Chân dung CEO Nguyễn Tiến Đức
Và anh Nguyễn Tiến Đức – Giám Đốc Công ty Du lịch HanVina Travel đã tìm thấy thành công của mình theo cách nhân văn như thế… Với anh, chữ “Tâm” chính là đạo đức kinh doanh được xem như nền tảng mà mỗi công ty đối đãi với khách hàng cũng như đối tác của mình.
Đội ngũ nhân sự HanVina Travel
Được biết, là Founder & CEO Công ty du lịch HanVina Travel, anh đã có 6 năm dẫn dắt đội ngũ gặt hái những thành tích nhất định. Vậy cơ duyên nào để anh lựa chọn công việc này?
Trước khi thành lập Công ty Du lịch HanVina Travel, tôi đã từng là MC người dẫn chương trình Café sáng với VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. Thời gian ấy, công việc của tôi liên quan đến truyền thông và giao tiếp, mang đến cho tôi cơ hội tương tác với nhiều người và trải nghiệm sự đa dạng trong cuộc sống.
Tuy nhiên, cơ duyên đã đưa tôi đến với lĩnh vực du lịch. Sự hấp dẫn đã thu hút tôi với những trải nghiệm mới mẻ, văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Tôi nhận thấy rằng việc thúc đẩy du lịch không chỉ giúp mọi người khám phá, mở mang tầm kiến thức mà còn có thể góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.
Đoàn khách du lịch Côn Đảo do HanVina Travel tổ chức
Thực tế cho thấy đã có nhiều doanh nghiệp và cá nhân phát triển tốt với ngành du lịch nhưng cũng nhanh chóng “lụi tàn” bởi đại dịch Covid-19. Với một thị trường đầy cạnh tranh, anh đã có chiến lược phát triển HanVina Travel như thế nào để vượt qua khó khăn ấy?
Năm 2020, tôi và HanVina Travel đối mặt với những khó khăn chưa từng có khi đại dịch bùng phát. Không chỉ chúng tôi, mà các doanh nghiệp du lịch đều như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã không từ bỏ. Chúng tôi đã tận dụng khoảng thời gian này để tối ưu hóa cơ cấu tổ chức, xây dựng lại quy trình chuẩn và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng quay trở lại sau dịch, lựa chọn tâm thế sẵn sàng để trở lại mạnh mẽ hơn. Thật may mắn khi dịch bệnh qua đi, chúng tôi vẫn tiếp tục được làm nghề và phục vụ khách hàng.
Sau khi quay trở lại, với những thay đổi và cải tiến mà chúng tôi đã làm, HanVina Travel đã đạt được những thành công nhất định. Với thị trường Côn Đảo chủ lực của Công ty, chúng tôi đã tổ chức thành công cho rất nhiều khách tới Côn Đảo. Ngoài ra, đã phát triển và mở rộng hơn ra các tuyến trọng điểm của Du lịch Việt Nam và thị trường Quốc tế,....
HanVina Travel tổ chức Tour cho một doanh nghiệp lớn
Chúng tôi có cơ hội được tổ chức tour du lịch cho các công ty và tập đoàn lớn của Việt Nam và cũng là đối tác chiến lược của những tên tuổi hàng đầu về khách sạn, resort của Việt Nam. Các sản phẩm du lịch mà chúng tôi cung cấp không chỉ đáp ứng yêu cầu, mà còn vượt xa mong đợi của khách hàng, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.
Dựa trên định hướng đó, anh đang áp dụng phương châm điều hành như thế nào để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả?
Những kinh nghiệm đã giúp tôi nhận ra con người chính là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của doanh nghiệp đó. Không chỉ ở HanVina Travel mà ở tất cả những nơi tôi làm việc, tôi luôn dùng chữ “Tâm” để đối đãi với cộng sự, nhân viên và cả cấp trên của mình.
Kinh doanh đã lâu, tôi hiểu rằng khách hàng ngày càng có nhiều nhu cầu đa dạng, họ có nhiều lựa chọn bởi sự cạnh tranh của thị trường. Do đó, để có khách hàng và duy trì sự trung thành của họ thì sản phẩm hay dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu hay thỏa mãn được sở thích của họ, hay nói cách khác họ chính là trọng tâm của các quyết định kinh doanh. Vì thế, chữ “Tâm” trong quan điểm của tôi còn thể hiện qua sự nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện những cam kết của công ty với khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự minh bạch và chính xác về thông tin, giá cả, hợp đồng…
Đoàn du lịch quốc tế do HanVina Travel tổ chức
Trong suốt quá trình làm việc và cống hiến hết mình, đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà anh hướng tới?
Đích đến trong quá trình cống hiến của tôi không chỉ dừng lại ở những con số mà còn là những giá trị mà bản thân cũng như doanh nghiệp đem lại cho cộng đồng. Tôi đặt mục tiêu sẽ xây dựng HanVina Travel trở thành Công ty Du lịch có chất lượng dịch vụ hàng đầu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, HanVina Travel còn hướng đến giá trị cộng đồng, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện như trao tặng quà cho Hội viên người mù, các cụ già neo đơn, hay ủng hộ những gia đình đang gặp khó khăn, ... Những hoạt động này sẽ thường được tổ chức vào hằng năm. Chương trình không chỉ đem đến niềm vui cho mọi người mà còn lan tỏa tình yêu thương đặc biệt.
Nếu được chia sẻ quan điểm với các bạn trẻ đang bước vào ngành du lịch, anh sẽ nói với họ điều gì để họ có con đường phát triển sự nghiệp đúng đắn và thành công?
Nghề du lịch cần một kế hoạch dài hạn và hơn thế nữa, cần sự kiên định và quyết tâm rất lớn để hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Dù đang ở vị trí nào thì các bạn cũng hãy cố gắng tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ ở vị trí đó, không nên nôn nóng, các bạn sẽ từ từ bước lên những nấc thang cao hơn.
Lời khuyên tiếp theo tôi muốn gửi đến các bạn là khi đã có cơ hội bước chân vào nghề du lịch, hãy làm nghề bằng cả sự chân thành, luôn cố gắng trau dồi thêm về kiến thức và kỹ năng để giúp công việc thể hiện đúng giá trị, ý nghĩa vốn có. Điều này có thể đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực trong thời gian dài nhưng đây chính là bước đi ngắn nhất để thành công.
Cảm ơn anh đã chia sẻ!