Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm?

Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm?

Hồ Hải Nam
Thứ 2, 21/08/2023 | 16:15
1
Thời điểm ban đêm, là lúc những chiếc xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ, qua mặt cả lực lượng cảnh sát giao thông.

"Giờ vàng" lăn bánh

Mới đây ngày 17/8, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ra quân tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hoá bằng container, xử lý vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù, tinh thần chỉ đạo là vậy, nhưng theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại địa bàn huyện Ia Grai, thực trạng xe quá khổ, quá tải vẫn hoạt động rầm rộ.

Điều đáng nói, thời điểm ban ngày có vẻ yên ắng, nhưng khi màn đêm buông xuống, từng tốp xe trọng tải lớn nối đuôi nhau xuống phố.

Theo như cánh tài xế kháo nhau, thời gian từ sau 19h hàng ngày, đây là khung “giờ vàng” đã được “hợp đồng”, xe có thể chạy mà không gặp trở ngại gì.

Bởi, những người chủ đang khai thác củi, gỗ cao su đã “đàm phán” với lực lượng chức năng “bao” cánh tài xế từ bãi khai thác về đến vị trí tập kết.

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm?

Bãi cao su tại đội 12, xã Ia Chía, cây cao su được cắt khúc chất kín thùng xe.

Vượt chốt dễ dàng

Để kiểm chứng thực trạng trên, trong nhiều ngày liền PV đã có mặt tại khu vực các lô cao su già đang bị cắt bỏ, vị trí nằm ở xã Ia Chía và Ia Krái thuộc huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm? (Hình 2).

Các xe tải khi được chất đầy gỗ cao su, tài xế chạy ra vị trí trống tiến hành che phủ bạt, chờ trời tối sẽ xuất phát.

Cụ thể, tại lô cao su đội 12 xã Ia Chía, PV ghi nhận có hàng chục chiếc xe có trọng tải lớn đậu kín hai bên đường. Nhiều tốp công nhân chia nhỏ bốc xếp củi cao su đã được cắt khúc chất lên xe.

Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy, củi cao su được chất lên xe một cách gọn gàng, cao vượt quá kích thước của thùng xe.

Sau khi củi được chất đầy thùng, tài xế điều khiển xe ra khỏi bãi, tìm một khoảng đất trống đỗ lại, phủ bạt che khuất thành thùng, nằm chờ khi màn đêm buông xuống sẽ xuất phát rời đi.

Tương tự, tại các lô cao su thuộc địa phận xã Ia Krái, các xe trọng tải lớn khi được chất vượt quá thành thùng sẽ được tài xế và phụ xe phủ bạt che kín, núp vào một góc nào đó chờ đến “giờ vàng”.

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm? (Hình 3).

Những xe vào bãi cao su đều được công nhân bốc hàng kín cả thùng xe.

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm? (Hình 4).

Trời chập choạng tối, các xe bắt đầu xuất phát.

Cụ thể, tối ngày 19/8, có mặt tại đội 12, xã Ia Chía, khi thấy đoàn xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải xuất phát PV liền bám theo sau.

Đoàn xe, di chuyển từ hướng đội 12 ra ngã ba Xe Tăng sau đó chạy về hướng trung tâm huyện Ia Grai.

Khi đến cây xăng đầu huyện Ia Grai nơi có tổ Cảnh sát giao thông huyện chốt chặn, các tài xế lần lượt chủ động tấp xe vào lề, sau vài giây chớp nhoáng làm việc thì lên xe tiếp tục hành trình.

Quả nhiên, không có bất kỳ một xe nào bị lực lượng tuần tra kiểm soát lập biên bản, hay xử lý.

Tiếp đó, vào tối ngày 20/8, cũng tại đội 12, PV một lần nữa bám theo đoàn xe di chuyển hướng về trung tâm huyện Ia Grai.

Sau khi đoàn xe di chuyển đến gần vị trí tổ Cảnh sát giao thông, lúc này PV đã vượt lên trước đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm? (Hình 5).

Xe ô tô tải biển kiểm soát 81H.010 36 do tài xế Trần Thi Thơ, SN 1997, ngụ huyện Đăk Pơ điều khiển, khi lưu thông qua chốt PV đã yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra. Kết quả cân cho thấy, tài xế điều khiển xe chở quá trọng tải cho phép trên 10-30 % (24,4%).

Dân sinh - Gia Lai: Vì sao xe quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo về đêm? (Hình 6).

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều xe chất hàng như chiếc xe ô tô tải này, không hiểu vì sao vẫn có thể lọt qua sự kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông.

Thời điểm này, có 3 xe ô tô trọng tải lớn đậu trước chốt, được lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn qua phía cây xăng để kiểm tra tải trọng. Hầu hết những chiếc xe bị kiểm tra, khi cân trọng tải đều chở quá trọng tải so với quy định.

Về vấn đề có hay không, việc lực lượng cảnh sát giao thông lơ là, thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu bỏ qua phương tiện vi phạm, trao đổi với PV, Thượng tá Rơ Mah Nam, Trưởng Công an huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi khẳng định không có chuyện lực lượng cảnh sát giao thông của huyện “bắt tay” với các đơn vị khai thác cao su để cho chở quá khổ quá tải.

Về việc anh em lơ là để nhiều phương tiện lọt qua chốt, tôi sẽ làm việc lại với đồng chí đội trưởng nắm thêm thông tin. Bên cạnh đó, để chấn chỉnh triệt để tình trạng trên, tôi sẽ cho tăng cường thêm lực lượng, tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện vị phạm”.  

Tài xế HAGL qua cơn nguy kịch, kể lại 5 giây kinh hoàng trước thảm kịch

Chủ nhật, 13/08/2023 | 17:51
Tài xế Nguyễn Tú Sinh, một trong bốn thành viên HAGL gặp tai nạn thương tâm, đã qua cơn nguy kịch. Ông tỉnh táo, có thể kể lại vụ việc đau đớn diễn ra chiều 12/8.

Hải Phòng: Xử phạt 216 xe chở hàng quá khổ, quá tải hơn 3 tỷ đồng

Thứ 2, 24/07/2023 | 16:11
Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng kiểm tra, phát hiện 216 phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, xử phạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Chở hàng quá khổ, chủ xe tải tông xe vào Trung tá CSGT

Thứ 4, 12/04/2023 | 19:04
Xe chở hàng quá chiều cao, không chấp hành kiểm tra mà còn chửi bới, xúc phạm, lái xe đâm, va vào người trung tá Cảnh sát giao thông nên ông Hải bị khởi tố bị can
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.