Fred: Vị thần ở ĐT Brazil, kẻ khờ khạo ở Man United!

Fred: Vị thần ở ĐT Brazil, kẻ khờ khạo ở Man United!

Thứ 7, 20/11/2021 | 11:51
0
“Diễn viên hài”, “Hợp đồng hớ”, “Kẻ tồi tệ”… là vô số những từ “dễ nghe” trong số những câu chửi khó nghe mà CĐV đã nói về Fred. Nhưng ở Brazil, Fred lại rất khác.

Với số đông CĐV Man United, Fred được mua về để đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm. Vị trí của anh lúc này thì rõ ràng hơn chút, làm nhiệm vụ đánh chặn, dọn dẹp phía trước hàng thủ cùng người đá cặp (McTominay, Nemanja Matic, Van de Beek hay Paul Pogba). Vậy Fred có làm tốt không? Chắc chắn không. Anh vụng về, chơi tiền vệ phòng ngự nhưng không biết phòng ngự. Không biết tắc bóng, phạm lỗi khi cần thiết. Nói tóm lại, Fred là một bản hợp đồng thất vọng mà Jose Mourinho để lại.

Nhưng tất nhiên, không phải Fred không có mặt hay và đáng trân trọng. Có giai đoạn, cặp Fred – McTominay vô cùng quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Man United. McTominay sẽ là lao lên phía trước cò Fred ở phía sau xử lý nốt những gì mà người đồng đội ít tuổi “để thừa”. Sau đó, Fred sẽ luân chuyển bóng thật nhanh lên phía trên cho Bruno Fernandes hay Paul Pogba…

Dù thế, phần lớn người ta vẫn nhìn thấy “mặt tối” của Fred hơn là “mặt sáng” của anh. Mọi thứ còn mông lung hơn khi tất cả chứng kiến Fred chơi bóng ở ĐT Brazil. Đó là 1 Fred lạ lẫm và hay đến khó tin. Không phải ngẫu nhiên mà Fred luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Tite. Casemiro hay Fabinho mới là 2 cầu thủ phải luân phiên đá cặp với Fred chứ họ không phải là lựa chọn hàng đầu từ Titte.

Bóng đá Anh - Fred: Vị thần ở ĐT Brazil, kẻ khờ khạo ở Man United!

Fred luôn chơi hay ở ĐT Brazil

Cũng vị trí tiền vệ trung tâm và cũng nhiệm vụ thu dọn như tại MU nhưng Fred khi khoác màu áo vàng-xanh thì xuất sắc hơn rất rất nhiều. Trận gặp Argentin vừa qua ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ là một ví dụ. Trước dàn sao bên phía Argentina, Fred chơi tỉnh táo, đơn giản và khôn ngoan ngăn chặn mọi đợt lên bóng của đối phương.

Thống kê chỉ ra rằng, Fred thắng 16 lần tranh chấp tay đôi, 4/5 lần đi bóng thành công, 8 lần tắc bóng va chuyền chính xác 84%. Anh được Sofascore chấm điểm cao nhất trận (7,8). Thậm chí khi cần, Fred cũng dâng lên hỗ trợ tấn công và hoàn toàn có thể tạo đột biến như ở hiệp 2 trận Kinh điển Nam Mỹ. Khi đó, Fred dứt điểm từ xa trúng xà ngang cầu môn đối phương. Fred tại ĐT Brazil biết khi nào chuyền, khi nào dứt điểm và khi nào đi bóng…

Fabinho ở 1 đẳng cấp khác so với McTominay. Cầu thủ người Brazil xử lý mọi thứ mềm mại, dứt khoát và đọc tình huống tốt hơn người đồng nghiệp trẻ tuổi tới từ Scotland. Cách anh được huấn luyện ở vị trí tiền vệ trung tâm không thể một sớm một chiều thay đổi được.

Solskjaer chắc chắn phải chịu cao nhất cho những gì Fred đã và đang trải qua ở Man United. Solskjaer có lẽ chẳng đủ giỏi như Tite để có thể tạo ra một Fred đáng gờm. Hoặc có thể ngay từ đầu, Fred đã chọn sai CLB bởi nếu như anh tới Man City trước khi gia nhập Man United, cuộc đời của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk chắc đã ở 1 chương khác.

DUY PHONG

ĐT Brazil xác định 15 cầu thủ đầu tiên dự World Cup

Chủ nhật, 18/02/2018 | 06:56
Trả lời phóng vấn trên UOL Esporte mới đây, HLV tuyển Brazil Tite cho biết đã xác định được 15 cầu thủ chắc chắn có tên trong danh sách tuyển thủ Brazil dự vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.