Gerrard có thể giúp Coutinho trở lại đỉnh cao sau cơn ác mộng tại Barc

Gerrard có thể giúp Coutinho trở lại đỉnh cao sau cơn ác mộng tại Barc

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:12
0
Coutinho đã chính thức gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn từ Barca tới cuối mùa. Liệu Steven Gerrard có thể giúp người đồng đội cũ trở lại đỉnh cao?

Cơn ác mộng tại Barca
Coutinho đến Nou Camp với tư cách là cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử nhưng anh đã thất bại thảm hại trong việc chứng minh cho khoản phí chuyển nhượng khổng lồ của mình.

Khi rời Premier League vào tháng 1 năm 2018, cầu thủ người Brazil đã sẵn sàng khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 4 năm sau, anh đang tìm cách xây dựng lại sự nghiệp của mình, để gạt bỏ cơn ác mộng tại Barca.

Không nhiều cầu thủ chuyển từ Barcelona sang Aston Villa và coi đó là một bước tiến. Nhưng đối với Coutinho, đây là một sự chuyển đổi rất cần thiết. Cầu thủ 29 tuổi sẽ dành phần còn lại của mùa giải dưới dạng cho mượn tại Villa trước khi có thể được mua đứt vào mùa hè.

HLV của Villa, Steven Gerrard, đã thi đấu cùng Coutinho trong 2 mùa giải rưỡi tại Liverpool, và tầm ảnh hưởng của anh trong thương vụ này là rất rõ ràng. Villa cần một ngôi sao để thay đổi vị trí thứ 13 hiện tại dù sẽ có rất nhiều người hoài nghi về thương vụ này.

Nhưng đừng quên Coutinho là cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử bóng đá. Chỉ Neymar và Kylian Mbappe từng được chuyển nhượng với giá hơn 142 triệu bảng (192 triệu đô la) mà Barcelona đồng ý với Liverpool vào năm 2018.

Thể thao - Gerrard có thể giúp Coutinho trở lại đỉnh cao sau cơn ác mộng tại Barc

Coutinho thất bại thảm hại tại Barca

Khi đó anh ấy 25 tuổi, sắp bước vào giai đoạn đỉnh cao của mình và được xem như người thừa kế rõ ràng của Andres Iniesta, một cầu thủ vừa làm phấn khích người hâm mộ vừa mang về những danh hiệu.

Dù không thể làm phấn khích NHM nhưng ít ra, Coutinho cũng có những danh hiệu. Anh đã giành được 2 danh hiệu La Liga và hai Cúp Nhà vua tại Barcelona, ​​cũng như một Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra, Coutinho cũng là nhà vô địch Champions League vào năm 2020.

Tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Đầu tiên, danh hiệu Champions League đó đến với Bayern Munich, đội bóng mà anh được cho mượn chỉ sau một mùa giải trọn vẹn ở Camp Nou.

Coutinho, bản hợp đồng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Barcelona, ​​đã góp một phần vào việc loại Barca ở mùa đó. Anh ghi 2 bàn trong chiến thắng khét tiếng 8-2 của Bayern ở Lisbon.

Sau 2 năm được cho mượn tại Bayern, Coutinho vẫn không được giữ lại và buộc bị trả về Barca. Nhưng anh không bao giờ phát huy được hết tiềm năng của mình. Cầu thủ người Brazil chỉ có 24 trận ra sân tại La Liga trong hai mùa giải qua.

Khi Barcelona có những cầu thủ trẻ đầy máu lửa, những cái tên như Nico, Gavi, Abdessamad Ezzalzouli và Yusuf Demir, Coutinho đã phải tự hài lòng với một vai trò nhỏ, thỉnh thoảng xuất hiện và thường không hiệu quả từ băng ghế dự bị.

Gerrard có thể hồi sinh Coutinho?
Vị trí của anh tại đội tuyển Brazil cũng dần biến mất. Lần cuối cùng Coutinho khoác áo Vàng Xanh là vào tháng 10 năm 2020. Đáng ngạc nhiên là anh đã được gọi vào đội hình tham dự vòng loại World Cup vào tháng 11 với Colombia và Argentina.

Tuy nhiên, những cái tên như Lucas Paqueta, Raphinha, Anthony, Vinicius Junior và Mateus Cunha đều nổi bật hơn nên Coutinho không có cơ hội ra sân.

Tiền vệ 29 tuổi rất muốn cải thiện phong độ để góp mặt tại Qatar vào cuối năm nay. Và Villa tất nhiên cũng hy vọng sẽ được hưởng lợi. Họ sẽ hỗ trợ hết mình để Coutinho tái hiện lại những điều kỳ diệu đã giúp anh thắp sáng Liverpool trong 5 năm ở Merseyside.

Thể thao - Gerrard có thể giúp Coutinho trở lại đỉnh cao sau cơn ác mộng tại Barc (Hình 2).

Gerrard liệu có thể giúp người đồng đội cũ trở lại đỉnh cao?

Tài năng của Coutinho là rất lớn, khả năng cầm bóng, chọn những đường chuyền sát thủ và tạo ra những cú sút xa tuyệt đẹp có khả năng cải thiện đáng kể đội bóng của Gerrard. Villa thực sự vẫn còn thiếu ổn định kể từ khi mất bùa hộ mệnh Jack Grealish cho Manchester City vào mùa hè.

Coutinho đã được liên kết với một loạt các câu lạc bộ Premier League trước khi nhận lời tới Villa. CLB cũ Liverpool cũng có tên nhưng anh nhận thấy mình khó có cơ hội đá chính trong đội hình toàn sao của Klopp.

Thêm vào đó, Coutinho cũng vẫn là cái gai trong mắt các CĐV của The Kop. Anh đã có hơn 200 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ, ghi được 54 bàn thắng. Nhưng việc tìm mọi cách để sang Barca năm 2018 đã để lại vết nhơ khó gột rửa.

Thực tế là đội bóng của Klopp đã được cải thiện rất nhiều sau khi Coutinho ra đi. Số tiền thu được từ việc bán anh cho Barca được dùng để mang về Virgil van Dijk và Alisson Becker, những người đóng vai trò quan trọng khi Liverpool trở thành nhà vô địch Châu Âu, Thế giới và cuối cùng là Premier League.

Nhiều người hẳn đã mường tượng ra rất nhiều khó khăn cho Coutinho khi quay lại Premier League với một đội bóng nhỏ như Villa. Nhưng cũng có nhiều người đang háo hức chờ xem liệu Gerrard có thể là người mở ra tiềm năng phong phú của Coutinho một lần nữa hay không.

Đăng Nguyên

Siêu phẩm Coutinho và nỗi thất vọng mang tên MU

Thứ 4, 17/04/2019 | 08:36
Hành quân đến sân Camp Nou với kỳ vọng rất lớn nhưng các cầu thủ MU lại khiến NHM phải thất vọng khi để thua Barcelona với tỷ số 0-3 ở trận lượt về tứ kết Champions League, qua đó dừng bước ở giải đấu này.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.