CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa có buổi báo cáo kết quả hoạt động và chia sẻ chiến lược với các nhà đầu tư tại Hà Nội.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu đạt 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017F và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017F.
Hiện, công ty có hơn 460 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.
Thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT (sở hữu 55% cổ phần), sau 5 năm hoạt động, FPT Retail nhanh chóng lọt vào Top 4 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam (tháng 7/2017).
Từ năm 2015, FPT Retail là một trong các nhà bán lẻ hàng đầu về thị phần máy tính xách tay và các sản phẩm Apple tại Việt Nam và đứng thứ 2 về thị phần điện thoại di động.
Doanh thu năm 2017 của công ty ước đạt 13,9 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng 291 tỷ đồng.
Giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư về nghi vấn FPT Retail mới mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu (một trong những chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn nhất tại TP.HCM), bà Nguyễn Bạch Diệp, Tổng Giám đốc FPT Retail khẳng định, đây chỉ là khoản đầu tư mang tính cá nhân chứ không phải của công ty.
Bà Diệp cũng thừa nhận, đây là lĩnh vực đầu tư khá tiềm năng. Tuy nhiên, hiện nay lĩnh vực đầu tư này chưa có sự rõ ràng ở nhiều vấn đề. Vì vậy, khoản đầu tư này được xem như một bước thăm dò thị trường trước khi đặt vấn đề đầu tư từ phía FPT Retail.
Đồng quan điểm, ban lãnh đạo FPT Retail cũng đánh giá cao về thị trường này với giá trị hứa hẹn lên tới 3,5 tỷ USD. Với kinh nghiệm bán hàng có từ trước, FPT sẽ có nhiều thuận lợi nếu tham gia vào thị trường này.
Không chỉ lĩnh vực dược phẩm, theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Retail, trong tương lai, công ty có thể sẽ mở rộng lĩnh vực ra nhiều ngành kinh doanh khác. Tuy nhiên, lĩnh vực nào sẽ được chú trọng thời gian tới thì ông này chưa tiết lộ.
Công ty sẽ thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán trước 30/4/2018.