Vào hôm thứ Tư (12/1), chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện Hengchi 5 của hãng Evergrande đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất sau nhiều thời gian trì hoãn. Đây là một bước quan trọng trong việc chuyển đổi của nhà phát triển bất động sản ôm nợ nhiều nhất thế giới.
Evergrande New Energy Vehicle cho biết, mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn chạy điện Hengchi 5, với phạm vi lái khoảng 700 km (435 dặm) trong một lần sạc, đã sẵn sàng để giao hàng sau khi được lắp ráp tại nhà máy ở thành phố Thiên Tân.
Mẫu xe có giá dưới 200.000 NDT (31.440 USD), thấp hơn so với mức giá khoảng 300.000 NDT mà các đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của Tesla tại Trung Quốc là NIO, Xpeng Motors và Li Auto đang áp dụng.
Ông Eric Han, quản lý cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Suolei có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Nếu những chiếc xe Hengchi 5 bán chạy, đó sẽ là tia hy vọng cho Evergrande sau nhiều tháng nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh của mình phát triển.
Đó là một bước quan trọng của Evergrande để vượt qua cuộc khủng hoảng nợ”.
Tuy nhiên, công ty lắp ráp tại thành phố Thiên Tân của Evergrande có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn để sản xuất, ít nhất trong tương lai gần. Nguyên nhân do thành phố cảng gần thủ đô Trung Quốc này đang phải vật lộn để đối phó với sự bùng phát của biến thể Covid-19 Omicron. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, một đợt xét nghiệm diện rộng hôm Chủ nhật (9/1) đã phát hiện ra 77 trường hợp mắc bệnh trong số 12,5 triệu mẫu.
Buổi ra mắt chiếc SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện Hengchi 5 của đơn vị Evergrande New Energy Vehicle thuộc Tập đoàn Evergrande Trung Quốc. Ảnh: Weibo.
Việc tung ra chiếc SUV đã bị trì hoãn trong sự chờ đợi đầy lo lắng của các cổ đông Evergrande. Họ đã rót 30 tỷ HKD (3,85 tỷ USD) vào công ty kể từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) để tài trợ cho Chủ tịch Hứa Gia Ân với tham vọng “đánh bại Tesla” tại Trung Quốc. Công ty đã bỏ lỡ mục tiêu ra mắt xe điện vào nửa cuối năm 2021.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.