Erik ten Hag thử nghiệm Sancho và Malacia ở vị trí mới

Thứ 6, 16/09/2022 | 16:24
0
Sau trận thắng Sheriff, HLV Erik ten Hag đã gợi ý về việc thử nghiệm vai trò mới cho Jadon Sancho và Tyrell Malacia.
Bóng đá Anh - Erik ten Hag thử nghiệm Sancho và Malacia ở vị trí mới

 

Làm khách Sheriff ở lượt thứ hai bảng E Europa League 2022/23, Man United giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ là Sancho và Cristiano Ronaldo. Với pha xé lưới Sheriff, Ronaldo đã lần đầu tiên ghi bàn ở mùa giải này. Trước đó, CR7 đã không ghi bàn và kiến tạo ở 7 trận liên tiếp. Đây là chuỗi trận tịt ngòi lâu nhất của Ronaldo từ năm 2006, thời điểm thủ quân ĐT Bồ Đào Nha không ghi bàn ở 10 trận liền.

Trong khi đó, Jadon Sancho đã ghi bàn thứ 3 sau 6 trận dưới thời Erik ten Hag. Đáng nói, cầu thủ chạy cánh người Anh đã được HLV người Hà Lan xếp đá trung phong trước Sheriff còn Ronaldo lại chơi ở biên trái. Đây là một thử nghiệm mới của Ten Hag và ông bỏ ngỏ khả năng áp dụng cho những trận đấu tới.

Cách làm này có thể sử dụng được do Sancho nhanh, nhạy bén ở nhiều tình huống và dứt điểm tốt hơn Ronaldo vào thời điểm hiện tại. Ông hiểu rằng Ronaldo bây giờ không thể chạy đua với cầu thủ đối phương như ngày trước và có nhiều trận ở mùa này, anh dù chạy sớm hơn nhưng vẫn bị chặn lại. Sancho thì đang độ tuổi hoàn hảo và phù hợp với những gì Teg Hag xây dựng tại Old Trafford.

Ngoài ra, Ten Hag còn có một thử nghiệm khác ở hàng thủ. Cầu thủ trẻ Tyrell Malacia được đẩy sang đá hậu vệ phải sau khi Luke Shaw vào sân thay Diogo Dalot. Từ đầu mùa, hành lang cánh phải là vị trí khiến cựu HLV Ajax lo lắng bởi Dalot lúc tốt lúc trung bình còn Aaron Wan-Bisska thì chỉ là phương án dự bị và đó là lý do ông muốn thử Malacia.

Phát biểu sau trận đấu, Ten Hag nói: “Ở bàn mở tỉ số, Sancho đang đá vị trí tiền đạo trung tâm. Chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm ở trận đấu này. Ở hàng thủ, chúng tôi đưa Malacia sang cánh phải và Luke Shaw ở cánh trái. Điều này là cần thiết trong mùa giải kéo dài và cạnh tranh ở nhiều mặt trận”.

Nói thêm Ronaldo, HLV người Hà Lan tiếp tục: “Cậu ấy cần bàn thắng đó. Ronaldo liên tục áp sát mỗi khi cầu thủ đối phương có bóng. Với một quả phạt đền, bạn biết Ronaldo sẽ ghi bàn. Ronaldo thực sự gần gũi, khi cậu ấy có nhiều thể lực hơn, cậu ấy sẽ ghi bàn nhiều hơn. Ronaldo hoàn toàn đồng ý với kế hoạch mà tôi đưa ra, cậu ấy cũng đã kết nối với các đồng đội xung quanh trên sân và cậu ấy đang cố gắng cải thiện. Vì vậy tôi hài lòng với điều đó”.

Trận đấu của M.U với Leeds vào cuối tuần này đã bị hoãn vì không đủ lực lượng an ninh. Vì vậy, Quỷ đỏ sẽ chỉ trở lại thi đấu sau loạt trận quốc tế cuối tháng 9. Trận tiếp theo của thầy trò HLV Erik ten Hag là làm khách của Man City vào ngày 2/10. Người ta chời đợi MU sẽ chơi bùng nổ hơn để thắng Man City rồi bứt phá trên BXH.

DUY PHONG

Tag: Man United

Man United chốt danh sách dự Premier League 2022/23: Bất ngờ Greenwood

Thứ 5, 15/09/2022 | 09:20
Trang chủ MU bất ngờ đưa tên Mason Greenwood vào danh sách đội U21. Hiện cầu thủ người Anh vẫn đang bị điều tra vì liên quan đến vụ hiếp dâm và tấn công bạn gái cũ.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.