Em muốn cố gắng thêm một lần nữa

Em muốn cố gắng thêm một lần nữa

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:40
0
Em đã rất ngạc nhiên đấy, anh có biết không? Em ngơ ra mãi, không ngờ rằng mọi chuyện tiến triển nhanh như vậy. Ngốc nghếch quá phải không anh? Từng này tuổi rồi, phải đối mặt với bao nhiêu chuyện rồi, chẳng ai còn tim đập chân run vì một cái nắm tay nữa. Thế mà em vẫn vậy, vẫn thích mê những lãng mạn con con. Về nhà, em cứ cười một mình suốt thôi.
Tâm sự - Em muốn cố gắng thêm một lần nữa

Ảnh minh họa.

Tóc em đã ngả màu vì sương gió, ngọt đắng tình trường em cũng đã nếm đủ, vậy sao khi bên anh, em vẫn hồi hộp không thể tả được. Em run, nhưng cố kìm lại để anh không biết. Bởi vì hình như anh cũng đang run. Chúng mình ngây ngô như những cô cậu thiếu niên lần đầu tiên bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, lần đầu tiên dành cả trái tim chân thành cho một người. Chúng mình trong veo như nước suối mùa xuân vậy.

Tay anh to, có một chút mồ hôi và rất ấm. Nắm tay anh, em có cảm giác được che chở. Anh biết không, những hành động của anh, cách anh dịu dàng nhìn em, mỉm cười với em, cách anh trêu đùa và hỏi han khiến cho trái tim em tan chảy. Cũng rất lâu rồi em không còn nhớ nổi cảm giác hạnh phúc lạ lùng của một tình yêu chân thật. Đây không phải lần đầu tiên em yêu một người, nhưng lần này sao lại kỳ diệu đến thế? Nhiều lúc em ngỡ như mình đang mơ.

Nhưng anh à, tình yêu của chúng mình đã gặp thật lắm gian truân phải không? Chúng mình bị người xung quanh đàm tiếu vì đã ở tuổi “quá lứa lỡ thì”. Chúng mình bị người đời cản trở vì đâu còn trẻ để có thể mộng mơ. Chúng mình chưa hiểu hết về nhau, lại cùng rất rụt rè nhút nhát, cho nên cứ giấu nhau bao nhiêu chuyện chẳng nói, cứ tự mình suy diễn bao nhiêu thứ rồi lại tự mình buồn vu vơ. Sau những tổn thương từ các cuộc tình cũ, em cứ tưởng mình sẽ đóng cửa trái tim. Thế mà anh bỗng đến, và em thấy mình dũng cảm bước vào tình yêu như một người bị bịt mắt bước vào con đường lạ, không hề biết đằng trước có gì, đằng sau có gì, chỉ đi theo tiếng gọi của trái tim ban sơ và tự nhủ: Cứ đi rồi sẽ đến! Mặc cho biết bao nhiêu trở ngại, mặc cho chuyện chúng mình chẳng được vui vẻ, suôn sẻ như chuyện của những cặp đôi khác, em vẫn cứ cố chấp yêu. Bởi vì chỉ nghĩ đến chuyện mất anh thôi, em đã muốn bật khóc rồi.

Dạo gần đây, em hay nghĩ về chuyện chia tay, dù chúng mình đến với nhau chưa lâu lắm. Nhưng, đó giống như một phản xạ tự nhiên anh ạ, va vấp nhiều thì sợ hãi nhiều. Người nghèo khi đã giàu rồi sợ trở lại cuộc sống nghèo khó ngày xưa, con chim tung cánh đến vùng đất tốt hơn cũng không còn muốn trở về miền đất cũ nữa.  Em sợ phải quay về những ngày không có anh bên cạnh. Điều đó càng trở nên khủng khiếp hơn khi em với anh đã phải cùng nhau trải qua những ngày thật đau buồn và mệt mỏi, đến mức muốn buông xuôi. Em cứ nghĩ vẩn vơ vậy thôi... Em tưởng tượng một ngày nào đó, em sẽ chẳng còn anh dạo bước bên cạnh.

Nhưng, giờ hãy cứ yêu đi đã nhỉ. Cứ biết vậy thôi, tương lai tính sớm quá mà làm gì. Giờ em đang hạnh phúc lắm, vì có anh bên cạnh, và dù tương lai có nhiều thử thách đến mức nào, em cũng muốn cố gắng thêm một lần nữa.

Thư Hoa

Hoa nở rồi, chị yêu tôi được chưa?

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Hóa ra cảm xúc dành cho một người có thể sâu đậm và mãnh liệt đến thế, dù có đè nén cách mấy, chỉ cần châm ngòi là sẽ nổ tung.

Dĩ vãng thanh xuân của anh và em

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:00
Ngày bắt đầu mùa hạ, giữa tiết trời dở dở ương ương và lồng lộng gió, em nói lời chia tay anh, trái tim như bị cứa ra thành ngàn mảnh.

Trái tim người đàn bà đi lạc, yếu lòng một chút chia xa cả đời

Thứ 2, 25/05/2020 | 06:00
Ngày bên nhau, anh vẫn bảo: “Em là điều may mắn nhất cuộc đời anh”. Nhưng điều may mắn ấy nay chuyển sang tay người khác, em đã không giữ được lời định tình năm xưa thì tha thứ hay bỏ qua đâu còn nghĩa lý gì. Trái tim tổn thương, tan nát đâu trở lại nguyên vẹn được. 
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.