Em chín chắn, thấu hiểu muốn được cùng anh đi hết đoạn đường đời

Em chín chắn, thấu hiểu muốn được cùng anh đi hết đoạn đường đời

Thứ 6, 06/11/2020 | 20:00
0
Em là một người "đàn bà xưa". Dù đã "cũ" nhưng vẫn mong tìm thấy hạnh phúc mới một lần nữa.

Mỗi tối em luôn đọc tâm sự của các bạn trên Tiệm sửa chữa hôn nhân và trang Facebook cá nhân của anh Tú để được tỉnh táo, để học được nhẫn, để nhìn được hướng ra cho bản thân.

Mỗi người là một câu chuyện, mỗi một bình luận là một lời phân tích đúng sai. Đó như là một buổi trò chuyện chuyện rôm rả để mình không còn phải tự hỏi, tự trả lời. Em cũng muốn được viết ra câu chuyện của mình để tìm được anh ở hiện tại.

Em sinh năm 1982, cái tuổi này thời học trò em vẫn thường đợi chờ từng tuần báo Hoa học trò mà không phải gõ tên chuyện cần tìm trên smartphone. Cũng có thể nói em là được xếp vào hàng ngũ "đàn bà xưa". Đối với em "xưa" từ quan điểm công dung ngôn hạnh, rằng lấy chồng phải nghe chồng, ít ý kiến, rằng phụ nữ phải giỏi chăm chồng, chăm con, nhà cửa luôn phải gọn gàng, sạch sẽ, cơm lành canh ngọt chờ chồng ăn cùng.

Bên cạnh đó phải giỏi cả việc xã hội, kiếm tiền, sáng ngủ dậy tất bật con cái, đi làm, chiều về thì vội đón con, nấu cơm việc nhà, cho con học, tắm rửa thơm tho để tối còn "chiều" chồng...

Em làm hết thiên chức của người vợ "xưa" để chồng còn phải đi tập thể dục, còn tranh thủ gặp vài ông bạn hồi mẫu giáo mới tìm gặp lại, hay phải đưa cô bạn chỗ làm về nhà vì nay cô ấy buồn...

Dẫu biết rằng, em cũng muốn được chồng chia sẻ cùng đấy, biết mệt mỏi đấy, nhưng vì là "đàn bà xưa" nên không phản kháng, mà cố tìm cách xoay xở cho vẹn toàn, đầy đủ để gia đình hạnh phúc.

Cuộc sống sẽ cứ yên ả như thế nếu em vẫn cam tâm mỗi ngày mỗi ngày như thế. Nhưng rồi chồng chơi cờ bạc, nợ nần hàng tỷ, nhưng em là "đàn bà xưa" vẫn hàng ngày gánh vác cùng chồng, chia sẻ đắng cay lúc hoạn nạn.

Vậy là "đàn bà xưa" lại gồng mình lên, đi làm xoay xở nhiều việc hơn nữa để gia đình đủ chi tiêu, "nuôi " chồng suốt 14 năm. Vì lương chồng thì chồng tích vào trả nợ không đưa vợ đồng nào. Cuộc sống nhiều lúc buồn tủi, cay đắng là thế nhưng em vẫn không than thở, trách móc, chì chiết, và mặc nhiên chồng em chỉ biết đón nhận, không 1 câu hỏi han vợ, và cũng không trân trọng người "đàn bà xưa".

Và rồi trong lúc "đàn bà xưa" vật lộn với khó khăn cuộc sống, để chồng con không phải thiếu thốn gì với đời, thì chồng lại thêm "tật" ngoại tình. Bao yêu thương, tình cảm, tặng hoa, gửi cho nhau những lời yêu có cánh, sắm áo đôi, lấy tiền của vợ mua quà cho bồ... Bao hành động yêu thương chiều chuộng đó người "đà bà xưa" chưa từng một lần được chồng làm cho, thì bây giờ lại trao cho người khác. Nó đau đớn làm sao.

Hạnh phúc lần nữa - Em chín chắn, thấu hiểu muốn được cùng anh đi hết đoạn đường đời

Ảnh minh họa.

Tưởng chừng bao đau đớn đến tột cùng tưởng muốn chết đi cho hết... nhưng "đàn bà xưa" lại được mẹ chồng mặc định cho rằng phải tha thứ cho chồng, còn phải làm mọi thứ tốt hơn nữa để kéo chồng về, vì chồng đi ngoại tình là do vợ chưa hoàn hảo, thiếu sót với chồng, nên chồng mới ngoại tình. Và "đàn bà xưa" lại tha thứ, và lại cố gắng hoàn hảo nhiều hơn nữa từ "dưới đất" cho đến trên giường để kéo chồng về.

