Gàu ngứa đeo bám dai dẳng: Đâu là sai lầm cần loại bỏ và giải pháp hiệu quả

Thứ 4, 28/06/2023 | 15:54
0
Mùa hè oi bức là thời điểm gàu ngứa xuất hiện và tái phát dữ dội. Nắng nóng khó chịu khiến nhiều người bực nhọc vì gàu ngứa khiến họ muốn cạo phăng đi mái tóc của mình với mong muốn thoát khỏi cơn gàu ngứa khó chịu này. Vậy làm thế nào để chấm dứt cơn ngứa mùa nóng được gây ra do gàu?

Tại sao gàu ngứa lại dễ xuất hiện và khiến bạn “khủng hoảng” vào mùa hè nóng?

Độ ẩm cao vào mùa hè chính là thủ phạm chính gây nên tình trạng gàu ngứa da đầu hoành hành dữ dội. Bởi vì đây là điều kiện thuận lợi để nấm, vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ làm ngứa da đầu và bong tróc các mảng lớp sừng da đầu liên tục.

Gàu ngứa, bong tróc vảy xuất hiện ở nhiều đối tượng kể cả nam và nữ khi vào mùa nóng

Tia UV vào những ngày nắng nóng cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng gàu ngứa diễn ra. Tia UV chiếu vào da đầu làm tăng tiết bã nhờn - đây là điều kiện thuận lợi và là nguồn thức ăn yêu thích cho vi nấm Pityrosporum trên da đầu.

Ngoài ra, mùa hè nắng nóng mồ hôi, bã nhờn da đầu tiết ra nhiều cũng là điều kiện để vi nấm Malassezia phát triển sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Chúng gây nên gàu bằng cách ăn các chất dầu và bã nhờn trên da đầu, tạo ra các axit béo tự do là axit oleic, và gây ra phản ứng viêm ngứa trên da, đồng thời khiến các tế bào sình tăng sinh quá mức, tạo vảy gàu trên da đầu.

Nguyên nhân chính gây ra gàu được xác định là do sự tăng sinh quá mức của tế bào da đầu

Gàu ngứa da đầu hoài không hết - Đâu là sai lầm cần phải khắc phục?

Khi bị gàu ngứa liên tục, nhiều người sẽ xử lý bằng việc tăng tần suất và số lần gội đầu lên. Điều này là sai lầm bởi vì việc gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên giúp giữ độ ẩm trên da đầu, hậu quả là sẽ dẫn tới da đầu bạn dễ khô và tóc nhanh rụng hơn. Điều này còn dẫn đến việc da đầu bị kích thích tiết thêm chất nhờn dẫn đến dễ bị gàu nhiều hơn.

Gội đầu thường xuyên không phải là biện pháp tốt cho vấn đề gàu ngứa

Ngoài ra việc sử dụng dầu gội không phù hợp cũng là nguyên nhân không xử lý được tình trạng gàu, da đầu bị bong tróc, mụn ngứa. Vi nấm Malassezia và Pityrosporum là nguyên nhân gây ra gàu ngứa, da đầu bong tróc vảy từng mảng, vì vậy bạn cần lựa chọn các sản phẩm dầu gội có thành phần hoạt tính ngăn ngừa hai loại vi nấm này để xử lý được tình trạng gàu ngứa một cách hiệu quả.

Giải pháp hiệu quả giúp bạn thoát khỏi gàu ngứa da đầu dai dẳng lâu năm

Để kiểm soát và ngăn ngừa các tình trạng trên bạn cần có một người đồng hành đáng tin cậy để bạn có thể yên tâm và tin tưởng. Việc lựa chọn dầu gội cũng phải chọn theo nhiều yếu tố như: tình trạng tóc, hiệu quả theo thành phần, theo đặc tính da đầu, thân thiện với da đầu, thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm v.v….và thương hiệu phải có độ uy tín và tin cậy cao trên thị trường. Dầu gội Antisol của iCare Pharma với chiết xuất từ Gurjun Ấn Độ cùng hơn 10 loại thảo dược thiên nhiên như: hạt neem, tràm trà, hương thảo, nguyệt quế, lavender.v.v.. giúp làm giảm gàu nấm ngứa da đầu hiệu quả.

CLICK VÀO ĐÂY để mua dầu gội Antisol chính hãng

Chiết xuất từ Gurjun giúp giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa nấm da đầu

Chiết xuất từ Gurjun Ấn Độ không chỉ giúp cân bằng nồng độ dầu tự nhiên trên da đầu mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc và da đầu, giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh và giảm lại tình trạng gãy rụng. Ngoài ra với chiết xuất từ hạt Neem sẽ giúp kháng vi nấm Malassezia và Pityrosporum làm giảm tình trạng ngứa da đầu và ngăn ngừa nấm da đầu tái phát.

Dầu gội Antisol là sản phẩm của iCare Pharma, một công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt là các sản phẩm dành cho tóc. Dầu gội Antisol được sản xuất với đầy đủ tính năng và tiêu chí lựa chọn dầu gội cho người Việt và phù hợp với cơ địa của người Việt.

Gọi ngay tổng đài miễn phí: 0899.674.545 - 0901.224.227 để đặt giao hàng tận nhà

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bật mí 3 tips để có chuyến du lịch hè hoàn hảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:52
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầy ắp niềm vui và khám phá. Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ bí kíp giúp bạn có một chuyến du lịch hè hoàn hảo và đáng nhớ.

TP.HCM: Cháy nhà xưởng ở quận Bình Tân

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:08
Phát hiện đám cháy bùng phát tại nhà xưởng ở quận Bình Tân, TP.HCM, nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.

Bí quyết làm chân gà rút xương rang muối giòn ngon, chuẩn vị

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:53
Chắc chắn đây sẽ là món ăn vặt hoặc mồi nhậu tuyệt vời cho cả gia đình dịp nghỉ lễ này.

Cao Thái Hà giữ số đo 86-59-92 cm ở tuổi U35 nhờ chế độ ăn uống thuần chay

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:32
Cao Thái Hà bật mí chế độ ăn giúp giữ thân hình mảnh mai, cân đối ở tuổi U35.

Chính thức khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - Niềm tin gắn kết”

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:52
(Tp.HCM), ngày 27/4/2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.