Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú "poker" lịch sử với 4 giải thưởng, Amee trở thành "Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 25/03/2020 | 15:47
0
Sau thời gian bình chọn, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020 đã có những kết quả cuối cùng: Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Amee, nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Tân Nhàn là những cái tên được vinh danh.

Vừa qua, giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2020 đã công bố danh sách đề cử ở 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các hạng mục đề cử năm nay nhận được khá nhiều phản ứng tích cực của khán giả khi xuất hiện nhiều nghệ sĩ trẻ có hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm qua.

Sự kiện - Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú 'poker' lịch sử với 4 giải thưởng, Amee trở thành 'Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm'

Sau 7 giải ở Làn sóng xanh, ca sĩ Hoàng Thùy Linh thắng lớn với 4 giải  Âm nhạc Cống hiến.

Với giải thưởng Cống hiến 2020 năm nay, đã có "lần đầu tiên" đặc biệt khi xuất hiện một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4) giải thưởng. Không ai khác, đó chính là nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất.

Hoàng Thùy Linh bày tỏ: "Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật.

Trong quá trình sản xuất album Hoàng cũng như ca khúc Để Mị nói cho mà nghe thì tôi cũng như đồng đội của mình rất hồn nhiên, mọi người muốn mang màu sắc tươi trẻ nhưng vẫn mang hơi thở thời đại vào trong tác phẩm. Được khán giả đón nhận là niềm hạnh phúc vô cùng với một người làm nghề, không chỉ riêng tôi mà cả ê-kíp đứng sau tạo nên thành công, hạnh phúc như lúc này.

Tôi đã nỗ lực cho ước mơ đó và giờ đã thành sự thật, đây là món quà rất lớn với tôi. Tôi từng suy nghĩ rất nhiều về hai chữ “cống hiến”, năm nay giải thưởng trao cho nhiều gương mặt trẻ, ghi nhận sự nỗ lực của họ chứng tỏ Ban tổ chức đã theo dõi sát sao thị trường âm nhạc. Đó là điều đáng tự hào bởi giải thưởng có thâm niên nhưng bám sát đời sống âm nhạc đương đại, tạo nên giá trị tuyệt vời của giải Âm nhạc Cống hiến”.

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến ban tổ chức phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm, đề cử Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và Trở về của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Cả 2 chương trình đều xứng đáng đoạt giải, nhưng ban tổ chức chọn Trở về của Tân Nhàn.

Sự kiện - Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú 'poker' lịch sử với 4 giải thưởng, Amee trở thành 'Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm' (Hình 2).

Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ trong buổi trao cúp tại Giải thưởng Cống hiến 2020.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm vinh danh Phan Mạnh Quỳnh, nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua. Nhạc sĩ Có chàng trai viết lên cây bộc bạch: "Tôi chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh COVID-19. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ thì sẽ rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh. Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn".

Sự kiện - Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú 'poker' lịch sử với 4 giải thưởng, Amee trở thành 'Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm' (Hình 3).

Amee nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về Amee. Đây là kết quả không hề bất ngờ. Nữ ca sĩ sinh năm 2000 phát biểu: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được giải Cống hiến trong 15 năm qua. Với tôi, cống hiến là niềm đam mê, ước mơ mình theo đuổi".

Sáng 25/3, ban tổ chức công bố, trao giải cho các nghệ sĩ ở trụ sở của ban tổ chức giải ở Hà Nội và TP.HCM. Vì đại dịch COVID-19, ban tổ chức không thể tập hợp phóng viên âm nhạc hai miền để làm lễ bầu chọn và tổ chức đêm trao giải như các năm trước.

Kết quả giải Âm nhạc Cống hiến 2020:

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus)
2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Nhu Đặng, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)
3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần, ca sĩ Hoàng Thùy Linh)
4. Nghệ sĩ mới của năm: AMEE
5. Album của năm: Hoàng (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)
6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa, thể thao & du lịch TP.HCM)
7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn)
8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh
9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh

 

 

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Đời tư của các nghệ sĩ không ảnh hưởng đến đánh giá của BTC

Thứ 5, 19/03/2020 | 18:13
Thông tin từ BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 năm 2020: Ngày 19/3, do tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã gửi phiếu bầu online thay vì tổ chức họp báo trực tuyến tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để bầu chọn như mọi năm.

Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 14: Bức tranh âm nhạc độc đáo từ tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Thứ 4, 17/04/2019 | 14:27
Đêm trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 đã diễn ra trong khán phòng ấm cúng tại nhà hát TP.Hồ Chí Minh đêm qua. Với tâm huyết của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, đêm trao giải đã thành công khi dẫn dắt khán giả đắm chìm trong không gian sâu lắng của sự kết hợp giữa âm nhạc và các chất liệu điện ảnh lồng ghép hội họa.

Lý do Đông Nhi bật khóc tại giải Âm nhạc Cống hiến 2019

Thứ 4, 17/04/2019 | 13:00
Sau 10 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi mới đây đã nhận được giải Ca sĩ của năm tại lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2019. Cô cũng chia sẻ lý do mình bật khóc tại giải thưởng quan trọng này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.