Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư

Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư

Thứ 2, 25/11/2019 | 17:00
0
Nguồn nguyên liệu phong phú, nhân công dồi dào, chi phí rẻ, công nghệ sản xuất được cải tiến hiện đại,… chính là những lý do khiến cho Việt Nam trở thành một nơi gia công mỹ phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Truyền thông - Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư

Cách đây vài năm, gia công mỹ phẩm ở Việt Nam còn rất thô sơ. Bởi công nghệ máy móc chưa hiện đại, chưa thực sự được đẩy mạnh. Nhiều hãng mỹ phẩm trong nước không có nơi gia công phải đưa ra nước ngoài làm cho giá thành sản phẩm đội lên rất cao. Chính vì thực tế đó, mỹ phẩm Việt khó tìm chỗ đứng hơn và dễ dàng mất đi lợi thế cạnh tranh so với những ông lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức,… Tuy nhiên, vấn đề ngày càng được cải thiện bởi sự xuất hiện của ngày càng nhiều doanh nghiệp gia công mỹ phẩm.

Cơ hội lớn khi lựa chọn gia công mỹ phẩm tại Việt Nam

Sự xuất hiện của nhiều hãng mỹ phẩm “cây nhà lá vườn” thúc đẩy nhu cầu được gia công ngay trong nước. Bởi nó có rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, nguồn nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam vô cùng phong phú. Tận dụng nguồn nguyên liệu gần nơi gia công, chế biến cũng là một lợi thế vô cùng lớn, giúp giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Việt Nam có đội ngũ nhân công dồi dào, giá rẻ cũng là lợi thế cho các nhà đầu tư giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo số lượng và tiến độ công việc.

Truyền thông - Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư (Hình 2).

Bà Giang Hiếu Hạnh Tổng giám đốc nhà máy Reshpcos cho biết:

“Trước đây, Việt Nam có đủ tiềm lực để xây dựng những sản phẩm mỹ phẩm mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng không thể phát triển đồng bộ các mảng bổ trợ như chai lọ, nhà máy sản xuất,… còn bây giờ những mảng bổ trợ đã phát triển, việc đầu tư vào mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn khả thi và đủ chất liệu để ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển toàn diện như thị trường một số nước lớn”

Đó cũng chính là lý do để ngành mỹ phẩm Việt Nam phát triển chóng mặt trong những năm trở lại đây. Đại diện nhà máy này cũng khẳng định Việt Nam là một điểm đến lý tưởng để các nhà đầu tư đặt niềm tin. Công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam sẽ phát triển nhanh trong những năm tới và có khả năng vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Reshpcos đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Với những nền tảng sẵn có, Reshpcos mong muốn có được những bước tiến xa hơn với việc đặt chất lượng và cái tâm của những người trong nghề lên hàng đầu. Khi thị trường mỹ phẩm hiện nay bị bão hòa, có quá nhiều loại mỹ phẩm giả, kém chất lượng tràn lan. Việc bùng nổ thị trường mỹ phẩm khiến cho người tiêu dùng mất niềm tin. Nhiều sản phẩm không những không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Truyền thông - Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam- Sự lựa chọn thông thái cho các nhà đầu tư (Hình 3).

Vì vậy, Reshpcos luôn lựa chọn đối tác là những đơn vị cung cấp mỹ phẩm sạch, chất lượng: “Chúng tôi luôn đặt sứ mệnh loại bỏ ngay những đơn đặt hàng có chất gây nguy hại cho người tiêu dùng, mục tiêu của chúng tôi là chống lại vấn nạn mỹ phẩm bẩn có thể gây hại cho người dùng”.

Hiện nay, công ty đã đầu tư và không ngừng nâng cấp công nghệ, phòng nghiên cứu, mỗi tháng nhận khoảng 1.500 mẫu yêu cầu làm thương hiệu. Trong đó có cả thương hiệu trong nước và nước ngoài. Công ty cũng hỗ trợ thiết kế bao bì chai lọ, giúp các thương hiệu có được một hình thức bắt mắt, dễ dàng đi xa hơn, cạnh tranh với nhiều hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới.

“Hiện nay Reshpcos đang đáp ứng được nhu cầu thị trường trên 300 tấn/năm và đang nâng cấp thêm máy móc, nguồn nhân lực để đạt doanh số gấp 10 lần con số trên. Dự kiến trong năm tiếp theo chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhà máy ở phía Bắc để thuận tiện các công ty ở đây”.

Với những bước tiến mạnh mẽ và tầm nhìn mang tính chiến lược, Reshpcos nói riêng và công nghiệp gia công mỹ phẩm nói chung sẽ từng ngày đưa mỹ phẩm Việt vươn xa tầm quốc tế. Để thị trường Việt Nam không còn vắng bóng những tên tuổi thuần Việt. 

Thu Hà

Cầu nhiều cung ít, shophouse Hạ Long giữ nguyên sức hút với nhà đầu tư

Thứ 6, 22/11/2019 | 16:01
Chưa bao giờ thị trường bất động sản Hạ Long lại có sức hút với giới đầu tư như hiện nay, trong bối cảnh lượng khách du lịch bùng nổ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và thành phố sẽ mở rộng gấp nhiều lần.

Giá vàng hôm nay 21/11: Bật tăng 100.000 đồng/lượng, nhà đầu tư khấp khởi mừng thầm

Thứ 5, 21/11/2019 | 09:57
Giá vàng 9999, SJC hôm nay 21/11 đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng. Vàng được dự đoán sẽ còn tăng giá thêm nữa trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung còn nhiều căng thẳng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.