Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn

Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn ""gái Việt Nam rất dâm”: "Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 01/11/2019 | 10:45
0
Mới đây, phát ngôn của Duy Mạnh về con gái Việt Nam đang khiến dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, thay vì tỏ ra hối cải thì ca sĩ Kiếp đỏ đen còn thách thức cộng đồng mạng bằng những lời lẽ kém văn minh.

Mấy ngày gần đây, khán giả đang phẫn nộ với ca sĩ Duy Mạnh trong một clip lan truyền trên mạng xã hội, trong đó xuất hiện hình ảnh ca sĩ "Kiếp đỏ đen" nói chuyện bằng tiếng Việt với một người đàn ông nước ngoài tại hội chợ ở Budapest, Hungaria. Đáng chú ý, trong câu chuyện ngắn ngủi chưa đầy một phút này, Duy Mạnh liên tục "giới thiệu" về con gái Việt bằng những câu: "Thích gái Việt Nam không?"; "Rất ngon. Gái Việt Nam rất dâm, sexy". 

Không chỉ dừng ở đó, Duy Mạnh còn hứa với người ngoại quốc kia, "khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái. Ok".

Sự kiện - Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn ''gái Việt Nam rất dâm”: 'Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá'

Trong clip được lan truyền, Duy Mạnh nói với người bạn ngoại quốc: Gái Việt Nam rất dâm, sexy.

Đoạn clip này đã nhận vô số phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhưng điều đáng nói, đây không phải là một "sự cố" mà do chính Duy Mạnh chủ động đăng tải trên facebook, sau đó bị facebook gỡ xuống. Ngay sau khi clip được lan truyền, nam ca sĩ đã nhận phản ứng dữ dội từ dư luận. Phần lớn ý kiến cho rằng Duy Mạnh đã nói những lời khiếm nhã, xúc phạm phụ nữ Việt Nam.

PV đã liên lạc với Duy Mạnh, tuy nhiên, ca sĩ này nói đang lưu diễn ở nước ngoài và không trả lời câu hỏi liên quan đến phát ngôn của mình.

Nhà văn Huyền Ngọc cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá. Một người đàn ông ai lại đi xúc phạm phụ nữ như thế, không chỉ vậy, anh này còn xúc phạm toàn bộ phụ nữ của Việt Nam. Tôi không hiểu, Duy Mạnh dựa trên cơ sở nào để đánh giá là "gái Việt Nam rất dâm"? Đây là cách nhìn phiến diện, lệch lạc. Hay những cô gái mà anh ta quen đều là những người như thế là anh ta "vơ đũa cả nắm".

Tôi không biết nếu mẹ anh ta, vợ anh ta và bạn bè của anh ấy khi nghe được câu nói này sẽ nghĩ gì? Duy Mạnh còn chủ động quay clip và phát tán trên mạng xã hội thì thật là không chấp nhận được. Anh ta đang chà đạp vào đạo đức của người con gái Việt Nam".

Sự kiện - Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn ''gái Việt Nam rất dâm”: 'Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá' (Hình 2).

Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn về con gái Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về những phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh, luật sư Trần Hà (Văn phòng Luật sư Trần Gia) cho hay: "Những lời nói, hành động của Duy Mạnh thực hiện ở ngoài lãnh thổ Việt Nam và chưa đến mức xâm phạm an ninh quốc gia nên việc xử phạt hành chính, truy cứu hình sự là rất khó. Đó có thể là sự bông đùa của nam ca sĩ với người ngoại quốc. Nhưng với câu nói "Về Việt Nam sẽ dẫn đi "chơi gái" - Ca sĩ Duy Mạnh có thể vi phạm vào Nghị định 167 của Chính phủ.

Cụ thể, ca sĩ này có thể sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm; Che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm. Hoặc sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sau đây: Lôi kéo, ép buộc hoặc cưỡng bức người khác bán dâm".

"Theo tôi, đã là một nghệ sĩ, thì nên "nghĩ trước nghĩ sau" khi phát ngôn. Đã là người của công chúng, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng thì việc phát ngôn, nói năng, ứng xử đời sống phải chuẩn mực phù hợp với đời sống xã hội và pháp luật để sao cho sức ảnh hưởng, sự lan tỏa từ hành động, suy nghĩ, việc làm có tác động tích cực cộng đồng, không truyền bá tư tưởng lối sống đồi trụy. Không nên "thích gì thì nói nấy" - Luật sư Trần Hà chia sẻ thêm.

 

 

MC Phan Anh: "Cảm ơn ca sĩ Duy Mạnh đã quan tâm đến việc làm từ thiện của tôi"

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:31
Trước sự nghi ngờ của khán giả về việc sử dụng tiền từ thiện để mua xe ô tô sang, MC Phan Anh đã thẳng thắn lên tiếng về những hoài nghi này.

Ca sĩ Duy Mạnh tiết lộ lý do không “chạy” cho con vào trường điểm

Thứ 3, 31/07/2018 | 07:39
Ai cũng muốn con mình được học tập ở môi trường tốt nhất, giọng ca “Kiếp đỏ đen” Duy Mạnh cũng vậy. Tuy nhiên, anh lại thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc không cho con học trường điểm.

Ca sĩ Duy Mạnh: "Ngọc Anh 3A nổi tiếng chưa chắc đã do Phú Quang"

Thứ 5, 04/01/2018 | 08:36
Ca sĩ Duy Mạnh cho biết, ca sĩ không hát bài này, thì sẽ hát bài khác. Vì thế, đừng nên vỗ ngực cho rằng, họ nổi tiếng vì mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.