Fendi gây bão tuần lễ Thời trang New York

Thứ 3, 13/09/2022 15:56

Rõ ràng là Fendi đã tìm thấy một ngôi nhà thích hợp trong bầu không khí nhộn nhịp của Thành phố New York.

Trước đó, thương hiệu này đã giới thiệu dự án “F is For Fendi” được nhắm đến với tư duy tương lai và thế hệ tiếp theo vào năm 2017 tại Boiler room của New York và tiếp quản các đường phố của Quảng trường Thời đại vào năm 2021 với một buổi trình diễn ánh sáng bảng quảng cáo Fendi Roma. Bây giờ - một năm sau - thương hiệu đã trở lại Big Apple để gây bão Tuần lễ thời trang New York với bộ sưu tập Resort 2023.

img

Với bộ sưu tập này, thương hiệu đã kỷ niệm 25 năm ra đời chiếc túi “Baguette” bằng cách báo trước tinh thần hợp tác, bao gồm các yếu tố đồng thiết kế từ Tiffany & Co, Marc Jacobs, Sarah Jessica Parker và Porter. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998, chiếc túi đeo vai thu nhỏ đã đạt được trạng thái "It Bag" được thèm muốn sau khi nó được giới thiệu trong một tập phim cướp túi cổ điển của HBO Sex and the City - nơi nhân vật Carrie Bradshaw nổi tiếng điên cuồng của Parker mặc một phiên bản lấp lánh và thốt lên, "Đó không phải là một chiếc túi, đó là một chiếc bánh mì".

img

Trên sàn diễn Resort 2023, sự đánh giá cao của Fendi đối với phong cách đường phố NYC thể hiện rõ ràng trong việc trình diễn các loại vải dệt kim nhiều lớp, denim thủ công, phụ kiện xếp chồng lên nhau và đồ outerwear technical. Tiện ích - như một chủ đề - là trọng tâm thiết kế của cách tiếp cận đồ ready to wear  của bộ sưu tập và bao gồm áo gió bằng da với quấn trước ngực color blocking, áo khoác moire bomber với khóa kéo kép và túi có túi cỡ phong bì, cùng với quần cargo và áo khoác có chi tiết zip bên ngoài. Áo sơ mi có biểu tượng “Fendi Roma”, bốt quân đội và mũ len được trang trí được làm nổi bật bởi các dải phân cách đính sequin lấp lánh và áo khoác thể thao hai tông màu.

img

Biểu trưng “T” của Tiffany kết hợp với biểu trưng “F” ngược của Fendi xuất hiện dưới dạng các yếu tố phần cứng được vẽ bằng đồ họa trên satin Baguette, áo khoác ngoài và mũ bóng chày màu “Tiffany Blue”. Bộ sưu tập cũng giới thiệu một chiếc Baguette siêu nhỏ - tương tự như kích thước thu nhỏ của “Túi yên ngựa” từng được thấy trên sàn diễn của Dior x ERL men - với nhiều ngăn túi. Mini-Baguette cũng được dán trên mũ bóng chày, thắt lưng và găng tay. Hơn nữa, với sự đảm nhận của chuyên gia Porter về kỹ thuật thủ công và chi tiết trang trí, con dấu của thương hiệu Nhật Bản có thể được nhìn thấy khi giới thiệu bộ sưu tập “Bum Baguette” - làm nổi bật kỹ thuật nylon liên kết được thấy trên sàn diễn.

img

SATC Baguette nói trên của SJP đã tái xuất hiện trên sàn diễn, khi cô đồng thiết kế một bộ sưu tập capsule của chiếc túi được cập nhật (cùng với Silvia Venturini), với màu sắc tươi sáng của sequins hồng, xanh và tím. Bên trong mỗi sản phẩm của bộ sưu tập SJP, dòng chữ đáng nhớ của Bradshaw, "Đó không phải là một chiếc túi, đó là một chiếc bánh mì" được ghi để tưởng nhớ vị thế huyền thoại của chiếc túi.

img

Jacobs - người không còn xa lạ với thế giới về trạng thái “It Bag” đã kết hợp phông chữ theo phong cách graffiti của “The Baguette Bag” vào một phiên bản ngoại cỡ mới được giới thiệu, sử dụng kiểu phông chữ khối tương tự xuất hiện trên “The Tote Bag” cùng tên của mình. Ngoài ra, mũ “pimp hat” ngoại cỡ mang tính biểu tượng của Jacobs vào mùa Thu 2012 cũng đã xuất hiện mới mẻ ở đây, dưới dạng lông thú tái chế fluro màu trắng, mặc với denim trắng, mũ opera bằng giấy bóng kính quá khổ cùng với Baguette phóng to.

img

Đối với Kim Jones - Giám đốc nghệ thuật của Fendi, tinh thần hợp tác không có giới hạn vì trước đây ông đã mở rộng bản thân để hợp tác với nhiều thương hiệu trong vài năm qua, bao gồm Versace, ERL và Kim Kardashian Skims.

Nói một cách dứt khoát về bộ sưu tập hiện tại này, Jones nói, “Tôi không muốn làm một bộ sưu tập truyền thống cho ngày kỷ niệm. Đúng hơn đó là kỷ niệm của một thời, thời điểm mà Baguette trở nên nổi tiếng. Tôi liên hệ khoảng thời gian đó với cảm giác tự do và vui vẻ, cả hai phẩm chất mà Baguette sở hữu”.

img

Jacobs tập trung vào tình cảm của Jones, nói rằng: “Tôi có một từ: Fendiroma. Và nó là một từ! Đó là một vùng đất khác, Fendiroma này… Và tôi có hai từ: The Baguette. Đó là một chiếc túi - và tôi không bao giờ ngại ngùng trước một chiếc túi mang tính biểu tượng".

Nhận xét về lịch sử mang tính biểu tượng của Baguette, Venturini (Giám đốc Nghệ thuật Phụ kiện và Trang phục Thời trang của Fendi), chia sẻ, “Đó là một ngày đặc biệt khi tôi thiết kế chiếc túi này; các ngôi sao thẳng hàng. Tử vi cho biết đó là ngày Fendi”.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Quang Tân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.