Eric Bailly: “Kẻ hờn dỗi” cứu vớt Solskjaer

Eric Bailly: “Kẻ hờn dỗi” cứu vớt Solskjaer

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:24
0
Cristiano Ronaldo là người hùng mang về cho Man United 1 điểm trong chuyến làm khách trước Atalanta nhưng Eric Bailly cũng xứng đáng được khen ngợi.

Trước chuyến hành quân tới sân Gewiss của Atalanta, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhắc nhở nhóm cầu thủ đang “khó ở” vì ít được ra sân rằng tất cả phải mạnh mẽ lên, quyết tâm hơn nữa và cố gắng tận dụng mọi cơ hội có thể. Đúng lúc này, cơ hội tới thật với Eric Bailly.

Sơ đồ 3 trung vệ của Man United với Victor Lindelof – Raphael Varane – Harry Maguire đang vận hành tốt thì gặp trục trặc. Lý do là bởi Lindelof chấn thương. Lúc này, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải cân nhắc dùng Bailly hay Luke Shaw thay cho Lindelof hoặc quay về với sơ đồ 2 trung vệ. Cuối cùng. Solsa tin ở Bailly và cũng bởi không thích thay đổi khi mọi thứ đang trơn tru.

Và 90 phút vừa qua trước Atalanta cho thấy, sự lựa chọn và niềm tin của ông dành cho Bailly chẳng hề sai. Trong thời gian có mặt trên sân, Bailly làm tốt nhiệm vụ khi đá trung vệ lệch phải. Sức mạnh và sự càn lướt của anh gần như đảm bảo tốt vị trí được giao phó. Nhưng Bailly chỉ thực sự tỏa sáng khi Varane bất ngờ bị đau và phải rời sân ở phút 38.

Cặp trung vệ từng bị coi là thảm họa của Man United lại song hành với nhau, Bailly và Maguire. Nhưng ít ai biết, với Bailly đây lại là “cuộc chiến ngầm” với thủ quân CLB. Khi Maguire vừa bình phục, Solsa lập tức xếp anh đá chính và cầu thủ này mắc những sai sót nghiêm trọng ở trận Man United thua 2-4 trước Leicester. Bailly lập tức chất vấn vì sao anh khỏe mạnh thì Solsa không dùng lại mạo hiểm để Maguire đá chính.

Không còn Varane, Maguire cũng “ngơ ngác” hẳn với nhiều pha xử lý chậm, thiếu an toàn. Nếu các chân sút của Atalanta chắt chiu hơn, De Gea đã phải vào lưới nhiều hơn 2 lần. Trong khi đó, Bailly đọc tình huống tốt, nhiều lần cắt bóng thành công, ngăn chặn các pha tấn công của đội bạn cũng như khóa chặt luôn chân sút giàu sức mạnh Duvan Zapata.

Thống kê giữa Bailly và Maguire cho thấy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có màn trình diễn tốt hơn rất rất nhiều so với bản hợp đồng đắt giá kia. Cụ thể, Bailly chuyền bóng chính xác 85%, 68 lần chạm bóng, 7/11 lần thắng tranh chấp tay đôi, 4 pha đánh chặn thành công, 2 lần tắc bóng chính xác, 1 lần giải nguy và 1 lần chặn bóng chính xác. Điểm chấm từ SofaScore và WhoScored cho Bailly là 7,2.

Còn Maguire chuyền bóng chính xác 83%, 2 pha tắc bóng thành công, 2 lần thắng tranh chấp tay đôi và đặc biệt là… mất bóng đến 10 lần (thống kê từ SofaScore). Điểm chấm từ SofaScore cho Maguire là 6,3 - thấp thứ 2 đội, hơn mỗi De Gea (5,7 điểm). WhoScored thậm chí còn khắc nghiệt hơn khi chấm Maguire có 6,1 điểm.

Với những gì Bailly đã trình diễn ở trận Atalanta 2-2 Man United, anh cho thấy mình vẫn hữu dụng tại CLB và sẵn sàng cho cuộc đối đầu đỉnh cao cùng Man City vào cuối tuần này. Trong khi đó, Maguire sẽ cần phải cố gắng hơn với vị trí đá chính và với tấm băng thủ quân trên tay.

DUY PHONG

 

Hàng thủ 3 người của Man United có nguy cơ toang vì Lindelof

Thứ 3, 02/11/2021 | 11:18
HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại sau khi trung vệ Victor Lindelof không thể cùng Man United tham dự trận gặp Atalanta tại lượt trận thứ 4 vòng bản
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.