Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí

Thứ 4, 23/03/2022 | 15:56
0
Paulo Dybala từng được dự đoán sẽ là người kế tục Lionel Messi tại ĐT Argentina. Nhưng đến thời điểm hiện tại, anh sắp phải rời Juventus theo dạng miễn phí.
Thể thao - Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí

Không xứng với kỳ vọng
Trong số những cầu thủ từng được coi là "Messi mới", có lẽ Dybala là người được kỳ vọng nhất. Sở hữu ngoại hình nhỏ con và cái chân trái "cực ngoan" như người đàn anh, Dybala được dự đoán sớm muộn sẽ thay La Pulga thành đầu tàu của Albiceleste.

Nhưng thật không may cho Dybala, Messi không có ý định từ bỏ vương miện của mình với tư cách là nhà vua của bóng đá Argentina bất cứ lúc nào.

Thể thao - Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí (Hình 2).

Dybala từng được coi là "Messi mới" nhưng đã phát triển không như kỳ vọng

Và giờ đây, một sự nghiệp đầy chông gai sẽ chứng kiến ​​Dybala được Juventus đẩy ra đường theo dạng tự do vào mùa hè này. Hiện đang có những cái tên như Tottenham và Manchester United là những bến đỗ tiếp theo của tiền đạo 28 tuổi.

Dybala đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ ở Italia với 5 chức vô địch Serie A, 4 Coppa Italia và 1 lần vào chung kết Champions League trong 7 mùa giải với Juventus.

Nhưng chắc chắn những thành công này là chưa xứng tầm so với kỳ vọng mà nhiều người mong đợi, trong đó có cả bản thân Dybala.

"Viên ngọc quý" của Argentina
Dybala sinh ra tại Laguna Larga ở Cordoba, thành phố lớn thứ hai của Argentina. Ông nội của anh là Boleslaw Dybala, một người Ba Lan đã chạy trốn khỏi quê hương trong Thế chiến thứ hai và định cư ở Nam Mỹ. Nhưng họ ngoại của Dybala lại có gốc gác từ Italia. Theo đó, bà cố của anh là một người sinh ra và lớn lên ở Naples.

Vì mối liên hệ với đất nước hình chiếc ủng, Dybala đã gia nhập Palermo sau 9 năm rèn luyện tại học viện bóng đá của CLB Instituto ở quê nhà Cordoba. Anh bắt đầu tham gia học viện này khi mới 10 tuổi và vào năm 2003 đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho đội một ở tuổi 17.

Dybala đã phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của CLB, có 38 lần ra sân liên tiếp, từng lập 2 hat-trick trong một mùa giải và có giai đoạn ghi bàn trong 6 trận liên tiếp. Những dấu ấn này khiến anh được chú ý nhiều ở Argentina.

Thể thao - Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí (Hình 3).

Dybala nhanh chóng ghi dấu ấn tại châu Âu trong màu áo Palermo

Biệt danh của anh là "La Joya" (Viên ngọc quý) và anh sớm được coi là viên kim cương sáng chói tiếp theo của bóng đá Argentina, chắc chắn sẽ theo bước chân của Messi và Sergio Aguero.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi anh thực hiện vụ chuyển nhượng trị giá 7 triệu bảng đến châu Âu khi chỉ mới 18 tuổi. Nhờ gốc gác Italia, Dybala được tạo điều kiện thuận lợi để tới Serie A và sẵn sàng cho cả thế giới thấy tài năng của mình.

3 mùa giải khoác áo Palermo chứng kiến Dybala ghi ​​21 bàn thắng sau 93 lần ra sân, một lần xuống hạng, thăng hạng và một vị trí trong top 100 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Don Balon.

Juventus đã nhanh chóng chiêu mộ viên ngọc quý của bóng đá Argentina khi bỏ ra 26 triệu bảng vào năm 2015 để mua anh về. Và sau khi từ chối khoác áo các đội trẻ của Argentina, anh đã có trận ra mắt đội tuyển Argentina vào tháng 10/2015.

Sự nghiệp tàn lụi vì Messi và Ronaldo
Dybala khởi đầu ở vị trí tiền vệ cánh trái với Instituto nhưng sự linh hoạt giúp anh thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Điều này cho thấy sự đa năng của Dybala nhưng cũng có nghĩa là anh không phải là số 1 trong bất kỳ vai trò nào được giao.

