Em có nên bỏ chồng để đến với người kia?

Em có nên bỏ chồng để đến với người kia?

Thứ 4, 30/12/2020 | 07:00
0
Với nhiều người, ly dị thật dễ dàng. Cứ dứt áo là ra đi. Giá như tôi đủ lý trí đến vậy. Giá như tôi đủ lạnh lùng như thế. Giá như tôi đừng yếu đuối thế này…

Mỗi lần vào chuyên mục Tiệm sửa chữa hôn nhân trên Tạp chí điện tử Người Đưa Tin, đọc những tâm sự của của các bạn trẻ tôi lại thấy xót xa cho mình. Tôi khóc, tôi nghĩ, tôi buồn vì sự bế tắc của bản thân. 

Chuyện là, hai đứa con nhỏ của em, một đứa thì bị dị tật từ lúc mới sinh. Đứa lành lặn thì nghịch ngợm, hiếu động. Quay mòng mòng với 2 đứa nó đã đủ hết cả một ngày. Chồng thì vô tâm. Về đến nhà là chơi game hay lên mạng “chém gió”. Em nhờ trông con giùm thì anh quát mắng ở nhà mỗi việc trông con mà cũng nhờ. Em không đi làm được vì phải trông con nên phụ thuộc kinh tế nhà chồng.

Hàng tháng mẹ chồng phát lương cho cả nhà (em chồng cũng đang ăn bám ở nhà). Đã rất nhiều lần em chán nản, tuyệt vọng. Em nói thật rằng em từng muốn bỏ lại con để đi khỏi ngôi nhà này, người chồng này. Nhưng em không làm được. Nhìn con mà lòng đau thắt.

Chồng em có bồ. Không hẳn là công khai nhưng cũng không giấu giếm. Đang ở nhà, bồ gọi là đi luôn. Có khi sáng hôm sau mới về. Em hỏi đi đâu thì gắt gỏng bảo: “Hỏi làm gì? Ở nhà mà trông con đi”. Em theo dõi mới biết là cặp với một cô gái ở quán bar. Em đau khổ lắm nhưng cũng chẳng còn ghen nữa vì có lẽ lòng em đã chẳng còn yêu gì gã chồng này nữa.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Em có nên bỏ chồng để đến với người kia?

Em nhờ trông con giùm thì anh quát mắng ở nhà mỗi việc trông con mà cũng nhờ. (Ảnh minh họa)

Một trong số những lý do nữa mà em không thể ly dị là bố mẹ em cũng rất phản đối. Bố mẹ em cần sĩ diện hơn cần em. Nói thương em nhưng nhất quyết cấm em ly dị. Mẹ còn bảo: “Rồi sau này chồng chơi chán nó sẽ biết quay về”. Em chẳng biết đến bao giờ chồng em biết quay đầu nhưng em thì đã chán đến tận cổ rồi.

Em biết nếu em kể ra chuyện này, sẽ nhiều người ném đá em. Nhưng đó cũng là lý do em muốn chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người. Rằng có một người hơn em 9 tuổi, vợ cũng mất lâu rồi, anh ấy quan tâm đến em và cũng hay hỏi han em. Chúng em quen nhau qua Zalo. Em cũng đã đi uống nước với anh ấy vài lần. Lần gần nhất anh ấy ôm em và tỏ ý muốn tiến xa hơn với em.

Chỉ có điều, anh ấy không muốn kết hôn. Chỉ muốn em dọn về sống chung với anh ấy, bỏ chồng đi, anh ấy nuôi. Và điều kiện là em chỉ được về một mình. Anh ấy không muốn rắc rối kiểu con anh con tôi. Anh ấy cũng có 2 đứa con rồi nhưng đang ở với ông bà nội. Anh ấy ghét trẻ con, kể cả con mình. Anh ấy bảo anh ấy không chịu nổi tiếng la hét.

Em vẫn nói rằng em không thể bỏ 2 đứa con của em lại được. Em vẫn muốn được ở bên chúng. Anh ấy nói nếu vậy thì hai đứa già nhân ngãi, non vợ chồng vậy, anh ấy sẽ thuê nhà riêng cho 3 mẹ con rồi thi thoảng anh ấy ghé qua.

Em bối rối quá. Vì quả thật em đang muốn tìm phao cứu sinh để giúp mình thoát ra khỏi cuộc hôn nhân này. Nhưng nếu làm theo cách anh ấy thì em cứ thấy sai sai.

Em mong mọi người chỉ cho em con đường sáng với! Em hứa sẽ đọc hết comment của mọi người và nếu được, em xin inbox riêng với những ai sẵn sàng chia sẻ riêng với em ạ!

7h sáng hàng ngày, tại đây: Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ. Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Hôn nhân tân kỳ sao ly dị nhanh thế?

Thứ 5, 03/12/2020 | 07:00
Tôi là thầy giáo cũ của anh Chánh Văn. Hôm rồi hội trường 60 năm, anh Tú có về thăm trường và tôi đã chia sẻ câu chuyện này với anh.

Ai cho anh được ly dị tôi?

Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:00
Tôi đã mất 12 năm trời mới ly dị được vợ. Cô ấy thực sự đã biến thành người khác, cô ấy không còn là người phụ nữ tôi yêu thương!

Mù quáng đánh ghen và tiệc mừng ly hôn

Thứ 6, 20/11/2020 | 11:10
Dù vì bất cứ lý do nào, người ngoại tình cũng đã làm mất đi sự tử tế trong nhân phẩm của mình.

Để làm gì một cuộc hôn nhân như thế?

Thứ 3, 17/11/2020 | 20:00
Tôi vẫn hỏi nhiều người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, lừa dối câu đó. Nhưng rõ ràng, nhiều người phụ nữ dù lòng đã hết yêu rồi nhưng vẫn chẳng quyết được việc ra đi
Cùng chuyên mục

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Gieo Thương vào Yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:06
Nhiều lắm! Trong suốt hành trình chúng ta cùng nhau đi đến tình già, hôn nhân đôi phen bỗng lạc tiếng vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.