Elanga lại tỏa sáng, Ronaldo đến lúc nên vui với ghế dự bị

Elanga lại tỏa sáng, Ronaldo đến lúc nên vui với ghế dự bị

Thứ 5, 20/01/2022 | 09:34
0
Trong ngày MU hoan hỉ với chiến thắng 3-1 trước Brentford, Elanga làm lu mờ người đàn anh Ronaldo. Nhìn những gì Elanga thể hiện, đó mới thứ mà MU cần lúc này.
Bóng đá Anh - Elanga lại tỏa sáng, Ronaldo đến lúc nên vui với ghế dự bị

Chú thích ảnh

Phút 55 của trận đấu, Fred chọc khe bổng tinh tế cho Elanga thoát xuống, khống chế bóng rồi đánh đầu cận thành tung lưới Brentford, mở tỷ số cho Man United. Một pha bóng rất cơ bản nhưng không phải ai cũng có thể xử lý nhanh và gọn gàng như Elanga.

Như chính anh chàng này chia sẻ rất thật sau trận đấu về bàn thắng này: “Pha chạm bóng của tôi đã mở ra cơ hội. Khi tôi chạm bóng đầu tiên, thủ môn đã ở rất gần. Nhưng tôi đã cố gắng đánh đầu được vào lưới. Tôi đã tập luyện cho những khoảnh khắc như thế này. Giờ thì tôi chỉ muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ và ghi thêm nhiều bàn thắng”.

Nhờ bàn thắng đó, Man United cởi bỏ được tâm lý, chơi hay hơn và là nền tảng để giúp CLB này đánh bại Brentford 3-1 dù từng có 45 phút đầu sống trong sợ hãi. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mà Elanga đá chính và giống với khi hòa Aston Villa 2-2, Elanga chơi tốt ở hành lang trái.

Tốc độ, khả năng di chuyển tốt, thính nhạy của Elanga hay Mason Greenwood giúp cho hàng công Man United duy trì được sức ép lên cầu môn Brentford trong bối cảnh, Cristiano Ronaldo không thể “bung lụa” như 2 đàn em. Anh cần tiết kiệm sức và có những tình huống phù hợp mới dùng tốc độ lẫn thể lực.

Elanga đã bày tỏ lòng biết ơn tới HLV tạm quyền Ralf Rangnick thế này: “Tôi rất cảm kích HLV Rangnick. Ông ấy có thể nhìn thấy nỗ lực của tôi trên sân tập, thấy rằng tôi đã chạy nhiều cỡ nào. Nếu bạn làm việc chăm chỉ trong tập luyện, bạn sẽ nhận được thành quả trong những trận đấu. Đó là điều mà tôi cố gắng làm mỗi ngày, tập luyện theo cách tốt nhất để được ra sân”.

Đó là lý do giải thích phù hợp cho tại sao Rangnick buộc phải cho Ronaldo rời sân. Trong ngày vui của những cầu thủ trẻ Man United khi Elanga, Greenwood và Rashford cùng ghi bàn, Ronaldo lại tỏ thái độ vùng vằng. Đành rằng anh là mẫu cầu thủ “ích kỷ” không bao giờ muốn rời sân và luôn khát khao ghi bàn nhưng Ronaldo lại quên mình sắp đón tuổi 37.

Man United cách đây ít hôm sau khi dẫn trước Aston Villa 2-0 đã sớm bị đối thủ rút ngắn cách biệt rồi gỡ hòa. Với thời điểm nhạy cảm như lúc này, Rangnick không thể cứ giữ 1 cầu thủ lớn tuổi trên sân rồi để cho 10 cầu thủ còn lại làm thay anh ta nhiệm vụ chạy và phòng ngự. Đó là lý do ông đưa Harry Maguire vào thay Ronaldo và chuyển sang sơ đồ 3-5-2 giúp cho Man United chơi an toàn hơn.

Rashford vào sân, Elanga vẫn được giữ lại. Cặp tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man United cho thấy họ có thể làm được gì khi không có Ronaldo. Lúc Rashford ghi bàn thứ 3 cho Quỷ đỏ, người ta thấy Ralf Rangnick vẫn phải đang an ủi Ronaldo. Ông giải thích vì sao lại phải để Ronaldo rời sân, mãi sau, mặt Ronaldo mới giãn ra thay vì tối sầm như lúc bị đưa ra nghỉ.

Việc Bruno Fernandes được chơi ở vị trí hộ công quen thuộc cũng như sự năng nổ của Mason Greenwood và gần nhất là phong độ chói sáng của Anthony Elanga đang giúp Man United khởi sắc. Đó là thứ Man United cần ở thời điểm mà họ phải chiến đấu cho 1 suất dự Champions League 2022/23 chứ không phải để ý chuyện Ronaldo hờn dỗi, cởi áo ném xuống ghế.

DUY PHONG

Brentford 1-3 Man United: Quỷ đỏ chỉ còn cách vị trí thứ 4 đúng 2 điểm

Thứ 5, 20/01/2022 | 05:46
Tiền vệ Bruno Fernandes có trận thứ 2 liên tiếp để lại dấu ấn và khác với trận hòa Aston Villa, lần này, Man United có chiến thắng 3-1 trước Brentford.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.