Có thể cho rằng vị trí tốt nhất của Dybala là tiền đạo ảo hoặc hỗ trợ tấn công bên cánh phải. Nhưng đó cũng chính là những vị trí ưa thích của Messi. Điều này khiến các HLV của Argentina hiếm khi sử dụng cả anh và Messi ra sân cùng nhau.

Cả hai cầu thủ đều khẳng định rằng rất khó để chơi cùng nhau hoặc xây dựng mối quan hệ đối tác trên sân vì họ muốn hoạt động ở cùng một khu vực trên sân. Và Dybala đã bị chỉ trích vì những bình luận của anh trước khi Messi lên tiếng ủng hộ người đàn em.

Vì lý do này, Dybala vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở ĐT Argentina với chỉ 2 bàn thắng sau 32 lần ra sân. Thay vào đó, những cầu thủ như Lautaro Martinez, Angel Correa và bây giờ là Julian Alvarez đang được sử dụng nhiều hơn.

Thể thao - Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí (Hình 4).

Sự nghiệp của Dybala gặp khó khăn một phần vì anh phải thi đấu cùng Messi và Ronaldo

Bộ ba này cùng với Messi, Aguero và Angel Di Maria là những người được lựa chọn cho hàng công của Argentina trong hành trình vô địch Copa America 2021. Trong khi đó, Dybala phải ngồi nhà chứng kiến ​​những người đồng hương của mình nâng cao danh hiệu mà bóng đá Argentina đã phải chờ đợi trong nhiều năm.

Ở cấp câu lạc bộ, Dybala đã có mùa giải tốt nhất của mình trong mùa giải 2017/18 với 26 bàn thắng sau 43 trận. Nhưng sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm đó đã khiến anh không được đá vai trò ưa thích của mình.

Sự trở lại của Gonzalo Higuain, sau đó là Alvaro Morata, Federico Chiesa và Dusan Vlahovic cùng với việc mất phong độ và chấn thương đã khiến số lượng bàn thắng của Dybala dần giảm sút. Anh chỉ ghi được 10, 17, 5 và 13 trong các mùa giải tiếp theo.

Ra đi trong thất vọng
Dybala đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juventus mùa này (13 bàn trên mọi đấu trường). Nhưng dù vậy, thời gian thi đấu của anh tại Bà đầm già vẫn đang dần đi đến những ngày cuối cùng.

Đội bóng thành Turin tiếp tục có thêm một mùa giải đáng thất vọng khi gần như bị loại khỏi cuộc đua vô địch Serie A và dừng chân từ vòng 1/8 Champions League. Họ chỉ còn có hy vọng tại Coppa Italia.

Sau nhiều chấn thương và bất đồng với HLV Max Allegri, Giám đốc điều hành của Juventus, Maurizio Arrivabene, cho biết: "Thay đổi quan trọng nhất là Juventus đã không gia hạn hợp đồng với Paulo Dybala".

Thể thao - Dybala: Từ 'anh em nương tựa' với Messi thành món hàng miễn phí (Hình 5).

Dybala nhiều khả năng sẽ phải rời Juventus theo dạng miễn phí

"Với những vụ mua bán được thực hiện vào tháng Giêng, cùng với sự xuất hiện của Vlahovic, vị trí của Paulo không còn là trung tâm của dự án. Quyết định đã được đưa ra. Cuộc họp hôm nay diễn ra thân thiện, rõ ràng và tôn trọng".

Rất có thể Dybala sẽ gia nhập Tottenham trong mùa Hè này, 3 năm sau khi thương vụ gia nhập đội bóng thành London bị đổ bể vào phút chót. Ngoài ra, Man United cũng có thể xem xét một koiwf để nghị với anh trong những tháng tới. Inter Milan, Atletico Madrid, PSG và cả Arsenal cũng có thể là những bến đỗ tiềm năng cho cầu thủ 28 tuổi.

Tuy nhiên, bất kể Dybala chọn đến đâu, anh sẽ phải chấp nhận đây là một bước lùi trong sự nghiệp của mình. Và những người yêu mến chàng tiền đạo này hy vọng anh có thể hồi sinh lại sự nghiệp một lần nữa.

Đăng Nguyên

Pogba vừa "nhớ" Dybala, Messi mới đã để ngỏ khả năng rời Juventus

Thứ 3, 21/11/2017 | 20:29
Sau khi Pogba đăng tải clip gợi nhớ quá khứ chơi bóng cùng Dybala, Messi bất ngờ đăng tải thông điệp rời Juventus.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.