Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh?

Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh?

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:20
0
Ngay sau khi chàng ca sĩ tài năng Wanbi Tuấn Anh qua đời, một fanpage có tên "100.000 like cho sự hồi sinh của Wanbi Tuấn Anh" đã được lập ra một cách khó hiểu.

Từ trưa hôm qua, cư dân mạng đã xôn xao trước những status nói về tình trạng bệnh tình nguy cấp của Wanbi  Tuấn Anh. Khi có thông tin từ người nhà Wanbi Tuấn Anh cho biết anh chưa qua đời và vẫn đang đấu tranh với bệnh tật, nhiều người hâm mộ và yêu quý anh đã tạm yêu lòng. Tuy nhiên chỉ sau đó vài giờ, cư dân mạng đã nghẹn ngào trước sự ra đi vĩnh viễn của anh vào lúc 16h23' ngày 21/ 07/ 2013 sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ác tính u não.  

Cuộc đời quá ngắn ngủi của chàng ca sĩ 26 tuổi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng rất nhiều bạn bè, người thân, người hâm mộ và thậm chí cả những người chưa một lần được nghe anh hát. Ngay sau đó, cư dân mạng đã "dậy sóng" khi tràn ngập những status về anh. Và cũng ngay sau đó, một fanpage có tên: "100.000 like cho sự hồi sinh của Wanbi Tuấn Anh" ra đời với mục đích khó hiểu.  

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh?

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 2).

Fanpage này dù mới ra đời được vài giờ đồng hồ nhưng ngay lập tức đã có nhiều bài viết và hình ảnh về Wanbi Tuấn Anh kèm theo những lời tâm sự của anh đã từng đăng tải trên nhiều báo chí. Đáng lẽ ra đây sẽ là một fanpage rất nhân văn và nhận được sự ủng hộ của nhiều người nếu như không kèm theo một câu cuối: "Nhớ like để anh ấy hồi sinh và đoàn tụ về với gia đình" hay " like giúp anh ấy mọi người nhé, Biết đâu có phép màu thì sao". Và tới đây, rất nhiều người hâm mộ cũng như yêu quý Wanbi đã nổi giận vì nhận ra mục đích fanpage nhằm câu like.  

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 3).

Diễn viên trẻ Hoài Linh đã bày tỏ bức xúc của mình trước fanpage câu like 

Chưa rõ fanpage còn mục đích gì khác hay được gì từ số lượng like đó, nhưng rõ ràng "trục lợi" trên nỗi đau và mất mát của người khác là một việc làm thiếu nhân văn hay không muốn nói là "vô duyên" như nhiều cư dân mạng bình luận.  

Sự ra đi của chàng ca sỹ 26 tuổi để lại sự hụt hẫng, mất mát lớn trong lòng rất nhiều người yêu quý anh. Và cũng thật hiếm thấy có chàng ca sỹ tuổi teen nào lại để lại nhiều kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng những-người-xa-lạ đến vậy. 

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 4).

Cuộc sống tuy ngắn ngủi nhưng nhiều ý nghĩa và kiên cường của chàng ca sỹ 26 tuổi trở thành niềm tự hào trong lòng người hâm mộ. Dù phải chống chọi với căn bệnh quái ác, với những nỗi đau từng ngày bào mòn cơ thể nhưng Wanbi vẫn luôn thể hiện tinh thần lạc quan và hết mình vì cuộc sống. Wanbi Tuấn Anh dường như chưa từng cau có mà nụ cười ấy luôn nở trên môi như niềm tin vào cuộc sống. Nụ cườ của anh trở thành ký ức ngọt ngào trong lòng những người thân, bạn bè.    

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 5). 

Wanbi không chỉ đem tiếng hát của mình đến mọi nơi mà dường như anh còn đem tinh thần lạc quan, vui vẻ, sự sẻ chia đến nhiều người. Cho dù đó là bất cứ ai, người thân, bạn bè hay cả những người anh chưa quen. Chính điều đấy đã có tác động rất lớn đến nhiều người.  

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 6).

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 7).

Người yêu quý anh không quên truyền nhau về tâm nguyện của Wanbi: "Mọi người đến viếng thì mặc áo trắng hoặc áo xanh da trời vì anh Bi không thích màu đen".   

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 8).

Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 9).

 Sự kiện - Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh? (Hình 10).

Sáng nay, lễ viếng tại nhà riêng của Wanbi Tuấn Anh sẽ được bắt đầu vào lúc 9h sáng, ngày 22/07/2012. 

Kim Ngưu

Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:20
"Anh à, anh đã có chỗ đứng nhất định trong lòng mọi người rồi đấy, mọi người sẽ mãi nhớ anh. Nhớ tới một Wanbi dễ thương và thân thiện. Yên nghỉ anh nhé, chúng em yêu anh nhiều lắm...", một bạn trẻ bày tỏ.

Wanbi Tuấn Anh muốn mọi người tới viếng mặc màu trắng hoặc xanh

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:21
Một người bạn thân của Wanbi chia sẻ nam ca sĩ không muốn mọi người tới viếng mặc màu đen mà thay vào đó là màu trắng hoặc xanh da trời. Lễ tang của anh cũng sẽ được phủ toàn màu trắng như nguyện vọng của Wanbi.

Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:22
Các đồng nghiệp đều thương tiếc và cầu mong nam ca sĩ 26 tuổi yên nghỉ thanh thản ở cõi vĩnh hằng.