Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc

Thứ 5, 23/03/2023 | 10:43
0
Cầu thủ chạy cánh người Argentina đã bùng nổ trong đội một của Man United trong mùa giải đầu tiên xuất sắc, và có thể làm nên lịch sử tại Old Trafford.
Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc

Từ George Best đến Ryan Giggs cho đến những ngày đầu của Cristiano Ronaldo, Manchester United đã có một lương duyên với các cầu thủ chạy cánh. Giờ đây, Alejandro Garnacho đã thắp lại mối tình lãng mạn đó trong mùa giải đầu tiên tuyệt vời ở đội một của Quỷ đỏ.

Garnacho là ánh sáng hàng đầu của đội vô địch FA Youth Cup của Man United vào năm 2022 và đã gõ cửa đội một vào năm ngoái. Anh đã ghi dấu đậm nét ở mùa giải này, ghi 4 bàn và cung cấp 6 pha kiến tạo cho đội bóng của Erik ten Hag sau 10 lần đá chính và 19 lần vào sân thay người.

Sự thăng tiến của Garnacho ấn tượng đến mức, vào thứ Ba, anh đã có tên trong NXGN Nine đầu tiên với tư cách là một trong chín cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới sinh năm 2004 trở về sau.

Một chấn thương mắt cá tồi tệ trong trận đấu với Southampton đã làm gián đoạn mùa giải của Garnacho một cách tàn nhẫn và khiến anh không thể ra mắt đội tuyển Argentina. Nhưng Ten Hag mong đợi anh sẽ trở lại vào cuối mùa giải, khi Man United sẽ cố gắng giành thêm FA Cup và Europa League sau danh hiệu Carabao Cup trước đó của họ, bên cạnh việc đánh dấu sự trở lại Champions League của họ.

Trang Goal đã có bài viết về sự tiến bộ của cầu thủ chạy cánh đáng kinh ngạc của Man United từ khi anh lần đầu tiên được câu lạc bộ chú ý ở tuổi 16, cho đến khi anh trở thành người chiến thắng trong một trận đấu ở Premier League...

Một ngôi sao chạy cánh mới

Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc (Hình 2).

Cầu thủ 18 tuổi này đã hình thành một mối quan hệ đặc biệt với những người hâm mộ Man United, những người đã hát cho anh nghe câu hát: "Viva Garnacho, hãy chạy xuống cánh, hãy nghe United hát".

Nghe có vẻ quen? Bài hát gần đây thuộc về Ronaldo, và nó nói lên niềm tin của những người ủng hộ vào cậu thiếu niên rằng Garnacho đã trở thành thần tượng mới của họ kể từ khi cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng ra đi.

Nhưng không chỉ tài năng của Garnacho khiến người hâm mộ quý mến anh. Mặc dù nguồn gốc gia đình của anh là ở Tây Ban Nha và Argentina, nhưng anh đã tốt nghiệp một cách hiệu quả tại Man United và được truyền cảm hứng từ truyền thống đào tạo ra những cầu thủ trẻ tìm kiếm cảm giác mạnh của câu lạc bộ.

Nick Cox, người đứng đầu học viện của Man United, nói với GOAL: “Tôi nghĩ điều đó đã ăn sâu vào máu của chúng tôi, phong cách bóng đá của chúng tôi được thiết kế để khiến những người ủng hộ rời khỏi ghế của họ. Bạn phải sáng tạo và chơi với sự tinh tế. Đó là đặc trưng của Manchester United".

"Alejandro đã thực sự chấp nhận thực tế rằng những người ủng hộ chúng tôi không chỉ nồng nhiệt với những cầu thủ giải trí mà họ còn thực sự thích xem những cầu thủ trẻ mà họ cảm thấy là một trong số họ".

"Mặc dù cậu ấy đến từ Tây Ban Nha ở tuổi 16, nhưng tôi nghĩ mọi người coi cậu ấy là một trong số chúng tôi. Người hâm mộ của chúng tôi đã nhìn thấy cậu ấy trong những ngày đầu tiên, chứng kiến cậu ấy trưởng thành và họ rất thích được đồng hành cùng cậu ấy".

'Ám ảnh với bóng đá'

Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc (Hình 3).

Garnacho được tiến cử tới Man United thông qua tuyển trạch viên người Tây Ban Nha Gerardo Guzman sau khi tạo được tên tuổi tại học viện của Atletico Madrid. Khả năng của cầu thủ chạy cánh này có thể thấy rõ qua các video mà nhân viên đã chiếu và tình yêu của anh dành cho bóng đá cũng thể hiện rõ ràng.

Cox nhớ lại: "Chúng tôi có thể thấy rằng cậu ấy rất nhanh, chúng tôi có thể thấy cậu ấy là một cầu thủ sáng tạo, thích những cuộc đấu tay đôi. Và mặc dù không dễ để nhận biết khi bạn đang quan sát từ xa, bạn có thể thấy tính cách khôn ngoan, cậu ấy là một cậu bé yêu thích các trận đấu và bị ám ảnh bởi bóng đá".

Thuyết phục cầu thủ trẻ, khi đó 16 tuổi, chuyển đến Manchester khó hơn thường lệ do đại dịch coronavirus. Với việc đi lại và gặp mặt trực tiếp bị hạn chế nghiêm ngặt, việc tán tỉnh Garnacho của Man United đã diễn ra qua các cuộc gọi video.

