Ford Everest vượt xa doanh số các xe khác dù bị tình trạng "Mua bia kèm lạc"

Thứ 4, 21/09/2022 | 09:53
0
Theo báo cáo VAMA, trong tháng 8/2022 đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV.

Trước đó vào tháng 7 là thời điểm chuyển giao giữa thế hệ cũ và mới thế nên doanh số Ford Everest chỉ vài chục chiếc, tuy nhiên bước sang tháng 8 đã có đến 684 mẫu xe đến từ Mỹ được bàn giao cho người dùng nhờ đó mà đứng đầu phân khúc cũng như hạng 16 trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Sự thăng hoa của Ford Everest đến từ việc nâng cấp hoàn toàn mới trên phiên bản 2022 cụ thể như phần ngoại thất được thiết kế lại hiện đại và thể thao hơn đồng thời vẫn giữ được những đường nét sang trọng. Tùy theo phiên bản sẽ có những tùy chọn khác nhau như công nghệ đèn chiếu sáng, mâm xe, các họa tiết trang trí.

Bên trong nội thất cũng gây ấn tượng khi các phiên bản đều có màn hình trung tâm đặt dọc kích thước lớn, đồng hồ lái điện tử, các kết nối không dây, sự khác biệt duy nhất giữa các biến thể chủ yếu là các trang bị mang tính trải nghiệm.

Mặc dù có sự nâng cấp đáng kể, nhưng hiệu suất của Ford Everest thế hệ mới không quá nhiều khác biệt vẫn là tùy chọn động cơ máy dầu 2.0L tăng áp và bi-turbo với lựa chọn hộp số 6 cấp hoặc 10 cấp cùng hệ dẫn động 1 cầu hoặc AWD.

Còn với Toyota Fortuner thì trong tháng 7 có đến 568 xe bán ra thị trường và 551 xe bán ra trong tháng tháng 8. Mức doanh số này không quá cao và có thể xem là trung bình của mẫu SUV đến từ Nhật này. Theo các thông tin chưa xác thực thì phiên bản tiêu chuẩn máy dầu số tự động có số lượng bán ra nhiều hơn bởi phù hợp cho nhóm khách dùng để kinh doanh dịch vụ.

Thực chất thì từ lâu Toyota Fortuner đã không còn sức hút cao khi các đối thủ khác trong phân khúc cũng như tầm tiền liên tục cải tiến để tăng sự chú ý, yếu tố thực dụng đã không còn hợp thời khi mà người dùng thích những trải nghiệm, công nghệ mới mẻ hơn.

Isuzu Mu-X dù đã có những cải tiến đáng kể tuy nhiên doanh số bán hàng vẫn chưa cao khi chỉ có 28 xe bán ra trong tháng 8/2022, con số này cao hơn một chút so với tháng 7 với 15 xe bán ra. Dù có khá nhiều lợi thế về giá bán khi có mức khởi điểm từ 900 triệu đồng đến 1.19 tỷ đồng.

Xếp cuối phân khúc là Mitsubishi Pajero Sport khi chỉ có 5 xe bán ra toàn thị trường trong tháng 8 và 10 chiếc trong tháng 7. Đây là con số khá bất ngờ bởi xét theo nhiều phương diện từ giá bán, thiết kế và trang bị thì Pajero Sport đều có phần vượt trội hơn so với đại đa số các đối thủ trong phân khúc.

Theo nhiều lý do thì hiện Mitsubishi Pajero Sport đang gặp vấn đề về nguồn cung thế nên sản lượng bán ra còn hạn chế, không đáp ứng kịp nhu cầu thị trường. Việc này cũng có phần đúng khi các mẫu xe của Mitsubishi đều có ưu đãi khi mua xe nhưng Pajero Sport lại không có.

Cuối cùng là Nissan Terra, đây cũng là mẫu xe có phần bí ẩn tại thị trường Việt Nam khi không công bố các số liệu bán hàng. Tuy nhiên doanh số của mẫu xe này theo dự đoán từ các hội nhóm thì không quá cao bởi không có tùy chọn máy dầu trên các phiên bản số tự động vốn đang là xu hướng mua xe của người Việt Nam khi chọn mua dòng SUV hay crossover.

Phương Chi

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.