Ford đổ thêm tỷ đô vào nhà máy tại Thái Lan để sản xuất xe điện

Thứ 2, 06/03/2023 | 13:25
0
Hãng xe Ford sẽ đầu tư thêm gần 1 tỷ USD vào nhà máy tại Thái Lan.

Ford sẽ đầu tư gần 1 tỷ đô vào Thái Lan để mở rộng việc sản xuất, tăng cường tự động hóa các dây chuyền sản xuất Ranger, Everest cùng một loạt xe điện. Khoản đầu tư mới khiến Thái Lan trở thành "công xưởng" lớn nhất của Ford tại Châu Á.

Cụ thể, Ford sẽ đầu tư 900 triệu USD tương đương 1,25 tỷ đô la Úc vào nhà máy Thái Lan để tăng cường tự động hóa và mở rộng sản xuất các mẫu xe mới bao gồm Ranger và Everest 2022. Nó cũng bao gồm việc phát triển dây chuyền của một loạt xe điện mới.

Đây là khoản đầu tư đơn lẻ lớn nhất do Ford thực hiện tại Thái Lan trong lịch sử 25 năm với quốc gia này. Khoản này nâng tổng số vốn mà Ford đầu tư tại quốc gia này lên 3,4 tỷ đô la Mỹ. Nó cũng đưa Thái Lan trở thành "công xưởng" sản xuất ô tô lớn nhất của Ford tại châu Á sau khi đóng cửa hoạt động ở Ấn Độ, Nga và Brazil.

Nissan năm ngoái đã thực hiện một động thái tương tự bằng cách mở rộng sản xuất tại Thái Lan và đóng cửa hoạt động sản xuất tại Tây Ban Nha và Indonesia. Công ty dữ liệu và phân tích GlobalData cho biết việc mở rộng ở Thái Lan phù hợp với các ưu tiên kinh doanh mới của Ford theo chiến lược 'Ford+', trong đó nhấn mạnh việc củng cố vị thế của hãng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Bakar Sadik Agwan, nhà phân tích tư vấn ô tô cấp cao của GlobalData, cho biết thông tin nói trên cho thấy Ford đang “đi đúng hướng để đơn giản hóa hoạt động và tập trung vào các sản phẩm cốt lõi để cải thiện khả năng sinh lời và chuyển hướng đầu tư sang thị trường EV toàn cầu”.

Ông Agwan cho biết trong báo cáo của mình: “Mặc dù kế hoạch ban đầu xoay quanh các sản phẩm SUV, nhưng việc sản xuất xe điện có thể sớm được triển khai do những ưu đãi của chính quyền Thái Lan và quyết tâm của Ford. Tại Thái lan đặt mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất xe điện vào năm 2035, đồng thời hỗ trợ các gói đầu tư hấp dẫn cho sản xuất linh kiện và xe điện địa phương.

Ngoài ra, các khoản đầu tư sẽ tăng tỷ lệ tự động hóa lên 80% tại nhà máy Ford Thái Lan (FTM) và 69% tại nhà máy AutoAlliance (AAT) liên doanh của Ford. Việc các nhà sản xuất ô tô toàn cầu hiện thực hóa việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự tập trung vào Trung Quốc đã có lợi cho Thái Lan. Với hơn 16 OEM hiện có nhà máy sản xuất, Thái Lan đã trở thành một trong những trung tâm sản xuất xe chính ở châu Á".

Khoản đầu tư mới nhất cũng sẽ cung cấp thêm 1.250 việc làm, nâng tổng số lực lượng lao động của Ford thuộc hệ thống sản xuất Thái lên hơn 9.000 người.

Vũ Long

Làn sóng sa thải “tấn công” ngành xe điện

Thứ 4, 08/02/2023 | 15:27
Dù đang trở thành xu hướng mới được yêu thích, ngành xe điện hiện đang đứng trước những khó khăn do nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu.
Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.