Tuy nhiên, quyết tâm đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới của cầu thủ này đã ảnh hưởng đến câu lạc bộ.

Cox nói: “Alejandro biết rằng cậu ấy muốn trở thành cầu thủ bóng đá giỏi nhất có thể và sẽ cố gắng hết sức để làm được điều đó. Cậu ấy khao khát được chơi ở Premier League và cậu ấy thực sự khao khát được chơi cho Manchester United".

An cư năm nhất, bùng nổ năm hai

Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc (Hình 4).

Garnacho đến Anh với quyết tâm thăng hoa tại Man United, nhưng phải đối mặt với thách thức gia tăng khi đến vào tháng 9 năm 2020, khi các hạn chế của Covid vẫn còn hiệu lực ở Manchester.

Trong phần lớn năm đầu tiên, Garnacho và các đồng đội chỉ được tập 75 phút mỗi ngày và bị cấm vào phòng thay đồ.

Cox giải thích: “Để một đứa trẻ đến trong những điều kiện đó và hòa nhập vào một câu lạc bộ bóng đá mới với một ngôn ngữ mới không phải là điều dễ dàng. Cậu ấy bắt đầu chậm chạp ở đây và mất một ít thời gian trong năm đầu tiên với chúng tôi để tìm lại đôi chân của mình, nhưng điều đó không sao cả. Chúng tôi sẽ luôn kiên nhẫn. Năm thứ hai là cậu ấy đã thực sự hòa nhập”.

Ở mùa giải thứ hai, Garnacho chơi cho đội U18 và U23, nhưng thực sự tỏa sáng ở FA Youth Cup, ghi 7 bàn sau 6 trận, 5 trong số đó diễn ra tại Old Trafford.

Man United càng tiến xa hơn trong giải đấu, càng có nhiều người tham gia, và Garnacho và các đồng đội của anh càng nâng cao lối chơi của họ. Kỷ lục 67.000 người hâm mộ đã chật cứng Old Trafford trong trận chung kết với Nottingham Forest, nơi Garnacho ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1.

Phát triển mạnh tại đội một

Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc (Hình 5).

Thành tích của Garnacho với đội trẻ đã giúp anh có được vài phút thi đấu dưới thời Ralf Rangnick và một suất trong chuyến du đấu trước mùa giải của Man United với đội một.

Nhưng những lần ra sân trong đội hình của Ten Hag không hề dễ dàng và phải đến trận đấu Europa League trên sân nhà với Sheriff vào tháng 10, anh mới có trận đá chính đầu tiên.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên một tuần sau đó trong trận gặp Real Sociedad, ngay sau đó là bàn thắng đầu tiên tại Premier League, một bàn thắng tuyệt vời ở phút 90 trước Fulham. Trong 3 tháng gần đây, Garnacho đã kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng trước Manchester City, ghi bàn vào lưới đối thủ truyền kiếp Leeds và tung một siêu phẩm vào cuối trận để nhấn chìm West Ham ở vòng 5 FA Cup.

Cox đã tự hào theo dõi những bước đi của Garnacho trong đội một và bị ấn tượng bởi cách anh bắt đầu lặp lại thành tích của mình với đội trẻ trên sân khấu lớn nhất.

“Đó là bước nhảy khó khăn nhất đối với bất kỳ cầu thủ trẻ nào, đó là quá trình chuyển đổi từ đội trẻ lên đội một”, Cox nói. "Và một lần nữa, điều đó không xảy ra ngay lập tức. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ trẻ đang phát triển. Cậu ấy cần học hỏi, cần cải thiện và cậu ấy cũng cần sự hỗ trợ từ các đồng đội để giúp cậu ấy hiểu được yêu cầu khắt khe của môi trường làm việc bóng đá đội một. Cậu ấy phải mất một phần ba thời gian đầu tiên của mùa giải để chơi theo cách của mình để được tin tưởng đá chính các trận đấu".

'Tin rằng mọi thứ đều có thể'

Bóng đá Anh - Garnacho & Câu chuyện về sự trỗi dậy đáng kinh ngạc (Hình 6).

Trong khi tự hào về sự tiến bộ của Garnacho, Cox muốn nhấn mạnh rằng anh vẫn chưa 'làm được' với tư cách là một cầu thủ của Manchester United. Tuy nhiên, ông biết Garnacho có khả năng gì và anh biết mình tham vọng như thế nào.

“Chúng tôi rất hào hứng với những giai đoạn phát triển ban đầu của cậu ấy, rất hào hứng với những gì cậu ấy đang cho chúng tôi thấy”, Cox nói. "Cậu ấy có thể làm điều đó một cách thường xuyên. Cậu ấy có rất nhiều sự phát triển phía trước".

“Cậu ấy có một nhóm nhân viên tích cực ở đây, chúng tôi sẽ khuyến khích cậu ấy tin rằng mọi thứ đều có thể”.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Fan MU mơ về 'cú ăn bốn' sau bàn thắng của Garnacho

Thứ 5, 02/03/2023 | 08:52
NHM Man United tin chắc rằng "cú ăn bốn đang đến gần" sau khi chứng kiến đội bóng của họ lội ngược dòng đánh bại West Ham ở FA Cup.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.