh Việt Anh và cả ê kíp đoàn phim là những người rất dễ chịu. Mọi người nhiệt tình giúp đỡ nhau, vai Lam nhiều người cho rằng đây là vai phản diện nhưng ở xã hội này có nhiều kiểu người mà, quan trọng là họ không hãm hại ai, không làm gì xấu. Nếu là vai phản diện, phải có những hành động kinh khủng, với tôi Lam là một nhân vật cá tính, nếu Việt không lạnh lùng như vậy, cô ấy biết đâu sẽ "mền mại" hơn.

Khi nhận lời vào vai Lam là tôi muốn thay đổi bản thân mình. Tôi thấy thú vị khi nhân vật của mình được khán giả quan tâm, được đi đây đi đó, trò chuyện nhiều với mọi người. Tôi học được ở nhân vật này khá nhiều, biết đâu sau này bạn tôi có rơi vào hoàn cảnh của Lam, tôi sẽ có lời khuyên cho bạn ấy được thì cũng rất tốt.

Văn hoá - DV Thuý Hằng: 'Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn' (Hình 3).

Thuý Hằng đang kinh doanh ở lĩnh vực golf.

Tôi may mắn vì có phim ảnh để giải toả stress

NĐT: Chị đang kinh doanh ở lĩnh vực golf, chị có thấy môn thể thao này nhiều cám dỗ như người ta đang bàn tán?

Diễn viên Thuý Hằng: Tôi kinh doanh và làm đại diện cho một số sản phẩm liên quan đến golf. Đây là một môn thể thao tốt cho sức khoẻ, rèn luyện tính kiên nhẫn, chiến thắng chính bản thân mình. Với tôi, môn thể thao này không có cám dỗ nhưng có thể, với người khác, đó là một cơ hội thì sao? Thuý Hằng cho rằng, mỗi môn thể thảo cho mình một thú vị riêng. Tôi yêu thích thể thao, rèn luyện cơ thể, phụ nữ đẹp trước hết phải khoẻ đã.

NĐT: Nếu gọi Thuý Hằng là một người phụ nữ độc thân liệu có đúng?

Diễn viên Thuý Hằng: Tôi cho rằng, độc thân hay không là do suy nghĩa của người đối diện thôi, trong cuộc sống, bạn hạnh phúc hay không thì chỉ mình là hiểu mình nhất. Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn hay buồn lắm. Thi thoảng, tôi có lên mạng xã hội đưa vài trạng thái vu vơ, tôi không quan tâm người ta nghĩ gì. Mình suy nghĩ vậy, nhưng người khác tiếp nhận ra sao là chuyện của họ.

NĐT: Làm ở sân golf hẳn chị cũng gặp không ít quý ông đẹp trai, tài giỏi và giàu có? Chị có bao giờ “xao lòng” không?

Diễn viên Thuý Hằng: Tôi may mắn làm việc với nhiều người đàn ông tài giỏi, có kiến thức xã hội, khi trò chuyện với họ, tôi cũng học được khá nhiều. Còn việc “xao lòng” hay không là do bản thân mình, hãy nghĩ rằng, bạn đang ở đâu, làm gì. Phụ nữ thường thích những người đàn ông tài giỏi, nhưng khi họ đã có gia đình rồi, mình cũng vậy thì những phút “xao lòng” là không nên. Nếu chọn con tim hay lý trí, tôi sẽ chọn về lý trí.

NĐT: Có cuộc sống khá giả, hiện đại, có lúc nào chị cảm thấy cô đơn không?

Diễn viên Thuý Hằng: Người phụ nữ nào cũng có lúc dành riêng cho bản thân mình, khi công việc tạm thời gác lại, mình trở về ngôi nhà của mình, trong một khoảnh khắc nào đó giữa đêm khuya, bạn tỉnh dậy, thấy xung quanh tĩnh lặng, lúc đó bạn sẽ sống là chính mình, thấy chống chếnh, cô đơn. Điều quan trọng là bạn xác định cuộc sống của mình thế nào? Đầy chông gai hay những lối mòn? Còn ai cũng có lúc thấy cô đơn, bạn hãy dũng cảm tìm niềm vui để bước ra khỏi những lúc đó.

Văn hoá - DV Thuý Hằng: 'Tôi không phải gào thét với thế giới mình đang cô đơn' (Hình 4).

NĐT: Người ta nói, người tỏ ra mạnh mẽ thường chỉ xù xì bề ngoài thôi chứ cũng yếu đuối lắm, chị có vậy không?

Diễn viên Thuý Hằng: Những người hay tỏ ra mình là người cứng rắn, cá tính thì họ cũng có nỗi buồn, cần bờ vai để nương tựa. Người phụ nữ có thể cười suốt ngày nhưng đêm cô ấy khóc thì ai biết được. Tôi sẽ sử dụng những cảm xúc buồn, cô đơn trong phim. Nếu khán giả để ý, sẽ thấy những câu thoại của tôi trên phim không hẳn của nhân vật mà tôi cũng tìm được chính tôi trong đó.

Tôi may mắn vì có phim ảnh để giải toả những stress trong cuộc sống. Người ta nói cá tính, cứng rắn thường mang lại sự thiệt thòi và Thuý Hằng thấy điều đó không sai. Được sống là chính mình là điều hạnh phúc nhất của tôi. Tôi không trông chờ điều gì từ người khác giới mang lại cho mình, chỉ đơn giản là bạn nên tìm cho mình một thú vui mang lại cho bạn sự thoải mái.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Diễn viên Việt Anh: "Tôi từng lao đao vì tiền trả ngân hàng mỗi tháng"

Thứ 7, 17/07/2021 | 08:30
Ngoài sự nghiệp diễn xuất thành công với nhiều vai diễn đáng nhớ, Việt Anh còn có công việc kinh doanh riêng và từng gặp không ít khó khăn do dịch bệnh.

DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu”

Thứ 2, 30/11/2020 | 10:00
Thuý Hằng đang đóng vai bác sĩ Thuỷ phim Lửa ấm. Chị cho biết, ra đường chị còn mong mọi người không biết mình là diễn viên. Chị coi showbiz là một cuộc dạo chơi.

DV Việt Anh từng từ chối vào vai Phan Hải phim 'Người phán xử'?

Thứ 3, 06/06/2017 | 12:47
Có thông tin cho rằng, Việt Anh từng từ chối vai Phan Hải trong phim Người phán xử. Vậy thực hư chuyện này thế nào?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...