Mới đọc đâu đó bài của anh Chánh Văn: "Tìm cách sống với ngưòi chồng vô tâm" nhưng liệu chồng đã vô tâm rồi thì mình làm tốt có được người ta nhận ra không?. Để rồi nặng trĩu những suy tư, người "đàn bà xưa" đành ngân nga câu hát: "Khi hết yêu, đúng cũng thành sai thôi".

Người chồng đó hết yêu rồi, nhưng lại không chịu ly hôn, mà giữ đó để hành hạ thỏa mãn cái gia trưởng của mình. Một người chồng vô số "tật", cờ bạc, ngoại tình, vô tâm, đánh chửi vợ, lạnh nhạt (cả sex) để cho người "đàn bà xưa" héo khô đến kiệt quệ về tinh thần, rối loạn lo âu, trầm cảm.

Nhưng giờ đây người "đàn bà xưa" đó luôn khao khát được yêu thương nên đã quyết tâm bỏ lại tất cả để trở thành mẹ đơn thân cùng các con bước tiếp trên đường đời.

Hằng đêm người "đàn bà xưa" là em luôn hỏi: Đàn ông họ cần gì hơn nữa ư? Khi "đàn bà xưa" đã hết lòng như vậy, càng ngày càng cố gắng hoàn hảo hơn để giữ chồng mà vẫn thất bại.

Liệu bây giờ có còn người đàn ông nào yêu được người "đàn bà xưa " như em không?. Qúa khứ, hiên tại và cả tương lai người "đàn bà xưa" đó vẫn luôn khao khát yêu và được yêu. 

Em muốn được chăm lo và hy sinh cho người đàn ông biết trân trọng mình.

Độc giả muốn giao lưu kết bạn để tạo tiền đề tìm "Hạnh phúc lần nữa" hãy gửi thông tin đến chúng tôi theo địa chỉ mail: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

Cận cảnh “siêu cây thuyền rồng”, đại gia Hải Dương mua "đứt" hơn 5 tỷ

Thứ 6, 06/11/2020 | 08:24
Cây sanh cổ có dáng như một chiếc thuyền rồng được đại gia rút ví chi 5 tỷ đồng để sở hữu cây, khiến giới yêu cây cảnh không khỏi ngưỡng mộ.

Bóc giá xe Mercedes-Benz Kiều Linh được ông xã Mai Sơn tặng

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:44
Nghệ sĩ hài Kiều Linh hạnh phúc khi được ông xã Mai Sơn và con trai riêng của anh tháp tùng đi nhận xế hộp hạng sang Mercedes-Benz, biết giá xe ai cũng bất ngờ.

Chồng là để giữ thôi, đừng nhốt!

Thứ 5, 05/11/2020 | 19:45
Tôi vẫn nghĩ một người vợ giữ chồng bằng vòng tay ôm chứ không phải nhốt chồng bằng bàn tay Phật Tổ.

Mong anh là người trưởng thành, ấm áp và hiểu chuyện

Thứ 5, 15/10/2020 | 12:29
Hạnh phúc lần nữa, nghe tựa đề thôi tôi cũng đã thấy mình có thể tìm được sự ấm áp mà bấy lâu nay bị lãng quên.

Em muốn gặp anh vào mùa Thu này, cùng nắm tay nhau đi đến cả Đông

Thứ 4, 14/10/2020 | 12:00
Sỡ dĩ em gửi gắm tâm tư đến anh vì em có một niềm tin nơi anh. Là cảm giác được lắng nghe, chia sẻ và có thể có được kết quả.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Trả lại tinh tươm cho hôn nhân

Thứ 2, 21/08/2023 | 20:00
Là chúng ta nghĩ sao về Tinh Tươm vậy. Là chưa từng tỳ vết hay nó vẫn là bộ áo quần bạn còn muốn mặc nó mai này.

Phụ nữ chỉ an yên khi gặp được người đàn ông hiểu mình

Thứ 2, 17/07/2023 | 20:00
Cảm giác người cũ nói với mình rằng, họ thích một người con gái khác. Cảm giác này, có ai từng trải qua chưa?

Đừng tự biến mình thành độc dược

Thứ 5, 13/07/2023 | 11:31
Thuốc độc. Chúng ta đều biết nó độc. Bởi nó luôn được gắn dấu hiệu đầu lâu xương chéo. Nhưng người có độc thì chẳng có dấu hiệu nào cả.

Gu yêu của bạn là gì?

Thứ 2, 10/07/2023 | 14:00
Gu người yêu của bạn là thế nào? Đừng nói rằng bạn chả có gu nào nhé! Bởi cả khi bạn phó mặc cho cảm xúc dẫn lối thì nó cũng biểu hiện cái gu của bạn rồi.

Có những đổi thay...

Thứ 6, 26/05/2023 | 11:00
Chờ đợi là thứ khiến con người ta lo sợ nhất, chờ đợi một người từ những dòng tin nhắn, từ những cuộc gọi từ nơi xa, chờ đợi đến một ngày cả hai người cùng trở về mộ
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.