Gabriel Jesus & sức ảnh hưởng vô hình tới Arsenal

Thứ 2, 13/03/2023 | 12:02
0
Khả năng lãnh đạo, bí quyết và phẩm chất ngôi sao của cầu thủ người Brazil đã truyền cảm hứng cho đội bóng không ngừng nghỉ của Mikel Arteta.
Bóng đá Anh - Gabriel Jesus & sức ảnh hưởng vô hình tới Arsenal

Theo bài hát vang vọng từ cuối sân khách của Craven Cottage, theo giai điệu của Do Wah Diddy Diddy, Gabriel Jesus là một tay "biến nước thành rượu".

Arsenal đã tận hưởng dư vị trong 3 tháng anh ngồi ngoài vì chấn thương. Sự vắng mặt của anh hầu như không được cảm nhận khi đội bóng có mức năng lượng cao nhất vẫn chưa cạn kiệt.

Nhưng vẫn cảm thấy một khoảnh khắc quan trọng khi anh trở lại trong nửa cuối của mùa giải 2022/23.

Các cầu thủ của Mikel Arteta đã đánh bại một Fulham kém cỏi và nhanh chóng đảm bảo kết quả không còn nghi ngờ gì nữa. Và đây là một sự thay đổi mới trong sự trở lại mang tính biểu tượng.

“Anh ấy đã thay đổi sự năng động của chúng tôi, thay đổi niềm tin của chúng tôi và đặt đội bóng vào một trạng thái khác”, Arteta nói trước khi trận đấu bắt đầu.

Bóng đá Anh - Gabriel Jesus & sức ảnh hưởng vô hình tới Arsenal (Hình 2).

Hy vọng đã được tính toán trước khi ký hợp đồng với Jesus vào mùa hè năm ngoái là phẩm chất ngôi sao của anh sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh và tạo ra những người chiến thắng.

Nỗ lực của anh ấy từ phía trước và bí quyết tuyệt đối sẽ thu hút mọi người khác, và sau đó bạn có thể xem họ tiến lên.

Nó đã diễn ra chính xác theo cách đó. Ngay cả khi không có Jesus, Arsenal vẫn chơi máu lửa, chính xác và không ngừng nghỉ, điều không thể có được trước khi anh đến.

Điều đó khó có nghĩa là Jesus luôn có ảnh hưởng ngay cả khi không ra sân. Sự khao khát tin tức về sự trở lại của anh đã ngấu nghiến suốt cả tuần.

Khi Arsenal tới Lisbon để tham dự trận đấu thuộc vòng 16 đội Europa League vào thứ Tư, những tin đồn ngớ ngẩn về sự hiện diện của anh trong bữa tiệc đã lan truyền trên mạng xã hội.

Nhưng cả câu lạc bộ và Arteta đều không làm bất cứ điều gì để ngăn cản.

Trên thực tế, Jesus đã bị giấu kín ở London Colney để chuẩn bị cho trận đấu với Fulham, trước khi bước ra khỏi xe buýt với sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV.

Tuyển thủ Brazil đã phải ngồi ngoài kể từ khi anh dính chấn thương đầu gối hồi tháng 12. Một số chuyên gia vào thời điểm đó cho rằng sự vắng mặt của anh sẽ gây bất lợi đến cuộc đua vô địch của Arsenal, nhưng sự thật thầy trò Arteta vẫn chơi tốt.

Đêm qua, họ còn đón nhận một cú hích lớn khi Jesus vào sân thay cho Trossard ở phút 77. Khi anh vào sân, các cổ động viên của Arsenal đã ngân nga một nốt dài không ngắt quãng trước khi vỡ òa trong tiếng reo hò khi anh vượt qua vạch vôi.

Bóng đá Anh - Gabriel Jesus & sức ảnh hưởng vô hình tới Arsenal (Hình 3).

Trong chưa đầy 15 phút có mặt trên sân, Jesus đã kịp tung ra một cú sút trúng đích và sở hữu 1 lần qua người thành công.

Jesus mới chỉ ghi bàn trong 4 trận cho Arsenal nhưng Arteta đã đúng khi chỉ ra những điều vô hình mà anh đã mang lại.

Khi được hỏi về sự trở lại của cầu thủ người Brazil, HLV Mikel Arteta trả lời: “Sự trở lại của Jesus rất quan trọng với đội hình Arsenal. Tôi rất vui khi cậu ấy có thể ra sân trở lại. Cách đây vài hôm, cậu ấy nói với tôi vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất. Tôi biết điều đó, không dễ để một cầu thủ ngồi ngoài 4 tháng có được thể trạng và kỹ năng tốt nhất ngay khi trở lại”.

“Jesus muốn ra sân ít phút trước Fulham, và tôi đã để cậu ấy được toại nguyện. Đây là bước đầu trong quá trình tìm lại những gì tốt nhất của Jesus. Ngay khi trở lại cậu ấy đã có cơ hội ghi bàn, cậu ấy đã tạo cơ hội cho các đồng đội. Thật tuyệt khi có cậu ấy trở lại”.

Sau trận đấu, Gabriel Jesus cũng bày tỏ cảm xúc của mình khi viết trên Twitter: "Rất vui khi được trở lại".

Với chiến thắng 3-0 trước Fulham, Arsenal tiếp tục dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ hơn đội xếp thứ 2 là Man City khoảng cách 5 điểm.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Trossard: Hat-trick kiến tạo và bản hợp đồng vô địch của Arsenal

Thứ 2, 13/03/2023 | 10:53
Tân binh Trossard của Arsenal đang cho thấy sự hiệu quả và phù hợp đối với CLB thành London, bất chấp những hoài nghi trong ngày anh gia nhập đội bóng từ Brighton.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.