Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng

Thứ 3, 27/09/2022 | 16:16
0
Sự trở lại khó tin của Christian Eriksen có lẽ chỉ được thấy trong các bộ phim siêu anh hùng của Hollywood.
Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng

Chỉ mới 15 tháng trước, Christian Eriksen đã phải chiến đấu vì sự sống của mình sau khi gục ngã trên sân cỏ tại EURO 2020.

Cầu thủ 30 tuổi người Đan Mạch sau đó đã bị chấm dứt hợp đồng với Inter Milan, sau khi anh được gắn máy khử rung tim và bị cấm thi đấu ở bóng đá Ý.

Brentford đã cho Eriksen cơ hội thứ hai trong một hợp đồng 6 tháng vào tháng Giêng, nơi anh đã gây ấn tượng rất tốt.

Điều đó đã khiến Manchester United đề nghị hợp đồng với anh, và mùa giải này, Eriksen đã đóng vai chính trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal.

Bây giờ, anh đã sẵn sàng cho World Cup - sau một màn trình diễn đáng kinh ngạc trước Pháp vào cuối tuần qua và phá kỷ lục Nations League.

'Tôi đã chết được 5 phút'
Sự trở lại của Eriksen thậm chí còn đáng chú ý hơn nếu xét hoàn cảnh của anh trên sân Parken Stadium vào ngày 12 tháng 6 năm 2021.

Không va chạm với kỳ ai, Eriksen ngã xuống đất và ngay lập tức trận đấu bị dừng lại. Người xem trên khắp thế giới kinh hoàng nhìn tiền vệ này bị ngừng tim.

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 2).

Đội trưởng Simon Kjaer chạy đến hỗ trợ anh ta, trước khi tổ chức nhóm của mình một cách đáng ngưỡng mộ để tạo một vòng tròn xung quanh ngôi sao đang chiến đấu để sống sót và được điều trị.

Eriksen đã được hô hấp nhân tạo và một máy khử rung tim tự động bên ngoài đã được sử dụng để tim anh ta hoạt động trở lại.

Tiền vệ này sau đó nói với BBC: "Tôi đã chết trong 5 phút".

Sẵn sàng cho thử thách
3 ngày sau, Eriksen đăng một bức ảnh giơ ngón tay cái lên khỏi giường bệnh ở Copenhagen và trấn an người hâm mộ rằng anh đang làm "tốt trong mọi tình huống".

Anh thề sẽ không bỏ cuộc. Anh đã hứa rằng nó sẽ không phải là kết thúc.

Để cho anh cơ hội chơi bóng trong tương lai - Eriksen đã được trang bị một máy khử rung tim cấy ghép mang tính cách mạng, có thể thiết lập lại tim sau khi ngừng tim.

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 3).

Đó là một thiết bị có kích thước bằng một nửa điện thoại di động có dây dẫn đến các vùng của tim.

Tuy nhiên, luật của Ý quy định rằng các cầu thủ chơi với thiết bị khởi động bằng trái tim không được phép chơi ở giải đấu này.

Nó khiến Eriksen rơi vào tình thế khó xử.

Chia tay Inter
Theo quy định, Inter Milan không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấm dứt hợp đồng với Eriksen.

Họ đã đi đến một thỏa thuận chung - với Inter xin lỗi về hoàn cảnh này.

"Câu lạc bộ và toàn thể gia đình Nerazzurri cầu chúc Christian tất cả những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của anh ấy", Inter cho biết trong một tuyên bố.

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 4).

"Dù Inter và Christian hiện đã chia tay nhau, nhưng mối dây liên kết sẽ không bao giờ bị phá vỡ. Những khoảng thời gian tuyệt vời, những bàn thắng, những chiến thắng, những màn ăn mừng Scudetto với người hâm mộ bên ngoài San Siro - tất cả những điều này sẽ còn mãi trong lịch sử Nerazzurri".

Nó khiến Eriksen phải lên kế hoạch cho tương lai của mình.

Hồi sinh với Brentford
Vào tháng Giêng, Eriksen trở lại nước Anh để khoác áo Brentford.

Thomas Frank, người từng làm việc với anh ở các đội trẻ của Đan Mạch, tiết lộ cựu ngôi sao của Spurs rất háo hức gây ấn tượng và thích được trở lại môi trường bóng đá.

"Tôi phải nói rằng anh ấy đang rất háo hức", Frank nói với Sky Sports.

