Em bé bị mẹ vứt bỏ ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ

Thứ 4, 25/01/2023 | 04:25
0
Vượt qua nghịch cảnh, người đàn ông ấy đã làm những điều khiến ai cũng nể phục.

"Mẹ đã ném tôi đi như một thứ rác rưởi mà người ta chẳng cần nó nữa", Freddie Figgers nói trong một cuộc phỏng vấn.

Người đàn ông 33 tuổi này đã bị mẹ vứt bỏ ở bãi rác chỉ vài giờ sau khi Freddie Figgers cất tiếng khóc chào đời. Tuy nhiên, người đàn ông ấy đã đánh bại được nghịch cảnh và làm nên những điều thật kỳ diệu.

Bị gọi là "đồ rác rưởi"

Năm 1989, một người đi đường tình cờ phát hiện bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn nằm cô đơn cạnh bãi rác ở vùng nông thôn của Florida, Mỹ. Đứa trẻ sau đó được cặp vợ chồng tên Nathan và Betty Figgers nhận nuôi và đặt tên là Freddie Figgers.

Cha mẹ nuôi của Freddie Figgers cũng có hoàn cảnh khó khăn, Nathan phải làm hai công việc cùng lúc là thợ phụ và công nhân bảo trì trong khi Betty làm nông dân. Hai vợ chồng Figgers có thể nghèo về vật chất, nhưng họ có một thứ mà tiền không mua được, đó là tình yêu thương. 

Triệu phú Mỹ khi còn nhỏ từng bị chế giễu vì quá khứ bị bỏ rơi.

Triệu phú Mỹ nhớ lại: "Cha luôn giúp đỡ những người khác. Ông luôn dừng bên vệ đường và cho những người vô gia cư đồ ăn. Cha mẹ đã nhận nuôi tôi dù lúc đó họ cũng rất khó khăn và chăm sóc tôi bằng tình yêu sâu rộng như trời biển".

Freddie khi đó lớn lên trong sự chê cười của nhiều người. Anh từng bị bạn bè dè bỉu là "đồ rác rưởi" sau khi biết được quá khứ bị bỏ rơi khiến người đàn ông nhiều lúc cảm thấy xấu hổ về nguồn gốc của mình. Mặc dù vậy, nhờ có tình yêu của cha mẹ nuôi mà Freddie Figgers ngày càng khôn lớn trưởng thành.

Vào năm anh 9 tuổi, cha nuôi đã mua cho Freddie Figgers một chiếc máy tính Macintosh 1989 bị hỏng từ một cửa hàng đồ cũ để giúp con trai có niềm vui mới, thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, không còn buồn phiền vì những câu nói ác ý. Cha Freddie đã đặt nó ở trên bàn bếp để con trai mình có thể mày mò và tìm hiểu.

Và đây cũng chính là khởi nguồn cho hành trình xây dựng niềm đam mê của Freddie. Ngay sau khi nhận được món quà của bố, Freddie liên tục tháo chiếc máy tính cũ ra và sửa lại nhiều lần. "Cho đến bây giờ tôi vẫn còn giữ chiếc máy tính cũ này. Đó chính là thứ khơi dậy niềm yêu thích của tôi đối với công nghệ", Freddie nhớ lại.

Chiếc máy tính cũ đã thay đổi cuộc đời Freddie.

Hành trình trở thành triệu phú

Tình yêu của Freddie với công nghệ cứ lớn dần lên theo năm tháng. Năm 12 tuổi, anh kiếm được công việc đầu tiên trong đời là làm kỹ thuật viên sửa máy tính tại quê nhà Quincy, Florida. "Khi tôi 17 tuổi, tôi có 150 khách hàng. Mỗi tuần tôi còn sửa trung bình 50 - 60 máy tính", người đàn ông chia sẻ.

3 năm sau, chàng thiếu niên Freddie đã nảy ra ý tưởng làm các dịch vụ máy tính trên nền tảng điện toán đám mây. Anh đã đi khắp các đại lý xe hơi, công ty luật, các công ty môi giới nhà đất, giúp họ chuyển từ dữ liệu lưu bằng giấy tờ sang máy tính.

Mặc dù có tài năng về sửa chữa mạng và máy tính nhưng phần mềm mới là đam mê thực sự của anh. Freddie đã thiết kế các ứng dụng bảo mật ngân hàng, một hệ thống theo dõi bệnh nhân từ xa cho người già và vô số phần mềm khác.

Cha mẹ nuôi tuyệt vời của triệu phú Mỹ.