"Chúng tôi đã có cậu ấy 7 tháng sau vụ việc vì vậy cậu ấy đã bỏ lỡ rất nhiều việc trở thành một phần của đội, là một phần của một câu lạc bộ và hy vọng chúng tôi có thể thêm chương mới cho câu chuyện của Brentford".

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 5).

27 ngày sau khi có thông báo Bầy Ong đã ký hợp đồng ngắn hạn với anh, Eriksen đã trở lại sân cỏ một lần nữa.

Thay thế Mathias Jensen trong trận thua 0-2 trước Newcastle, anh đã được hoan nghênh nhiệt liệt khi chạy vào sân.

Chỉ hơn 2 tuần sau, anh có pha kiến tạo đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Burnley.

Sau đó vào tháng 4, anh là ngòi nổ giúp Brentford đánh bại Chelsea 4-1 trên sân Stamford Bridge - ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại.

Đáng ngạc nhiên là từ ngày ra mắt Brentford của Eriksen đến cuối mùa giải trước, chỉ có Kevin De Bruyne và Martin Ødegaard tạo ra nhiều cơ hội hơn anh ở Premier League.

Thăng hoa với MU
Sau sự trở lại hào hùng của mình, Eriksen được báo cáo là mục tiêu của câu lạc bộ cũ Spurs, trong khi Brentford hy vọng anh sẽ ở lại Tây London.

Tuy nhiên, chính cơ hội được làm việc dưới thời HLV Erik ten Hag của Man United đã làm ảnh hưởng đến quyết định gia nhập Quỷ đỏ của anh.

Lúc đầu, quyết định này dường như phản tác dụng. Một trận thua trên sân nhà trước Brighton sau đó là màn vùi dập 0-4 trước chính Brentford. Tệ hơn nữa, Eriksen đã bị bắt dính vào một trong những bàn thua khi Man United và tân binh của họ gặp khó khăn.

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 6).

Tuy nhiên, MU đã trở lại đúng hướng với chiến thắng nâng cao tinh thần trước Liverpool, sau đó là những trận thắng sít sao trước Southampton và Leicester. Eriksen đã bắt đầu tìm thấy đôi chân của mình.

Và điều đó xảy ra đúng vào chuyến viếng thăm sân nhà của đội đầu bảng Arsenal, một trận đấu mà Eriksen có tiếng nói quyết định rất lớn.

Đường chuyền của anh trong một thời điểm quan trọng của trận đấu đã giúp Man United khôi phục thế dẫn trước Pháo thủ - mang về cho anh giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu từ chuyên gia của Sky Sports, Gary Neville.

Duy trì phong độ cao ở ĐTQG
Tuần này, khi làm nhiệm vụ quốc tế, Eriksen tiếp tục cho thấy sự hồi sinh của anh không phải là may mắn.

Thi đấu với nhà vô địch thế giới Pháp, anh thống trị hàng tiền vệ trước cặp đôi trẻ trung và năng động của Real Madrid là Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

Eriksen có 80 lần chạm bóng, hoàn thành 8 đường chuyền quan trọng và hơn một nửa số đường chuyền mà anh đã thực hiện.

Giải khác - Eriksen: Siêu anh hùng & màn hồi sinh không tưởng (Hình 7).

Tiền vệ này vượt lên dẫn đầu trong hơn một nửa số pha tắc bóng mà anh thực hiện, và các đường chuyền của anh ấy đạt 84% tỷ lệ chính xác.

Đó là chưa kể đến pha đi bóng lắt léo của trong tình huống kiến tạo cho bàn thắng mở tỷ số của Kasper Dolberg, hay quả phạt góc dẫn đến bàn thắng thứ hai của Andreas Skov Olsen.

Thực hiện thành công 8 đường chuyền kiến tạo là một kỷ lục của Nations League, và màn trình diễn của anh đã nhận được lời khen ngợi rất lớn từ HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp.

"Anh ấy luôn là một người có khả năng kỹ thuật đáng nể", Deschamps nói. "Nhưng để chơi thường xuyên cho câu lạc bộ ở khu vực giữa sân, để xem khối lượng trận đấu mà anh ấy chơi, khả năng phục hồi này là rất ấn tượng".

Ấn tượng là một cách nói. Có lẽ đúng hơn là nên dùng từ "một phép màu".

Đăng Nguyên

2 năm không đá ở Premier League, Eriksen vẫn là vua kiến tạo

Thứ 5, 28/07/2022 | 11:00
Christian Eriksen không tới MU để kiếm tiền mà theo như các số liệu thống kê cho thấy anh là một trong những vị vua kiến ​​tạo ở Premier League.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.