Người đàn ông sau đó đã quyết định bỏ học để đi theo niềm đam mê của mình. Anh được trao cơ hội thiết kế một chương trình trị giá 65.000 USD (1,5 tỷ đồng). Bước đột phá đến vào năm 2012, khi ở tuổi 23, Freddie Figgers đã phát minh công nghệ “giày thông minh”, theo đó anh tạo ra một chiếc máy theo dõi GPS có thể đính vào giày người cha bị mắc bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ), khi ông thường xuyên ra ngoài và nhờ có phát minh này mà anh có thể biết cha mình đang ở đâu và nói chuyện với ai.

Thêm nữa, công nghệ này còn giúp các gia đình giữ liên lạc với người thân yêu gặp phải tình trạng vô gia cư. “Năm xưa, nếu không được phát hiện có thể tôi đã chết hoặc trở thành người vô gia cư”, Figgers nói. Anh bán phát minh này cho công ty khác và kiếm được 2,3 triệu USD, giúp đặt nền tảng cho công ty của riêng mình.

Từ số tiền này, Freddie từ đứa trẻ sơ sinh từng bị bỏ rơi ở bãi rác ấy đã trở thành ông chủ điều hành một công ty viễn thông tư nhân có tiếng tại Mỹ với tên gọi là Figgers Communications. Vào năm 2017, công ty của Freddie Figgers được định giá lên tới 62 triệu USD. Bên cạnh đó, Freddie đang điều hành Tổ chức Figgers - tổ chức quyên góp với nhiều mục đích bao gồm nỗ lực cứu trợ sau thảm họa thiên nhiên, trao học bổng đại học cho học sinh trung học và hỗ trợ đồ dùng học tập cho giáo viên.

Hạnh phúc viên mãn

Mặc dù công ty của Freddie chủ yếu kinh doanh mặt hàng điện thoại thông minh và bán các gói dữ liệu, nhưng CEO trẻ tuổi vẫn đam mê kết hợp công nghệ với tính năng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn, ví dụ như máy đo đường huyết không dây cho người mắc bệnh tiểu đường.

"Cha mẹ tôi đã nhận nuôi tôi, dành cho tôi tình yêu thương vô hạn và giúp tôi xây dựng tương lai tươi sáng. Họ đã làm hết sức mình để biến thế giới xung quanh tôi trở nên tốt đẹp hơn. Và bây giờ, đó là tất cả những gì mà tôi muốn làm, như một món quà ý nghĩa dành tặng cho cha mẹ của mình và tất cả mọi người", người đàn ông tâm sự.

Gia đình hạnh phúc của triệu phú Mỹ.

Ngoài công việc kinh doanh thành công, Freddie Figgers cũng có một tổ ấm hạnh phúc bên cạnh vợ Natlie Figgers, một nữ luật sư xinh đẹp. Vợ của triệu phú này đã thành lập Figures Law vào năm 2018. Đây là một công ty luật chuyên hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ở Florida giải quyết các vấn đề về luật kinh doanh và gia đình. 

Có thể nói rằng, Freddie đã chịu nhiều thiệt thòi khi chào đời nhưng theo thời gian anh đã được định mệnh bù đắp cho rất nhiều thứ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, nhờ vào bản lĩnh và sự quyết tâm kiên trì Freddie mới có thể gặt hái được thành công như ngày hôm nay.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Cao Bằng đầu hạ phủ kín một màu xanh mướt mát

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:52
Trong hành trình du hý 4 ngày 3 đêm, gia đình Ngọc Mai đi một vòng Cao Bằng từ Đông sang Tây, không lặp lại một cung đường nào.

Clip: Ô tô bán tải bất ngờ lao đầu vào dải phân cách, tài xế xe máy gặp “vạ lây”

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:30
Chiếc ô tô bán tải đang di chuyển trên đường bất ngờ lao đầu vào dải phân cách đường.

Lính Ukraine: Không thể lui vì... không có tuyến dưới

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:11
Bị quân đội Nga áp đảo, nhiều đơn vị của Ukraine không thể tiến lên nhưng rút lui cũng rất nguy hiểm.

Cô gái Việt sang Mỹ chia tay bồ tỷ phú U80, bật khóc vì lý do không ngờ

Thứ 5, 02/05/2024 | 23:54
Chuyện tình "hợp - tan" của cặp đôi chênh nhau 46 tuổi gây nhiều chú ý.

Nga: Phương tiện lạ xuất hiện trong triển lãm khí tài phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:39
Cuộc triển lãm các loại vũ khí, khí tài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được khai mạc ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/5. Đây là các vũ khí, khí tài do quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số vũ khí được trưng bày gần như nguyên vẹn nhưng cũng có những khí tài đã bị hư hại nặng nề.